Bản tin thị trường cà phê ngày 7/1/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 1.000 đồng/kg , lên ở mức 34.000 – 34.600 đồng/kg. 

Bieu do ca phe London ngay 6-1-2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng thêm 61 USD, tương đương tăng 3,58 %, lên 1.705 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 57 USD, tương đương tăng 3,41 %, lên 1.670 USD/tấn, các mức tăng rất mạnh. Trong khi kỳ hạn giao tháng 1 tăng thêm 47 USD, tương đương tăng 2,75 %, lên 1.707 USD/tấn, mức tăng nhẹ hơn. Cấu trúc giá đảo vẫn được duy trì ở mức cao.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica tăng tiếp phiên thứ ba. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng thêm 4,65 cent, tức tăng 4 %, lên 121 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 4,6 cent, tức tăng 3,88 %, lên 123,15 cent/lb, các mức tăng cũng rất mạnh.

USD suy yếu trong rổ tiền tệ do thất vọng sau số liệu kinh tế Mỹ được công bố đã hỗ trợ cho nhiều thị trường hàng hóa bật tăng trở lại. Đặc biệt niềm tin vào đồng Euro và Nhân dân tệ do triển vọng kinh tế của Châu Âu và Trung Quốc sẽ hỗ trợ cho thị trường tiêu dùng. Và sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cân nhắc hơn nữa trong việc điều chỉnh kế hoạch cắt giảm quy mô chương trình mua trái phiếu hàng tháng (QE).

Giá cà phê thế giới tiếp tục tăng mạnh ngoài mục tiêu của giới phân tích kỹ thuật chỉ ra. Các nhà quan sát cho rằng giá tăng mạnh nhưng lực mua của giới đầu cơ chưa mạnh, đặc biệt khi thị trường vẫn còn nguyên sức ép của nguồn cung. Tuy nhiên, thị trường cũng đã có ý kiến cần xem xét lại các dự doán về triển vọng sản lượng của các nước sản xuất lớn vì “không như người ta tưởng”.

Theo phân tích kỹ thuật giá sẽ đảo chiều để củng cố trong ngắn hạn trước khi tăng thêm.

Các thương nhân trong nước cho rằng sẽ có đợt xả hàng khá mạnh của người trồng cà phê nếu giá nội địa hồi phục ở mức 36 – 37.000 đồng.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lambaoloc

    Hy vọng đầu xuôi đuôi lọt, cũng hy vọng giá phục hồi nhanh về giá 40 thì bà con xả hàng thôi, chứ 36 – 37 thì bà con lấy gì sang năm đầu tư tiếp, không lẽ lại vay ngân hàng cả đời thì khổ lắm.

  2. Yêu Cà Phê

    Giá Robusta phiên qua di chuyển khá kịch tính khi đầu phiên giảm nhẹ về vùng 1636 sau đó quay đầu tăng mạnh để thiết lập đỉnh ở 1717 với mức đóng cửa 1704, biên độ trong phiên rất rộng hơn 80 điểm, hiện tại xung lực tăng rất mạnh kết hợp với độ vắt giá rộng. Đường giá đã phá vỡ kênh xu hướng giảm trước đó nên sẽ xây dựng một kênh giá mới theo hướng tăng với mục tiêu 1730 – 1750
    Dự báo biên độ giao dịch trong phiên ở 1690 – 1730, vượt qua 1730 thì sẽ tìm mục tiêu xa hơn ở 1750.

  3. Trúc Lam

    Các nhà đầu cơ đang làm mồi nhử. Lên một xuống hai. Lên hai xuống bốn. Lên ba thì bán ra ào ạt, tha hồ mà mua. Có hàng dồi dào rồi thì khuấy đảo thị trường. Người trồng cà phê và nhà rang xay đều bị chi phối, đó là sức mạnh tài phiệt.

