Bản tin thị trường cà phê ngày 31/12/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 200 đồng, xuống ở mức 33.700 – 34.200 đồng/kg, là mức thấp bốn tuần.

 

Bieu do ca phe London ngay 30-12-013

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta đảo chiều suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 1/2014 giảm 14 USD, tương đương giảm 0,83 %, xuống 1.696 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm 20 USD, tương đương giảm 1,18 %, còn 1.694 USD/tấn, các mức giảm khá. Khối lượng giao dịch trong phiên rất mỏng. Cấu trúc giá đảo vẫn được duy trì ở các kỳ hạn gần.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica  theo chân London suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm 1,65 cent, tức giảm 1,42 %, xuống 114,7 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5/2014 cũng giảm 1,65 cent, tức giảm 1,39 %, còn 116,95 cent/lb, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch trong phiên cũng rất mỏng.

Thị trường cà phê thế giới hầu như không có tin tức gì mới để hỗ trợ. Khối lượng giao dịch trong những phiên kề cận ngày Lễ Giáng Sinh và Tết Năm Mới duy trì ở mức thấp do phần lớn nhà giao dịch vắng bóng.

Giá giảm còn do một số nhà đầu cơ tiếp tục chốt lời và bán kỹ thuật. Trong khi áp lực bán từ nhà sản xuất Robusta hàng đầu thế giới vẫn duy trì, ít ra là trong vòng 4 tuần đầu tiên của năm mới 2014 do kỳ nghỉ Tết âm lịch cổ truyền của Việt Nam.

Theo các nhà quan sát và phân tích, nhu cầu tiền mặt chi tiêu cho kỳ lễ Tết quan trọng nhất của Việt Nam sẽ khiến nông dân tăng cường bán ra ồ ạt trong vòng 4 tuần. Và do đó, sẽ gây bất lợi hoàn toàn lên giá sàn kỳ hạn London nhưng lại tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại để đưa hàng lên sàn giao dịch này bù đắp vào mức tồn kho hiện đã giảm sâu kỷ lục.

Thị trường cà phê nội địa tiếp tục trầm lắng do giá cà phê nhân xô suy yếu.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 200 đồng, xuống ở mức 33.700 – 34.200 đồng/kg, quay trở lại mức thấp bốn tuần.

Sau 3 năm lắng dịu, ngọn núi lửa Chaparrastique ở El Salvador vừa phun trào tro bụi trở lại vào hôm Chủ Nhật gây ảnh hưởng lên một vùng trồng cà phê và hơn 1.600 dân phải tìm nơi trú ẩn. Tuy nhiên chưa có báo cáo về thương tích hoặc thiệt hại.

*Phiên giao dịch hôm nay, thứ Ba 31/12, thị trường London đóng cửa nghỉ sớm.

  • Ngày mai, thứ Tư 1/1, cả hai thị trường đóng cửa, nghỉ Tết Năm Mới dương lịch

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. cafe dilinh

    Thu xong cà phê thanh toán tiền công thu hái tiên bao, bạt, lãi vay ngân hàng… Coi như không còn áp lực về tiền măt nữa. Chi cho tết âm lịch chỉ cần vài ba tạ là tiêu mệt nghỉ những gì thật cần thiết. Còn những thứ không cần thiết khi nào cà phê có giá ta bán tha hồ mua sắm cũng chẳng sao. Chứ chúng ta nhất quyết không bán rẻ, không bán ào ạt vào thời điểm này đâu mà các người hy vọng vào nhu cầu chi tiêu tết âm. Nhu cầu cần tiền nhiều nhất coi như đã qua, còn từ đây là thư thả rồi có đúng không bà con, riêng gia đình nhà tôi là như thế.

