Thị trường tiêu Ấn Độ: Giá hạt tiêu lập mức cao mới

Giá tiêu giao ngay lập mức cao mới vào hôm qua, thứ Hai ngày 3/2. Giá tiêu thị trường kỳ hạn trên Sàn giao dịch Hàng hóa Quốc gia Ấn Độ cũng tăng lên.

Giá tiêu xuất khẩu cũng đang tăng, nguồn tin thị trường cho Businessline biết.

Nhu cầu nội địa Ấn Độ hiện rất mạnh mẽ trong bối cảnh nguồn hàng có sẵn bị thắt chặt đã đẩy giá tiêu lên. Chỉ có 9 tấn tiêu cấp trang trại được đưa đến và có 11 tấn tiêu đã được giao dịch. Nhu cầu trong nước đã được mua trực tiếp từ các thị trường chính trên cơ sở tiền mặt và tự vận chuyển. Tiêu ở vùng dãy cao đã được giao dịch mức 535 Rupi/kg, trong khi đó tiêu ở các khu vực khác mức 520 Rupi/kg và cao hơn nữa.

Hạt tiêu đặc chủng Ấn Độ trên thị trường thế giới tăng lên đến 9.000 USD/tấn (c&f) đối với châu Âu và 9.250 USD/tấn (c&f) đối với Mỹ. Hạt tiêu Ấn Độ vẫn hoàn toàn cao giá hơn tiêu các nguồn gốc xuất xứ khác.

Giá tiêu giao ngay tăng vọt lên 500 Rupi/tạ đóng cửa ngày hôm qua tại 52.200 Rupi/tạ (tương đương 8.341 USD/tấn) cho loại tiêu xô và 54.200 Rupi/tạ (tương đương 8.661 USD/tấn) cho loại tiêu chọn nhờ nhu cầu mạnh mẽ trong bối cảnh nguồn cung vẫn còn thắt chặt. (1 USD = 62,5825 Rupi)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Khóc Hu Hu

    Giá lập kỷ lục ở đâu không biết chứ ở VN ta cứ thấy xuống một mạch mà mùa thu hoạch chỉ còn ít ngày nữa. Hết Cafe thất vọng giờ lại đến Tiêu, ở ngoài thị trường giá chỉ có 130.000đ/1 kg, trong khi đầu mùa giá có lúc lên đến 180.000đ/1kg mà vẫn không có hàng để bán, mức độ giảm rất là sâu, cho đến lúc này chênh lệch với cuối vụ có đến dăm triệu/tạ, lại buồn đến lượt tiêu niềm hy vọng vuối cùng đối với người SX tiêu rất có thể bị thất vọng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85