    1. Hoàng Quỳnh

      Anh Trúc Lam có thể nói rõ hơn ý nghĩa lên một xuống hai, lên hai xuống bốn là gì để cho bà con nông dân hiểu biết thêm được không? Hay là anh thua lỗ nhiều quá rồi cay cú lên đây nói xàm?
      Nếu nói như anh thì tôi hiểu thế này, từ 1409 lên 1860 là lên một =(1860-1409)=451, xuống hai là 1860-(451×2) = 1860-902=958 có nghĩa là khoảng 20.000 như anh dự đoán đúng không ạ?

  4. nguyen thi thuy hang

    Chừng nào cho đến tháng ba,
    Ếch cắn cổ rắn tha ra ngoài đồng.
    Nông Dân chúng ta hãy vững tâm lên. Ta chờ 10 tháng mới có cà phê hái thì ta còn đợi được. Ta chờ thêm vài tháng nữa giá lên ta bán thì xi nhê gì phải không các bác!

  5. Pham tu

    Cái gi cũng có quy luật riêng của nó cacaffe cũng vậy.chúng ta người nông dân Chung ta phải có nhân dịnh riêng mình ko nên vào hùa dể rồi dánh mất cơ hội

  6. Nguyễn hữu sơn

    Theo tôi thi hiện nay bà con chung ta cứ giữ cà phê lại chứ đừng để các nhà buôn thao túng, bởi nói cho cùng chung ta đâu chỉ sống nhờ vào cà phê mà còn nhưng nghề kinh doanh phụ khác mà, vàng dự trữ đem ra xài tạm đi đã. Khi nào cà phê được giá có lời thì ta bán. Tết này thiếu thốn thì tết năm tới ta bù lại.

  7. Nguyễn Như Nhật Khánh

    Giá cả biến động thất thường thế này thì khó mà dự đoán trước tết giá sẽ tăng hay giảm. chỉ mong giá tăng trên 37 để các bác còn có 1 cái tết sum vầy. Với giá thế này thì ra tết sẽ tăng trở lại, nhanh chậm thì tuỳ nhà đầu cơ thôi, chứ nông dân thì sao mà thao túng thị trường được đây.
    Tầm giữa năm thì giá cà sẽ lên đến đỉnh thôi. So với giá lúc 46/ tấn thì 1 tấn mất chục triệu… Cà phê Việt mà như cà phê nước ngoài thì tốt biết mấy.

  8. cafe dilinh

    Tuy nhiên, thị trường cũng đã có ý kiến cần xem xét lại các dự đoán về triển vọng sản lượng của các nước sản xuất lớn vì “không như người ta tưởng”. Anh Văn đưa ý này ra là quá đúng.
    Sản lượng cà phê của Việt Nam người ta cứ tưởng được mùa. Nhưng tới giờ này mọi người đều thấy sản lượng cà phê vụ này giảm từ 15-20% với lý do một phần diện tích cà phê già cỗi năng suất đạt quá thấp chỉ 1,5 tấn/ha, một phần diện tich bà con phá đi trồng lại, một phần diện tich cưa đốn cải tạo ghép chồi, một phần diện tích cà phê bà con chuyển đổi trồng cây khác như ở Gia Lai bà con trồng cây tiêu cho giá trị kinh tế cao hơn cà phê gấp 3 lần. Chính vì vậy bà con hãy vững tâm bán cà khi việc chi tiêu thật cần thiết, tết này ta chi tiêu mua sắm tiết kiệm.

  9. k duông

    Nói thật muốn giữ nhưng khó lắm, nào tiền học phí cho con, tiền sữa, tiền thức ăn, tiền gạo, tiền vui, tiền v.v… ôi thôi đủ thứ tiền, nay bán 2 tạ. mai bán 2 tạ, tới tháng 3, tháng 4 cộng sổ tá hỏa đã bán gần 2 tấn rồi, ôi muốn giữ lại cà lắm, nhưng làm sao được khi nguồn tài chánh có hạn.

  10. Phán

    Năm vừa rồi khu nhà em nhiều nhà cà phê 40 thì không chịu bán để lại vài chục tấn năm nay tồn đọng lại đúng là dở khóc dở cười… theo em nghĩ qua tết vài tháng thì giá cà phê sẽ tăng nên lúc đó bán là vừa…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88