  2. ho nam

    Thị trường cà phê đôi khi phải chịu một áp lực lớn là lượng bán ra ồ ạt làm giá tụt giảm đáng kể. Bây giờ là thời kỳ bắt đầu bước vào vụ sản xuất mới-2014-2015. Tôi nghĩ thế này bà con ta làm cà phê nên hạch toán cho được chi phí giá thành của một kg cà phê mà mình làm ra là bao nhiêu. Tùy theo hoàn cảnh, điều kiện của từng nhà mà giá thành sẽ khác nhau. Ví dụ có thể nhà này chi phí là 30.000 đồng còn nhà khác là 37.000 đồng/1kg. Vì vậy sau khi thu hoạch thị trường có giá là 35.000 đồng thì nhà có giá thành sản xuất là 30.000đ đã có lãi 5.000đ có thể bán được. Bán khi thấy đã có lãi một mức vừa phải bà con sẽ làm được việc gì đó hay gửi ngân hàng kiếm thêm tí lợi nhuận hiệu quả sẽ càng cao! Còn nhà có giá sản xuất là 37.000đ thì phải chờ lên cao hơn và nếu thị trường lên được giá 40.000đ ở cuối vụ thì củng chỉ lời có 3.000đ hiệu quả vẫn không bằng nhà kia. Nếu tất cả mà không bán cứ chờ cho được giá 40.000đ thì rất khó có được giá đó vì số lượng cà sẽ còn nhiều gây ra cung vượt cầu hậu quả là ai củng khổ. Việc cùng nhau cầm hàng là điều tối kỵ không nên làm trong cơ chế thị trường , còn tình trạng cà phê để trong nhà mà đi vay lãi để trang trải công việc chưa hẳn đả hay! Vậy nên khi giá thị trường ở mức mà mình thấy có lãi tương đối thì nên bán ra để điều tiết thị trường làm giảm áp lực cung tạo điều kiện cho giá lên nhằm giúp nhà có giá sản xuất cao hơn đỡ lỗ. Vài dòng suy nghĩ bà con thấy được không?

  3. Nam còi

    @ho nam: nên bán ra để điều tiết thị trường làm giảm áp lực cung tạo điều kiện cho giá lên

    Câu nói hay nhất đầu năm mới !

  4. minhluu2010

    Tình hình mùa cà phê năm nay ảm đạm quá, chắc phải tới tháng 4-5 mói tốt quá !
    Ai có thông tin gì mới của các nước khác và trữ lượng cà phê cũ họ ko, cho để tham khảo với.

  5. Mạnh Tùng

    Tình hình chung là năm nay Brazil và Indonesia đều giảm sản lượng đáng kể. Nhất là Brazil, nên giá năm nay sẽ còn tăng, nhưng giá sẽ không cao hơn năm trước. Theo tôi dự đoán khoảng 42-45 ngàn/kg. Thông tin trữ lượng mọi người có thể tham khảo ở đây:
    http://www.ico.org/prices/po.htm

  6. Ngô Phú Hiển

    Chào bà con!
    Nhân dịp năm mới 2014, tôi xin gửi lời kính chúc toàn thể bà con một năm mới gặt hái nhiều thành công, an bình và thịnh vượng.
    Bà con thân mến! Mỗi người nông dân chúng ta thường đầu tư rất nhiều cho các công đoạn trồng, chăm sóc, thu hoạch cà phê, tuy nhiên khâu cuối cùng, quyết định toàn bộ công sức lao động của mình đó là khâu bán hàng lại ít được chú ý và chưa được quan tâm đúng mức. Nếu bà con quan tâm nhiều hơn một chút thì tôi tin rằng hiệu quả kinh tế của bà con sẽ được cải thiện đáng kể, bằng cách bán sao cho hợp lý, đừng vì a dua hoặc nghe tin đồn, cảm xúc nhất thời rồi bán không kiểm soát, vừa thiệt hại cho bản thân mà còn thiệt hại chung cho cả cộng đồng.
    Diễn đàn là một mạng xã hội, ai cũng có quyền chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm cá nhân, cũng như quan điểm riêng của từng người, nhiều khi đối chọi với nhau, ngoài những ý kiến chân thành, thiện chí, cũng không ít những ý kiến…, hoặc vì những mục đích cá nhân, lợi ích nhóm…
    Bởi vâỵ bà con hãy lắng nghe bằng cả hai tai, chắt lọc cho mình những thông tin bổ ích, loại ra ngoài nhưng thông tin rác…Để có một cái nhìn khách quan và chín chắn.
    Hiển tôi không dám khuyên bà con bán ở đâu, bán khi nào và bán với giá nào? Chỉ bằng kinh nghiệm cá nhân qua nhiều năm nghiên cứu chắt lọc, những thành tựu của thế giới trong lĩnh vực khoa học phân tích, phác thảo ra những khả năng có thể xảy ra. Hiện nay các quỹ đầu cơ giá lên đang đứng về phía các bạn. Nếu như trong bài phân tích trước, ngày 20/11/2013 các quỹ bán khống còn chiếm ưu thế với số lượng nắm giữ nhiều hơn so với bên mua khống là 8455 lot thì cho đến nay, theo báo cáo ngày 23/12/2013, các quỹ mua khống đã vượt lên với số lượng mua khống nhiều hơn khối lượng bán khống đến 9707 lot.
    Vậy là hiện nay, chúng ta đã có những người bạn rất lớn là các quỹ đầu cơ giá lên đang đồng hành với mình, hãy cố gắng phát huy.

