Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 21/2/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm nhẹ 100 đồng, xuống dao động ở mức 37.400 – 37.900 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 20/2/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 20/2/2014

 Thị trường London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta vừa có phiên điều chỉnh với xu hướng hỗn hợp. Kỳ hạn giao tháng 3 giảm 7 USD, tương đương giảm 0,35 %, xuống 1.975 USD/tấn trong khi kỳ hạn giao tháng 5 tăng 2 USD, tương đương tăng 0,1 %, lên 1.959 USD/tấn, các mức điều chỉnh nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình. Cấu trúc giá đảo tiếp tục thu hẹp khoảng cách.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 3 giảm 2,95 cent, tức giảm 1,72 %, xuống 168,8 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 giảm 3,15 cent, tức giảm 1,83 %, còn 169,45 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức rất cao.

Báo cáo mới nhất ngày hôm qua từ Somar Meteorologia, công ty dự báo thời tiết uy tín hàng đầu ở Brazil, cho biết cuối tuần qua đã có những cơn mưa nhỏ và dự báo tuần này sẽ có mưa rải rác trên các vùng trồng cà phê chính, đồng thời sẽ có một làn sóng những cơn mưa mát mẻ di chuyển vào vùng cà phê trong tuần tới. Ngay lập tức, dự báo đã hỗ trợ để giảm bớt sự căng thẳng gây ra không chỉ trên các vùng trồng đang bị khô hạn 6 tuần qua mà còn làm dịu bớt “những cái đầu đang nóng của giới đầu cơ” trên các sàn cà phê kỳ hạn thế giới.

Trong khi đó, thị trường cà phê Robusta chỉ điều chỉnh nhẹ theo xu hướng yếu sau chuỗi gia tăng hơn 8 % theo sức nóng của thị trường cà phê Arabica.

Giá giảm còn do sự điều chỉnh vị thế và hoạt động chốt lời của nhà đầu tư trong ngắn hạn, trong khi USD có xu hướng ổn định hơn và số liệu kinh tế Trung Quốc không vững chắc.

Tại thị trường nội địa Việt Nam, lượng hàng bán ra gia tăng đáng kể do giá trên sàn London tăng, nhưng có thể sức bán sẽ mạnh hơn vào cuối tuần nếu giá chững lại.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm nhẹ 100 đồng, xuống dao động ở mức 37.400 – 37.900 đồng/kg.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      1. baohung

        nam nay indo mat mua, braxin han han, con world cup nua do, ca phai len gia thoi
        Vui lòng sử dụng tiếng Việt có đủ dấu ! Cảm ơn.

      2. quenguyen

        Căn cứ vào thông tin thị trường thế giới, do nhu cầu mua hàng tồn kho để sản xuất hàng 2015, cộng với tốc độ tiêu thụ của thi trường ngày càng cao.

      3. nguyễn hợp

        Năm nay chỗ mình hạn rồi, Tưới nước đầu mà phải chờ cả tuần mới tưới xong

    1. nguyên phong

      Chả ai tài giỏi gì. Nhắm có lời thì bán thôi. Trông chờ theo suy nghĩ nhà nông. Sớm muộn gì cũng sụp hầm…

  1. minh quang

    Giá như hiện nay cần tiền đến đâu thì bán đến đó thôi. Hãy chờ đến tháng ba hoặc tháng tư giá sẽ vượt qua 40k thôi.

  2. Mạnh Tuấn Spy

    Dự tính, dự báo là một sự không chắc chắn. Vì vậy, mỗi người sẽ có những quyết định về hàng hóa của mình đang nắm giữ!

