Tin buồn

Cập nhật PTKT cà phê Robusta, và nhận định cơ hội cho giá Arabica

Cập nhật phân tích kỹ thuật cà phê Robusta

Biểu đồ giá cà phê robusta
Biểu đồ kỹ thuật giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 03/2014 (nhấn vào để xem hình lớn)

Cà phê Robusta đảo chiều thành công, hiện tại, rất may mắn là bước tăng lên sóng [a] đã đạt vùng mục tiêu như dự kiến, hiện nay, nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng đang là quá trình giảm về sóng [b] thời gian có thể kéo dài vài tuần đến vài tháng trước khi tăng lên sóng [x] ở khu 2009-2150 hoặc lên sóng [c] ở khu 2287-2400-2525 hoàn thành chu kỳ tăng của sóng D.

Cập nhật vị thế mua bán của các nhà quản lý tiền trên cà phê Robusta

Vị thế mua bán của các nhà quản lý tiền trên cà phê Robusta
Vị thế mua bán của các nhà quản lý tiền trên cà phê Robusta

Hiện nay, động thái của các quỹ đang theo hướng tích cực ủng hộ cà phê tăng giá. Những tuần vừa qua, các nguồn quỹ đã chuyển sang mua ròng, nếu ngày 12/11/2013 chênh lệch giữa bán khống và mua khống là 10.792 lot thì đến ngày 10/12/2013 con số này giảm xuống chỉ còn 2.963 lot.

Trong thời gian tới, nếu xu hướng này tiếp tục, có khả năng mua khống sẽ vượt lên trên bán khống sẽ hỗ trợ cho hướng tăng trung và dài hạn.

Cơ hội nào cho giá cà phê Arabica?

Biểu đồ kỹ thuật giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 03/2014
Biểu đồ kỹ thuật giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 03/2014 (nhấn vào để xem hình lớn)

Trên biểu đồ tháng:

  1. Mô hình sóng Elliot: Có tiềm năng đi sóng [3] tăng lên 366-529
  2. Mô hình phản kháng 0.786: Có tiềm năng vượt 306.25

Ví dụ về mô hình phản kháng 0.786

Ví dụ về mô hình phản kháng 0.786

Thực hiện phản kháng tại mức 0.786 tại điểm B, tháng 9/1998, sau 4 tháng, DOW JONES INDUSTRIALS đã tăng vượt đỉnh A vào tháng 1/1999.

Trên biểu đồ tuần: trong khoảng vài tuần đến vài tháng có tiềm năng tăng lên 163.4
Trên biểu đồ tuần: trong khoảng vài tuần đến vài tháng có tiềm năng tăng lên 163.4 (nhấn vào để xem hình lớn)
Trên biểu đồ ngày: Arabica có tiềm năng tăng lên 143.75 trong vài tuần.
Trên biểu đồ ngày: Arabica có tiềm năng tăng lên 143.75 trong vài tuần.

Lưu ý: Để mô hình tăng giá thành công, giá cần đóng cửa trên 117.5

Tương lai nào cho đồng đô la?

4.Tương lai nào cho đồng đô la?
4. Tương lai nào cho đồng đô la?

Nỗ lực tăng giá đồng USD của Fed liệu có thành công?

Sau rất nhiều cố gắng, vừa qua Fed đã quyết định cắt giảm 10% gói QE3, chỉ là hạn chế! Nhưng đã hỗ trợ đô la tăng giá, liệu hướng tăng này có bền vững? Tương lai Fed có thể cắt toàn bộ gói QE3? … là điều không ai có thể biết chắc chắn được.

Hy vọng những nỗ lực của Feb thành công vì họ là nền kinh tế đầu tầu có tầm ảnh hưởng quốc tế, rất mong là như vậy.

Xét trên phương diện phân tích kỹ thuật mô hình sóng Elliott trên biểu đồ tháng, nhận thấy hướng giảm đang chiếm ưu thế, rất có thể trong tương lai không xa (khoảng vài tháng đến một năm) sẽ giảm xuống 67.99 hoặc 57.68, hoặc 41!