      1. Ngô Phú Hiển

        Bạn thân mến!
        Hình như có chút hiểu lầm gì ở đây?
        Trong khi giá giảm về khu 1400, hầu hết các nhà phân tích đương thời đều nhận định giá sẽ còn giảm sâu, ngay khi đó tôi đã gửi bài phân tích của mình lên diễn đàn để mọi người có thêm thông tin tham khảo, trong đó tôi đã nhận định tiềm năng tăng rất tốt, có khả năng sẽ lên khu 1840, sau đó giảm về khu 1600, diễn biến hiện nay về cơ bản chưa có gì sai. Cách đây mấy ngày tôi cũng có ngỏ ý bà con có thể cân nhắc bán bớt đi một phần, vì đường đi còn dài … không hiểu sao bạn lại có ý kiến như vậy?

      2. vu

        Đoán theo kiểu không lên thì xuống không xuống thì lên ai mà chẳng biết. Giá caphe từ trước đến giờ vẫn thế có đứng yên bao giờ đâu? thế hôm nay -69 anh nói lên hay xuống?

      3. Ngô Phú Hiển

        Thành thật xin lỗi bạn vì tôi không có khả năng đáp ứng nhu cầu của bạn. Chúc bạn sớm tìm được cho mình người hâm mộ, đáp ứng được lòng mong mõi của mình, có khả năng đoán đâu trúng đó.
        Thân!

      4. Hữu-Krông Năng

        Tôi có theo dỏi phân tích của anh Ngô Phú Hiển từ mấy tháng nay và thấy rất đáng để tham khảo, vấn đề đáng tin cậy hay không thì để người đọc tự đánh giá, người ta đã cung cấp thông tin miễn phí bạn còn đỏi hỏi gì nữa? còn xử lý thông tin như thế nào là vấn đề của mỗi người, có ai bắt bạn làm theo không? thay vì chụp mũ người ta bằng những câu như vậy, thì bạn nên góp ý trao đổi sẽ hay hơn. bạn có quyền nếu ra ý kiến của mình
        Thân!

  7. Nguyễn Trung Kiên

    Cám ơn Bác Hiển đã cung cấp thông tin để bà con có cơ sở khoa học hơn trong việc tham khảo thị trường. Tồn kho sụt giảm, Mua khống nhiều hơn, sản lượng mất, world cup cũng sắp tới, mất mùa hạn hán, thiên tai… Vậy cà phê có thể khan hiếm để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong năm 2014. Theo qui luật tự nhiên cái gì hiếm thì sẽ mắc, nếu cà phê hiếm thì chắc chắn cà phê sẽ lên để phục cho nhu cầu tiêu thụ của thị trường trên toàn thế giới

  8. NGUYÊN VĂN TƠI

    Kết câu của bạn ho nam : việc cùng nhau đua đi cầm hàng là điều tối kỵ …, khác gì tự đào hố chôn mình. Năm vừa rồi biết bao nhiêu người chết về tội cầm hàng. Đa số xuất khẩu tháng vừa qua là hàng tồn vụ cũ đưa sang hơi nhiều , theo tôi được biết tổng tồn kho vụ cũ của các hãng kinh doanh nước ngoài ,Việt Nam, nhà đầu tư nhỏ lẻ …. số lượng khoảng 450000 tấn. Trong đó có vài hãng nước ngoài, mỗi vị đang cầm trên 100000 tấn nhốt ở kho nội lẫn kho ngoại. Nguồn tin trên cũng đáng tin cậy do tôi sưu tầm được nên chia sẻ cho mọi người. Thân chúc bà con năm Giáp Ngọ gặt hái được nhiều thành công.

    1. Tân BL

      Bạn có biết vụ vừa qua thu bao nhiêu? đã XK bao nhiêu? lấy đâu ra mà tồn khoảng 450.000 tấn? Không lẽ các hãng KD nước ngoài làm điều tối kị như @ho nam nói?
      Năm tới là năm Giáp Ngọ chứ không phải là năm con vịt nhé !

