Tin buồn

Giá cà phê Arabica có phiên tăng mạnh nhất trong vòng 10 năm

ca phe arabica

Giá cà phê trên sàn giao dịch ICE có phiên tăng mạnh nhất trong vòng 10 năm do thông tin nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới là Brazil bị hạn hán.

Trên sàn giao dịch ICE Futures tại New York, hợp đồng cà phê Arabica giao tháng 5 tăng 8,8% lên 1,5485 USD/pound khi đóng cửa ngày 18/2, sau khi có lúc tăng tới 10% trong phiên, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2004.

Cà phê Arabica đã tăng tới 40% kể từ đầu năm 2014 do tin bang sản xuất cà phê lớn nhất của Brazil được dự báo có thể bị mất mùa tới 30% do hạn hán.

Theo dự báo, lượng mưa tại các khu vực gieo trồng chủ chốt trong 5 ngày tới sẽ thấp hơn khoảng 75% so với bình thường, làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu độ ẩm, sau khi tháng 1/2014 trở thành tháng hạn hán nặng nhất kể từ năm 1954.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyễn ngọc

    Việt Nam cũng có thể tụt sản lượng 30% do ảnh hưởng của đợt rét đậm vưà qua. Một số vườn tưới đợt trước tết tỷ lệ hoa nở chi đạt 10%. Giá 40k để người trồng cà phê bớt khó khăn.

  2. KB HAI DI LINH

    Tôi KB HẢI DI LINH hôm nay tôi thấy “Cảm lạnh” vì mừng khi sáng nay nhìn vào bảng giá trên trang web http://www.giacaphe.com với hợp đồng tháng 3 giá cà phê Robusta có mức tăng 101 Usd/Tấn và hợp đồng tháng 3 Arabica với mức tăng 19.1 Cent/lb ( Tương đương 424 Usd/Tấn). Đây là tín hiệu vui cho toàn thể người dân trồng cà phê trên toàn thế giới (Nhất là người đồng bào Tây Nguyên Việt Nam như chúng tôi chỉ biết dựa vào cây cà phê cuối cùng giá cà phê là chủ lực) hơn nữa cũng là tín hiệu vui cho những ai găm hàng trích trữ giúp điều tiết hạn chế lượng cung ra thị trường. Tôi tiếp tục cầu mong giá lên hơn hơn nữa… Xin chúc mừng. VÌ LÀ NIỀM VUI XIN BBT GIACAPHE.COM ĐĂNG TẢI.

  3. Mạnh Tuấn

    Giá cà phê đâu chỉ được hỗ trợ tăng bởi tình hình thời tiết, mà còn phụ thuộc vào sự đầu cơ của các “nhà buôn” trên thế giới! Theo tôi ngưỡng 40.000/kg vẫn có thể đạt được. Tuy nhiên, bà con nông dân nên chia sản lượng ra để bán, thời điểm này cũng khá thuận lợi để bán!

  4. nông dân cà phê

    Giá tăng thật là khủng khiếp, nhất là cà phê arabica. nhìn mà đã con mắt.
    Ngày 21 này là đến hạn chốt giá tháng 3 vậy mà giá tăng mạnh thế, trái hết với dự đoán của nhiều người, vì họ nghĩ đến hạn chốt giá thì khi nào giá cũng phải giảm mạnh, nào ngờ… hi hi.
    Hạn hán ở Brazil hiện nay được cho là nguyên nhân chính, lỗi buồn của nông dân nước bạn nhưng lại là niều vui của hàng triệu nông dân Việt Nam. Cứ thế mà phát huy, chuẩn bị lại có tin sương muối ở Brazil nữa, giá cà phê lên 50.000 trong tầm tay.

  5. lambaoloc

    Thật sự VN mình cũng như nước bạn thôi những người còn thì vui. Hiện tại ở các vùng trồng cà phê nói riêng đều đã cạn kiệt nước tưới rồi đang cầu mong ông trời có mưa. Thấy máy tưới cũng đang ngày đêm đang chạy để tưới không biết cầm cự được đến bao giờ. Mong cà phê tăng mạnh

  6. phuceadar

    Mình có một thắc mắc rất mong trên diễn đàn ai biết trả lời dùm ? mình không hiểu không rỏ dân Braxin
    họ trồng cà phê họ có tưới nước không ? sao mà nghe tình hình có vẻ căng vậy hè ?!!!

  7. Nguyễn Hữu Sơn

    Sản lượng cà phê của Việt Nam năm tới cũng giảm không ít đâu các bạn nhé, ở khu vực tôi làm cà phê người ta cũng đang nhổ đi và trồng lại rất nhiều vì vậy dự đoán sản lượng năm tới khó lắm. Hơn nữa rét lạnh kéo dài cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng và chất lượng của năm 2014.
    sản lượng cà phe viẹt nam năm toi cung giảm khong it dau cac ban nhe, o khu vuc toi lam ca phe người ta cung dang nho di và trong lại rat nhièu vi vay du doan san lương năm toi cung kho lam. hon nua ret lạnh keo dai cung anh hương ko nho den san lượng và chat lương năm 2014

  8. tran nguyen

    Dự báo cà phê Việt Nam năm sau cung mất mùa trầm trọng, năm nay mình tưới nước thấy hoa cafe các vùng nở rất ít + những trại ong quanh mình cũng ko thu đc mật. Mình ở thôn 7 Ia nhin Chưpah Gia lai

  9. CẨM PHƯƠNG

    Trần Nguyên nói rất chí lý. Cây cà phê ko hoa lấy gì có quả. Ong ko có hoa lấy gì có mật, nên tình hình như vậy năm tới mất mùa là chắc rồi. Bà con yên tâm giá cà sẽ lên thôi.

  10. Đoàn Minh thuật

    Em chào các anh chị! Hiện em là sinh viên.
    A/c cho em hỏi để mua nhân caffee arbica và rubista em nên mua ở địa điểm nào để đảm bảo 100% caffe nguyên chât.
    Hiện em đang học tại tp HCM
    Em cảm ơn!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86