Trong một kịch bản như vậy, liệu chúng ta có nên vui khi giá cà phê tăng?

Tôi mong mọi người hãy giữ tâm trạng bình tĩnh, thị trường rất phức tạp và không ai chắc chắn được điều gì sẽ xảy ra.

Tham khảo sự tương quan giữa chỉ số đô la và cà phê trong quá khứ:

  1. Tháng 1/2002, USD có một đợt phục hồi tăng lên 120.2 (sóng [B]), khi đó giá cà phê Arabica là 41.5, Robusta là 350.
  2. Tháng 3/2008, USD có đợt giảm xuống sóng (B), giá cà phê Arabica là 163 cent, Robusta là 2.805$
  3. Tháng 4/2011, USD có đợt giảm xuống sóng (D), giá cà phê Arabica là 306cent, Robusta là 2.609$.

Vài điều tâm đắc, vài ý kiến riêng dưới góc nhìn kỹ thuật để bạn đọc có thêm thông tin tham khảo.

Chúc bạn đọc may mắn, đón một Giáng Sinh an lành và thịnh vượng !

Ngô Phú Hiển (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lambaoloc

    Làm nông là vậy rất cực nhọc nhưng khi thu vào bán ra chỉ được hên xui chứ có bao giờ làm chủ thế trận đâu. Bởi vậy hên thì ít xui thì nhiều, chịu thôi bà con ạ làm đẹp cho đời là được rồi, chẳng còn gì chọn cái tốt thôi.
    Chúc bà con mạnh khỏe, Giáng Sinh an lành.

    1. Ngô Phú Hiển

      Chúng ta có thể tự tin vào thị trường về những gì nó đang diễn ra, lịch sử có tính chất lặp lại, khi xuất hiện các mô hình, nó có giá trị để tiên đoán vì lịch sử đã chứng minh tính chất lặp lại nhiều lần của các mô hình giống nhau khi chúng xuất hiện, những điều kỳ diệu đôi khi xảy ra mà ta không thể ngờ tới.
      Như tôi đã từng nói, khoa học dự báo không phải là một ngành khoa học chính xác, nhưng nó có giá trị dự báo. Không phải 100% là luôn luôn đúng nhưng có không dưới 70% cơ hội để xảy ra đúng như vậy.
      Tôi không thể nói chính xác khi nào nó xảy ra và giá cuối cùng là bao nhiêu nhưng có thể nói rằng rất tiềm năng.
      Giống như “chuồn chuồn bay thấp thì mưa, bay cao thì nắng, bay vừa thì râm” nhà nông không hiểu nguyên nhân vì sao lại như vậy nhưng họ nhìn thấy hiện tượng xảy ra nhiều lần đúng như vậy nên nó trở thành kinh nghiệm, có giá trị dự báo.
      Ngày nay dưới ánh sáng của khoa học, ta biết được vì sao lại có hiện tượng đó, tất cả do độ ẩm không khí tác động lên đôi cánh chuồn chuồn, khi độ ẩm cao, cánh chuồn chuồn nặng không bay cao được, dễ xảy ra mưa. Khi độ ẩm không khí thấp, cánh chuồn chuồn nhẹ nên nó có thể bay cao được, độ ẩm không khí thấp thì không đủ điều kiện để tạo mưa nên ta có thể dự báo là trời nắng.
      Trong dòng chảy của thị trường có rất nhiều vấn đề ẩn chứa bên trong mà ta không dễ gì biết được, những thông tin đó nằm trong các mô hình, khi mô hình xuất hiện nó phản ánh thông tin đã chín muồi cho điều kiện được thực thi.

