Bản tin thị trường cà phê ngày 6/2/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô trong nước điều chỉnh tăng lên mức 35.500 – 36.100 đồng/kg, giao dịch có phần sôi động hơn.

Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 5/2/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 5/2/2014

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng 48 USD, tương đương tăng 2,58 %, lên 1.857 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 47 USD, tương đương tăng 2,54 %, lên 1.848 USD/tấn. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức cao. Cấu trúc giá đảo hầu như không đổi.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica tiếp nối xu hướng tăng. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng thêm 6,85 cent, tức tăng 5,03 %, lên 143,1 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 6,7 cent, tức tăng 4,84 %, lên 145,1 cent/lb, các mức tăng rất mạnh. Khối lượng giao dịch cũng tiếp tục tăng cao hơn phiên trước.

Thị trường cà phê Arabica tiếp tục gia tăng trong mối lo cung cà phê vụ tới của Brazil. Theo Sterling Smith, chuyên gia hàng hóa tương lai của Citigroup Inc tại Chicago, khô hạn tại Brazil là điều kiện để thúc đẩy thị trường giá tăng và đà tăng kéo dài cũng có nghĩa là tình hình trở nên nghiêm trọng.

Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn môi giới Price Futures tại Chicago, cho biết bệnh nấm Roya hay gỉ sắt lá cà phê ở khu vực Trung Mỹ cũng không tác động gì đến xu hướng tăng trong thị trường lúc này.

Giá cà phê Arabica tăng mạnh đã đẩy mức chênh lệch lên 58,8 cent/lb. Đây là mức giá tương đương 40 % giảm giá, rất hấp dẫn cho thị trường cà phê Robusta London, thúc đẩy nhà rang xay lẫn nhà đầu tư mua vào.

Các nhà bình luận cũng cho rằng có lẽ thị trường cà phê sau kỳ Tết bắt đầu mất dần sự ổn định trong ngắn hạn do việc bán ra khá mạnh tại thị trường nội địa Việt Nam sẽ tác động lên cấu trúc giá của thị trường London, tạo điều kiện cho thương mại quốc tế đưa hàng vào tồn kho để cung cấp cà phê có chứng nhận của thị trường này. Điều này cho thấy rằng trừ phi thực sự có một đợt hạn hán sắp tới ở Brazil, thị trường London sẽ đi theo một áp lực tiêu cực trong trung hạn.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh tăng lên lại mức 35.500 – 36.100 đồng/kg là mức giá của ngày đầu tuần, giao dịch có phần sôi động hơn.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thintriet08

    Mong ban quản trị cập nhật thời tiết tại bang trồng cafe chủ lực của brazin . Việc ước chừng tăng giảm dễ dàng hơn.

    1. Nguyễn Vịnh

      Hình như bạn chưa đọc bản tin trước nên chưa rõ ? Bạn đọc lại bản tin ngày 4 + 5/2/2014, tác giả Anh Văn có lí giải tác động…

  2. Trúc Lam

    Giá cà phê sẽ là bao nhiêu trong năm tới. Cuối năm 2014 toàn miền Tây nguyên sẽ có một vụ mùa thất bát chưa từng có trong gần ba mươi năm qua. Lứa hoa trước nở lởm chởm, hoa non phấn non, đậu ít quả nhỏ, lứa sau đậu vét với tỉ lệ rất thấp. Đầu tư cao thì lỗ nặng vụ này, đầu tư thấp thì mất mùa tiếp năm 2015. Người trồng cà phê phải thông minh mới có giải pháp phù hợp. Mong bà con đừng để cảnh “thằng còm nuôi thằng thẳng” diễn ra mãi.

  3. Thắng Lợi

    Bạn phản ảnh rất đúng tình hình tưới bung hoa cà phê đầu vụ mới. May là tôi sử dụng phân Sinh học Biogel+Biosol của Ấn Độ nên đã hạn chế hiện tượng bất lợi này. Hoa đã nở rất đẹp.

      1. Thắng Lợi

        Phân bón có chất lượng, hiệu quả tốt thì cũng nên giới thiệu cho bà con biết để xài, không lẽ để cho bà con xài phân kém chất lượng hả bạn? Nếu không giới thiệu, không quảng cáo thì sẽ không ai biết.
        Tôi thấy nếu bạn chưa xài thì cũng đáng tiếc lắm đó.