  9. Trúc Lam

    Quy luật hình sin. Quy luật áp dụng cho vạn vật. Về trời thì “hết mưa là nắng hững lên thôi”. Về đời “hết khổ là vui vốn lẽ đời”. Cố nhà thơ Tố Hữu cũng đã đúc kết như vậy. Năm 2013 mưa lũ triền miên, đến năm 2014 sẽ là nắng hạn kéo dài, các nhà phong thủy nổi tiếng thế giới cũng đã dự đoán như vậy. Cà phê cũng là vạn vật nhưng còn nhạy cảm hơn bởi cà phê được đưa vào sân chơi, làng chơi, đầu cơ, thế chấp… Như vậy ngoài sự chi phối của quy luật vạn vật thì cà phê còn bị chi phối bởi các quy luật xã hội do con người tạo ra. Quan sát biểu đồ mà các nhà chuyên môn phân tích thị trường hàng hóa cà phê ta sẽ thấy rõ thêm điều đó. Cái mà những người trồng cà phê của Việt Nam đang cần là một cơ chế, một tổ chức thật sự tài năng, thật sự vì nông dân trồng cà phê.

  10. NGUYÊN VAN TOI

    Chào bạn Tân BL . VD : Louis Dreyfus kho nội : trên 40000 tấn, kho ngoại khỏang 90000 tấn, tổng cộng khoảng 130000 tấn, chưa kể Acom , Neumann Grupper v.v… Nguồn dữ liệu trên đáng tin cậy do tôi sưu tầm được. Trong kinh doanh lúc nào cũng có sự rủi ro , muốn kinh doanh một mặt hàng nào đó, phải có sự hiểu biết mới thành công được .Bạn có biết những hãng nước ngoài kinh doanh kiểu gì không : sáng mua, chiều bán. Miễn là họ có lời là bán và tôi đã từng chứng kiến. Thân chào

  11. THANHBINH

    Mình thấy hai anh họ Phan phân tich rất cao các nút theo fibo . Xin các anh cho biết kết thúc tháng 1 này giá tháng 3 sẽ nắm trên hay dưới 1700 usd/tấn . xin lưu ý không dùng chữ nếu nhé .

    1. Ngô Phú Hiển

      Với mong muốn như bạn thì mình xin khuyên bạn hãy đi tìm cho mình một nhà Tiên Tri. Vì ngoài ra không ai đáp ứng được nhu cầu của bạn, có thể trong một giai đoạn có người đoán trúng nhưng không bao giờ đoán trúng tuyệt đối mãi mãi, vì nếu có người có khả năng đó chắc chắn họ đã trở thành đại tỷ phú của thế giới, họ sẽ ít có thời gian để tâm sự, chỉ bày cho bạn, hoặc bạn có thể nghe một ai đó rất tự tin là có khả năng nói lên là lên, xuống là xuống, sẽ đúng trong một số lần nhưng đến lần thứ n tôi cam đoan rằng người đó sẽ giúp bạn phá sản nhanh nhất.

    2. Ngô Phú Hiển

      Theo tôi bạn không cần phải chờ đến hết tháng 1, sau vài ngày nữa giá sẽ quay lại vùng trên 1700.
      Còn hết tháng 1 này cũng có khả năng giá vượt trên 1900.

  12. trongnho

    Giá cà phê cứ xuống, mua không ai dám mua, bán không ai muốn. Vậy thì làm sao bây giờ hởi các bạn. Đau cả đầu.

  13. nongdancun

    Theo thông tin của NPH, hiện nay bà con nông dân cà phê đã có đồng minh là các quỹ đầu cơ giá lên. Mà các quỹ nầy thì mạnh vô cùng. Bà con hãy yên tâm chờ dợi. Cơ hội giá lên sẽ đến rất gần. Còn việc hôm nay giá âm 61 U SD chỉ là một trục trặc kỹ thuật. Bà con không nên hoang mang.

  14. Mua tây nguyen

    Nói tóm lại càphê là mặt hàg mua bán hằng năm , mà ngươì nôg dân là ngươi sản xuất ra cà phê, ngươì bán , thì phải có người mua, còn noí vế năng xuất thì do người chăm bón, cây giôg ,nuơc , phân, nơi anh đất xấu sản lươg thấp,nơi tôi đất tốt sản lượg cao, còn giá cả phụ thuộc vào thị truờg , củg như dua hấu, tiêu , sắn, cá ba sa, tôm v/v kôg riêg cây cà phê mà để rồi cứ trách móc nhau về giá cả,,củg như bog dá vn đá hay, như thua thăg đá lơị dụg cơ hội làm bàn , mưu mẹo, vì vn tham lam muốn gianh chien thag ngay ,nên phải thảm hại , cà phê giá 40 còn đợi giá 45 rôi con đợi giá 50 đến khi giá hạ xuốg thì kêu ca , phàn nàn chih phủ kôg hổ trợ , giờ là cá nhân phải tự cug tự cấp , thôi cà phê hẹn lại lần sau

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88