    1. Ngô Phú Hiển

      Bạn thân mến!
      Hình như có chút hiểu lầm gì ở đây?
      Trong bài pt trước tôi có mong mỗi ngày cà phê tăng 1$/tấn để người trồng cà phê đỡ khổ, giá trị toàn ngành được nâng lên. Sau 22 phiên giao dịch đã tăng 429$ từ 1431 lên 1860, vượt qua cả mức kỳ vọng của tôi là tăng lên [a] ở mức 1840, trung bình mỗi ngày tăng 429/30=14,3$.
      ngay sau đó tôi kỳ vọng giảm về [b] ở khu 1600 (hình vẽ vẫn giữ nguyên không thay đổi, bạn vui lòng kiểm tra lại). Tiếp theo tăng lên [x] hoặc [c] vì đó là quy luật, mang tính tương đối.
      Diễn biến hiện nay về cơ bản theo đúng dự kiến cách đây 1 tháng.
      Vậy bạn căn cứ vào đâu để tuyên bố rằng “nhà đầu cơ nhờ tôi bán khống hàng giấy”?
      Hiện nay giá đã trải qua 1 tuần giảm, đợt giảm này có thể dừng tại đây để tăng, hoặc tiếp tục kéo dài thêm một vài tuần cũng là điều bình thường vì chỉ mang tính tương đối.
      Mong bạn thông cảm nếu có điều gì chưa hài lòng vì khả năng của tôi hiện nay mới chỉ đến đó thôi, chưa đủ khả năng tính toán sát hơn về bước giá cũng như về thời gian.
      Đề nghị bạn lần sau bình luận nên dùng lời lẽ thân thiện hơn, mang tính xây dựng và nghiên cứu bài viết của tôi kỹ hơn trước khi đưa ra một tuyên bố.
      Chúc bạn ra hàng được giá tốt.
      Thân mến!

      -Tôi không hiểu ý bạn, có phải bạn dùng lối nói “mẹo”, nói “ẩn dụ” không? Không thì oan cho tôi lắm đó!

  2. k duông

    Anh Phú Hiển hơi nóng. Mình thấy bạn đó nói đùa thôi, đôi khi đùa một tý, cũng có thể làm mọi ngươi vui, nhưng cũng nhiều khi làm cho ai đó buồn. Nhưng chúng ta phải tập, khi mọi người vui, chúng ta cũng nên dẹp bớt tự ái vui theo, cho cuộc sống này thêm phong phú, xã hội thêm niền vui, các cụ có câu tiếng cười bằng 10 thang thuốc bổ mà. Bài phân tích của anh PH rất hay, mình cũng yêu thích môn toán khi còn học ở phổ thông, mình đoán anh Hiển cũng là người học toán được. Chúc anh cùng gia đình luôn bình an và mạnh khỏe trong mùa giáng sinh Noel này. Thân chào anh.

  3. thanh binh

    Phú Hiển rất hiểu sóng Eliot . Nhưng thực ra những người hiểu về kỹ thuật lại là những người thất bại nhanh nhất bởi vì họ là người dễ bị giới đầu cơ tài chinh lừa nhất. Đúng không Phú Hiển ?