  3. nongdancun

    – Hiện tại giá tháng 5 của cà phê chè trên sàn Newyork khoảng 3730USD/tấn, giá cà phê vối trên sàn London là 1959USD/tấn, có mức cách biệt khoảng 1770USD/tấn và cà phê vối chỉ bằng 52% cà phê chè. Có thể nói đây là mức cách biệt an toàn cho cà vối. Trong các tháng trước giá cà phê vối bằng 60-70% cà phê chè và có mức cách biệt không quá 1000USD/tấn.
    – Thời tiết VN thời gian qua giá rét bất thường so với các năm trước, bây giờ lại bắt đầu vào mùa khô hạn tại các tỉnh Tây nguyên, nơi có diện tích trồng cà phê lớn và chủ yếu, chưa biết đến khi nào có mưa. Điều nầy ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất và sản lượng cà phê VN trong niên vụ tới. Ở Brazin cũng đang nắng hạn trên bang trồng cà phê chính.
    – Indo cắt giảm xuất khẩu để phục vụ tiêu thụ nội địa trong mùa World cup.
    Hy vọng các yếu tố trên sẽ giúp cho cà vối vững giá và tiếp tục đi lên.

  4. Que Loc nga

    Theo tin ngày 21/2/014 này Brazil có mưa lát đát, cộng cao nguyên mình trời cũng chuyển mưa, giá có thể hạ lại một thời gian. Các tư thương này thấy vậy chưa biết trúng trật, ép giá cái đã. Mình phải cẩn thận, ai cần bán ít đủ tiêu thôi. Chứ năm này World cup, nhuần 2 tháng 9, xem đá bóng phải uống cà phê. Hết mùa World cup trong kho mấy chả không còn một hột nhổ râu, khi đó mình mở cửa kho, chia cho 6 tỷ người ,mổi người một ly, thế là mình bợ trảnh. Cầu chúc cộng đồng Y5 caphe sức khỏe, may mắn.

  5. haminhduc

    Phiên cuối tuần thứ sáu 21/02/14 hy vọng đóng cửa đạt mức $2000.Theo tôi nghĩ cà phê niên vụ 2013/14 VN mất mùa khoảng 15% so với niên vụ trước, Nhìn chung từ đầu vụ đến nay thị trường trong nước không lúc nào sôi động kể cả lúc giá rẽ cũng như giá chấp nhận được. Bốn tháng đầu niên vụ chỉ XK có 420.000 tấn chắc là SL thấp rồi

  6. nguyenthihien

    Chưa nói trước được gì đâu các bác ơi cần chi tiêu đến đâu ta giải quyết đến đó đã. Thương trường là chiến trường mà

  7. k duông

    Thương trường đồ mồ hôi, chiến trường đỡ đổ máu, ráng tưới để có cà phê mà mua gạo nhai cái đã, có ăn thì mới có sức mà tưới tiếp được, rẻ thì cũng phải bán chút lấy tiền mua gạo chứ, thôi cứ sống mặc cho brazil hạn hán hay gì gì đó. Phải sống cái đã. hi…Cà phê mà 3 hay 4 tháng nữa không lên cũng phải bán thôi, trả lãi ngân hàng phê quá, cứ 3 tháng mang mấy triệu đi trả xót quá, mà cũng phải cược cà phê lấy tiền trả lãi.

  8. pham tuan

    Giá này mà bán hết thì làm cape lỗ vốn là chắc. Hy vọng giá sẽ nhích lên chút ít cho bà con mình đỡ khổ

  9. kiều minh đức

    Giá cà phê còn thấp không ai muốn bán ra, nên lượng hàng tồn trong dân còn nhiều. Có thể giá cà phê sẽ tăng không cao. Hôm nay giá xăng tăng nên cũng có thể kìm hảm giá cà phê lại.

  10. thanh chung

    Chúng ta đều là những người làm nông nghiệp. Cảm thấy được giá là bán thôi. Chờ được giá cao nhất thì giống như chơi đỏ đen quá.

  11. HAMINHDUC

    Trong thời gian nửa cuối năm 2013.VN xk cà R rất hạn chế do giá thấp thì các nước làm cà R lớn như Braxin, Indo lại xk lớn cà R cho TG để bù vào khoảng thiếu do VN hạn chế xk. Do đó các nước bạn chắc có lẽ còn rất ít cà R . Thậm chí những năm vừa qua vào lúc cuối vụ Indo thiếu hàng còn phải nhập cà của VN về tiêu thụ trong nước và xk.

  12. Sơn Dak Nông

    Cho mình hỏi để đo độ ẩm của cafe là 100g là tiêu chuẩn.Vậy mẫu đo cho tiêu đen là bao nhiêu g đúng .Ai biết trả lời giúp.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84