Bản tin thị trường cà phê ngày 14/2/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh tăng 100 đồng, lên ở mức 34.900 – 35.400 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 13/2/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 13/2/2014

Thị trường cà phê London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta vừa có phiên điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng thêm 2 USD, tương đương tăng 0,11 %, lên 1.824 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 4 USD, tương đương tăng 0,22 %, lên 1.822 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch giảm xuống dưới trung bình.

Cấu trúc giá đảo tiếp tục thu hẹp khoảng cách.

Thị trường cà phê New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 3 giảm 1,35 cent, tức giảm 0,96 %, xuống 139,7 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 giảm 1,2 cent, tức giảm 0,84 %, còn 141,95 cent/lb, các mức giảm tương đối nhẹ.

Khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức cao.

Thị trường cà phê Arabica phiên vừa qua trồi sụt thất thường theo các thông tin dự báo thời tiết tại các bang trồng cà phê chính của Brazil và sự gia tăng đặt cược vào giá lên của các Quỹ đầu cơ. Cuối cùng, những cơn mưa giông nhỏ xuất hiện ban đêm đã làm giá trên sàn dịu lại.

Theo các nhà quan sát, mưa chỉ mới làm cho không khí dịu lại chút ít chứ chưa đủ sức giải tỏa khô hạn, thị trường cần phải chờ diễn biến thời tiết trong ba ngày cuối tuần.

Thị trường cà phê Robusta – London có dấu hiệu muốn bức phá nhưng rồi cũng không thoát khỏi sự tác động của New York do nhà đầu tư còn nghe ngóng, chờ đợi thêm. Lực bán lẫn lực mua giảm sút khiến cho  đà tăng đã giảm mạnh vào lúc đóng cửa phiên.

Thị trường hàng hóa nói chung đã có xu hướng hỗn hợp sau khi bà Tân chủ tịch FED tuyên bố có thể không tăng tốc cắt giảm chương trình kích thích kinh tế hiện hành do kinh tế Mỹ phát triển chưa thực sự vững chắc. USD suy yếu khiến cho giá cả hàng hóa trở nên dễ chịu và thúc đẩy nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào thị trường sẽ khiến cho giá cả nhiều mặt hàng nông sản khởi sắc hơn.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh tăng 100 đồng, lên ở mức 34.900 – 35.400 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. anhdung

    Giá cà phê có lẽ lại bước vào chu kỳ giảm rồi , không biết sự liên kết năm nay của các nhà sản xuất và nhà đầu cơ nhỏ trong nước (tôi thấy năm nay do giá thấp nhất trong ba năm , đồng thời nhiều mặt hàng khác không hấp dẫn như BĐS , vàng , vật liệu XD, Phân bón … nên đã mua cà phê để lại rất nhiều ! còn nhà xuất khẩu thì mua đâu bán đó không trữ như mọi năm) có trụ được lâu không ?. Vì hiện nay nhìn vào số liệu xuất khẩu thấy hơi lo ,trong bốn tháng đầu vụ mà mới XK khoảng 500 ngần tấn , nếu tính vụ cũ chuyển sang 200 ngàn tấn và vụ mới 1.500 ngàn tấn (dự kiến 25-27 triệu bao) thì còn tồn hơn một triệu tấn và Indonesia sang giữa tháng 3 thu hoạch rồi (dự kiến khoảng 600 ngàn tấn). Như vậy chúng ta nên bán rải đều ra khi giá cao hay là vẫn cùng nhau trữ hàng lại đợi giá kỳ vọng quả là bài toán khó !

  2. nguyenthihien

    Cũng chỉ là dự đoán mà thôi. Theo tôi bà con ND chúng ta mà đồng lòng thì chắc chắn chúng ta sẽ thắng

  3. thuanguyenhuu

    mình đoán giá cà sẽ lên trong thời gian này.giá cà A đang tăng và sẽ kéo cà r tăng theo.nếu o brazin có mưa trỏ lai đi chăng nửa thì cà cũng k thể đạt sản lượng cao được.thank.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80