    1. Ngô Phú Hiển

      Bạn thân mến!
      Cảm ơn bạn đã nêu ra một vấn đề khá nhạy cảm nhưng cũng rất “cũ” để mọi người cùng suy ngẫm, có lẽ đây cũng là vấn đề mà rất nhiều người còn đang thắc mắc. Hiểu kỹ thuật, biết kỹ thuật và vận dụng kỹ thuật vào phục vụ cho công việc là những vấn đề rất khác nhau, ngoài việc am hiểu tường tận vấn đề còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố trong giao dịch, sự tác động về tâm lý, không kiểm soát được rủi ro vì sợ, sợ mất tiền, sợ thua lỗ, sợ sai, khi sai không dám sửa sai, luôn cho rằng mình đúng, cho đến khi vấn đề đã đi quá xa, vượt quá mức kiểm soát thì đã bị mất mát quá nhiều dẫn đến bị động, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và từ đó ảnh hưởng đến sự minh mẫn, sáng suốt, khách quan trong việc đánh giá tình hình.
      Bởi vậy ngoài kiến thức, am hiểu chuyên môn cần phải có thêm kỹ năng, kinh nghiệm và sự đánh giá khách quan về vấn đề mà ta đang xem xét.
      Trong lĩnh vực này, người biết kỹ thuật và người rành kỹ thuật cũng là những vấn đề rất khác nhau, khi mới học kỹ thuật, bạn tự tin rằng mình đã giỏi, vì nghe qua thấy học kỹ thuật rất dễ, nhiều người mới học qua đã tưởng mình biết và hiểu vấn đề rõ ràng lắm rồi, thấy người khác có quan điểm trái ngược với mình thì gân cổ lên cãi, thấy thị trường đi ngược với mình thì cho là vô lý, viện những dẫn chứng này khác… để bào chữa cho sự sai của mình, thực ra có mấy người tự hiểu được, những vấn đề tưởng rằng mình đã hiểu, đã biết kia chỉ là sự ngộ nhận. Trên thế giới những người biết về kỹ thuật là rất nhiều, nhưng những người thật sự am hiểu về kỹ thuật thì rất ít.
      Vấn đề chính mà nhiều người thường hay mắc phải là khi sai không chịu khó tìm hiểu vì sao mình sai? Mà đổ lỗi ngay cho kỹ thuật, tại kỹ thuật sai thì sẽ không bao giờ tiến bộ được.
      Bất cứ lĩnh vực nào, nghề gì thì người am hiểu, có kinh nghiệm, chịu khó học hỏi sẽ đạt được kết quả tốt hơn người bình thường.

      Làm nông cũng phải học cách chăm, tỉa, vun, trồng, bón phân, dùng thuốc đúng cách, đúng bệnh mới giữ cho vườn cây xanh tốt, có độ bền, độ ổn định, cho năng xuất cao.
      Bón phân ít cây sẽ không đủ dinh dưỡng để phát triển, bón phân đạm nhiều quá lại có thể khiến cây chỉ tốt lá, dễ bị sâu bệnh …
      Công cụ nào cũng có tính hai mặt, ưu điểm và nhược điểm, ít quá thì không đủ, nhiều quá thì trở nên thừa. Uống viên “sắt” có tác dụng bổ máu, nhưng dùng nhiều quá lại sinh độc cho cơ thể…
      Ngựa hay vào tay người không biết cưỡi, kiếm sắc vào tay người không biết dùng cũng trở nên vô dụng, thậm chí còn có hại.
      Tóm lại vấn đề, trong thị trường tài chính để thành công đòi hỏi rất nhiều thứ, kiến thức chuyên môn + kinh nghiệm thực tế + năng lực xử lý tình huống.
      Trong mọi lĩnh vực, người am hiểu, có kiến thức và có kinh nghiệm sẽ có cơ hội thành công nhiều hơn, đó là chân lý không ai có thể phủ nhận được.