  4. anhdungvina

    Cà phê năm 2014 Việt Nam mất mùa chắc rồi, như ban Trúc Lam thì chưa xác định được tỉ lệ mất mùa sẽ là bao nhiêu phần trăm, mình cũng có một héc ta bình quân thu 5,5 tấn nhân, thế mà năm nay sốt hết cả ruột nhìn thấy cuối năm nay không có thu thì lấy gì nuôi con ăn học đây . Brazil mà khô hạn thực sự cùng với tồn kho London cực thấp thì họa vô trí rồi. Năm 2015 thế giới sẽ thiếu hụt trầm trọng và giá cà phê R không phải 40.k nữa mà sẽ là 4.000usd/tấn. Rất mong các bạn đi sâu vào chủ đề năng suất của vụ này !

  5. lambaoloc

    Khỏi nói gì Brazin hạn hán tại VN, vùng Tây nguyên hiện nay cũng đang hạn hán nặng. Mực nước xuống rất nhanh, cây cối thì héo không biết nắng này kéo dài bao nhiêu tháng nữa. Nếu cứ tiếp tục nắng kéo dài thì coi như dân tưới chết luôn.
    Thời tiết càng ngày càng khắc nghiệt làm được hạt cà phê thật khó.

    1. Nguyễn Minh Tiến

      Đúng vậy, cộng thêm năm nay thời tiết lạnh hơn mọi năm nhiều nên hoa cà phê nở rất kém, nguồn nước lại khan hiếm nên một vụ mùa thất bát trong năm 2014 là điều không phải bàn cãi. Bà con mình cố gắng tính toán chi tiêu và đầu tư để sang năm đạt kết quả tốt thôi!

  6. lêbu

    Chờ 2 tháng nữa cà phê sẽ tăng mạnh thôi, các anh chị còn nhiều cà phê để dành trong kho đi để bán. Còn chi tiêu cho niên vụ này …43k bán là được.

  7. Trần Trúc Linh

    Bác Trúc Lam nói đúng. tôi là dân trồng Cà Phê Tây Nguyên niên vụ 2014 người trồng Cà Phê chắc sẽ mất mùa đau. Vì trong năm chưa thu hoạch xong trời đã mưa nên hoa nở nhiều sau vụ thu hoạch chưa lâu lại có 1 trận mưa tiếp hoan lai nở. do đang trong thời gian thu hoạch và khí hậu năm nay lại rét nên cây cà phê giờ này chưa trổ bông. hơn nữa đã trổ 2 đợt hoa trước tết hiện nay đã khô đen kh6ng đậu trái . Chắc chắn Dân Cà phê Tây Nguyên cụ thể là Lâm Đồng mất mùa là điều không thể tránh khỏi. và hiện nay khoảng 40% người trồng Cà phê đã bán hết ca phê trong tết lo trả nợ cho đại lý phân và lo tiền ăn tết.

  8. Trúc Lam

    Cà phê ở huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum vừa được nhận chứng chỉ Quốc tế, nhưng phần lớn cà phê còn ở trong kho của nông dân. Sản lượng của chúng tôi còn giữ lại của hai năm 2003,2004. Nếu giá ở mức 4000đ/kg thì không mua được sản phẩm ở đây. Mặc dù vậy cũng có những hộ không đủ điều kiện tài chính, giá thấp cũng đã phải bán. Có thể đến 2015, 2016 chúng tôi mới bán mà vẫn bán cầm chừng. Nếu đại bộ phận người trồng cà phê “khỏe mạnh về tài chính” và đồng tình đồng tâm thì sẽ làm chủ được thị trường, mới đỡ khổ. Thông tin của bạn không rõ ràng, có nhiều điểm thiếu chính xác đề nghị xem lại trước khi gởi

  9. Lê Thanh

    Vụ vừa qua 1ha cà phê tôi thu được khoảng 6 tấn, nhưng mùa này tôi ra vườn thấy lác đác vài hoa … Năm nay mất mùa rồi. Gặp mấy trận mưa trái mùa cà phê không phân hoá được mầm hoa … chết, chết, chết!

  10. Nguyễn Bình Nguyên

    Tôi thấy trên mạng thường báo giá không chính xác, các đại lý thường mua hàng cao hơn giá thông báo trên mạng. Năm nay , đề nghị thông báo nhanh và chính xác hơn để bà con định liệu nên bán hay không, khỏi bị hớ…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88