Tin buồn

[Ảnh đẹp] Mùa tưới mát cà phê

Năm nay, thời tiết Tây nguyên rét đậm trong tết, phần lớn nông dân không tưới cà phê trong tết vì sợ hoa cà phê bị hư khi nở, ảnh hưởng năng suất nên từ mồng 2, mồng 3 tết đã bắt đầu phải tưới nước cho cà phê.

mùa tuoi ca phe

Hàng chục hộ dân tại các xã của thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Búk (Đắk Lắk) tấp nập ghé chợ Pơng Đrang (Krông Búk) để mua thêm phân bón, dầu diesel, thực phẩm… dự trữ, chuẩn bị cho mùa tưới cà phê đầu mùa khô năm nay. Anh Y Quan (31 tuổi, trú phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ) cho biết gia đình anh có hơn 1ha cà phê cách nhà hơn 10km, mới ra tết vợ chồng anh đã phải tất tả chuẩn bị ống tưới và mọi thứ cần thiết để lên rẫy tưới cà phê.

Vì rẫy cách xa nhà nên vợ chồng anh phải ở lại chòi rẫy 3-5 ngày cho một đợt tưới (mỗi năm tưới 3-5 đợt, tùy thời tiết, mỗi đợt cách nhau 15-20 ngày). Anh Y Quan cũng cho biết có những gia đình có diện tích cà phê lớn, xa nguồn nước phải ở luôn trong rẫy từ một tuần đến nửa tháng mỗi đợt tưới cà phê.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn hữu sơn daklak

    Người làm cà phê đã cực khổ mà đến mùa tưới còn khổ hơn, khi công cụ chỉ có chiếc công nông (máy cày tay) để phục vụ sản xuất thì nhà nước lại bắt buộc phải đong phí đường bộ trong khi cả năm chỉ mò ra đường khoảng chục lần. Các bác hãy xem lại chính sách đi cho người dân thấp cổ bé họng như chúng tôi đươc nhờ với. Hãy rà soát lại xem loại phương tiện nào kinh doanh vận tải và phương tiện nào phục vụ nông nghiệp.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82