      Riêng trong lĩnh vực sóng Elliott, để các bạn trẻ yêu thích môn này hãy rất thận trọng, tránh chủ quan, tôi xin trích nguyên văn trong một tạp chí kỹ thuật của Liên Xô để các bạn cùng suy ngẫm: “trên thế giới này rất ít người có khả năng chinh phục được sóng Elliott, người làm phân tích sóng Elliott đòi hỏi phải có kiến thức chuyên sâu và năng lực đặc biệt”.
      Nói như thế để các bạn thấy được độ khó của nó, bản thân tôi chưa phải là đã giỏi về sóng đâu, tôi vẫn còn đang phải học nó, học hàng ngày, học rất nhiều và chưa chắc đã hiểu hết về nó.
      Về các kỹ thuật phân tích khác cũng không hề đơn giản như nhiều bạn trẻ lầm tưởng, tôi lấy ví dụ nói về chỉ báo kỹ thuật Bollinger Band, không ít bạn mới đọc vài trang đã tưởng mình hiểu hết về nó, riêng tôi đọc hết 350 trang về chuyên đề này vẫn thấy mình chưa hiểu được nó như mong muốn.
      Nhân đây, ý cuối cùng để góp ý đến với các bạn yêu thích kỹ thuật, hoặc quan tâm đến vấn đề này, chỉ đơn giản là hãy rất thận trọng trong việc sử dụng và tìm hiểu kỹ lưỡng, trải nghiệm thật nhiều trước khi sử dụng, đúc kết ra những kinh nghiệm thực tiễn sẽ hạn chế những sai sót trong khi vận dụng, tránh những điều sai sót đáng tiếc sẽ xảy ra.
      Do còn bận nhiều việc và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian của diễn đàn, xin có ý kiến là chúng ta lên đây trên tinh thần xây dựng thân ái, đến với nhau bằng những điều tốt đẹp để cùng nhau xây dựng và phát triển nghành cà phê ngày càng vững mạnh.
      Bạn đọc có những thắc mắc riêng tư hoặc có nhu cầu trao đổi có thể liên hệ với tôi qua địa chỉ.
      Email:[email protected]
      ĐT DD: 0942027383.
      Bạn đọc có nhu cầu tham khảo, thông tin phân tích kỹ thuật của tôi được cập nhật tương đối thường xuyên trên trang web: ptktcaphe.blogspot.com

      Chào thân ái!

  4. Mr.Maximax

    Chào bà con! Mình thì chuyên phân tích bên thị trường FX và Spot gold cũng đc mấy năm kinh nghiệm. Trường phái phân tích của mình là Tâm lý thị trường, tâm lý đám đông theo Elllott và lý thuyết down. Mình thấy giá cafe cũng khá giống với những gì phân tích trên các thị trường khác. Bác PH phân tích rất hay, Nhưng nếu giao dịch minh nghĩ chúng ta nên căn cứ vào khối lượng cũng như tính toán xem thời điểm nào giới đầu cơ nhảy vào và chúng ta hãy thuận theo nó. Mình nghĩ chúng ta nên xác định những vùng kháng cự, Hỗ trợ quan trọng chờ giá breakout rồi tham gia thị trường có lẽ đỡ rủi ro hơn. Mô hình bắt bướm của bác PH khá thú vị nhưng thật sự nó là 1 trường phái bắt đỉnh bắt đáy, mà thị trường spot hay bất cứ thị trường nào vốn ko có đỉnh và ko có đáy. Bướm thì thường đo đạc kỹ càng theo Fibonacci. các tỷ lệ. và cánh bướm có thể sải ra … gãy cánh… Nhưng có bác PH phân tích cho bà con thì cũng nên hoan nghênh,
    – Nếu theo PTCB thì QE đc cắt tạm thời 10 tỷ đô là tâm lý cho đồng US tạm thời tăng, nhưng trước mắt năm 2014 còn cái trần nợ Mỹ, đây là cơ hội cho các hàng hóa tăng lên. Nhưng về mặt dài hạn thì có lẽ giá cafe còn phụ thuộc vào lượng Cung- Cầu các nước còn cái price có lẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó cafe ko phải là 1 tài sản tích trữ an toàn.

    1. Ngô Phú Hiển

      Cảm ơn bạn đã quan tâm, nhưng Hiển tôi thật sự không dám nhận lời khen này, khen trước, chê sau, rất tinh vi, ý nhị.
      Hiển tôi thấy việc gì cũng khó mà sao nghe “cao nhân” nói hay và ngọt quá, có vẻ như thị trường này đối với “ngài” dễ như ăn kẹo vậy. Cứ chờ Bbreakout rồi tham gia ngọt như mía lùi.
      Theo chỗ tôi được biết thì nhiều người theo trường phái Bbreakout không Break được mà toàn bị Nockout thôi.
      Hy vọng có dịp, Hiển tôi xin bái ngài làm thầy để mở mang thêm kiến thức về kỹ thuật Bbreakout của “ngài”.
      Còn vấn đề cung – cầu, nghe chừng thấy nó mơ hồ quá. “Ngài” có biết thế giới 6 tỷ người này cần bao nhiêu cung là vừa, không thừa, không thiếu?
      Hay cứ thấy giá lên thì nói thiếu cung, dư cầu, thấy giá xuống thì nói thiếu cầu, dư cung?
      Nói thế thì cấm có sai chỗ nào, mà bất cứ người nông dân nào chúng tôi cũng đều nói được điều đó.

      1. Hà cafe

        Bác Hiển ơi, không biết tiếng Anh thì đừng viết. Người ta viết tiếng Anh thì kể người ta, mình là nông dân xài tiếng Việt cho chắc cú nhé. Còn từ “Ngài” bác viết sao cay cú vậy? Lâu quá mới nghe từ quý tộc này.

        Nói đùa cho vui vì giá rớt buồn quá, chẳng thấy 2000 USD/tấn đâu mà chỉ thấy 17xx , 16xx không à huhu

        Bà con vô chém gió cho vui đi, chán quá

      2. Ngô Phú Hiển

        Chào bạn, tôi đang dùng tiếng Việt sao bạn nghĩ là tôi dùng tiếng Anh? Trong bình luận của tôi chỉ có hai từ tiếng Anh, Bbreakout là một từ dùng trong ptkt chỉ sự đột phá qua một ngưỡng cản nào đó, có thể là cản trên (kháng cự) hoặc cản dưới (hỗ trợ), Knockout có nghĩa là bị loại trực tiếp, ở đây dùng với ý là thất bại, có lẽ tôi vô tình viết thiếu chữ k nên bạn góp ý? Trong ptkt, mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm, người nào tôi luyện một phương pháp nào đó thì xác suất thành công sẽ nhiều hơn và cũng rất đáng để học hỏi. Phương pháp giao dịch Bbreakout là phương pháp mua cao bán thấp, nghĩa là người ta chỉ mua khi giá đã lên cao với niềm tin rằng giá sẽ còn lên cao hơn nữa, ngược lại chỉ bán khi giá thấp với kỳ vọng giá sẽ còn thấp hơn, nói cách khác đây là phương pháp mua đỉnh, bán đáy, bởi vậy có khi mua đúng ngay đỉnh và bán đúng ngay đáy nên rủi ro là rất lớn. Riêng từ Ngài trong tiếng Việt dùng để tỏ sự kính trọng với người có địa vị xã hội, có tài năng đặc biệt hoặc đã lớn tuổi… ví dụ “ngài thủ tướng”, “ngài chủ tịch”…trong xã hội Việt Nam ở đâu có giai cấp quý tộc? Về xu hướng giá tôi đã nói rõ là có tiềm năng tăng cao, nhịp đầu tiên lên khu 1840, nhịp thứ hai giảm về khu 1600 là thời kỳ đi dạo có thể kéo dài vài tháng trước khi tăng lên nhịp thứ ba về cơ bản cũng đã tương đối đúng, sau 4 tuần giá đã tăng lên 1860, ba tuần sau đó giảm về 1592…

  5. mmtuan

    Thị trường LD hiện tại khá cân bằng, sẽ đi ngang trong khoảng 1 vài tuần tới trước khi có xu hướng.

    Trong khi đó thị trường NY đang có hướng rất tích cực.

  6. ngolai

    Đúng là ăn khi đói, nói khi say, anh Phú Hiển khi túc giận thi phân tích càng sắc sảo, bà con nông dân làm cà phê xin cám ơn anh, mong anh có những bài phân tích hay hơn nữa để bà con tham khảo và bán được giá cao.

  7. romeo

    Mình không bàn cái đúng cái sai trong PTKT, mỗi người ứng dụng nó theo cảm nhận và kinh nghiệm riêng vào thực tế. Bác Mr.maximax thì linh hoạt với KT, “Nhưng về mặt dài hạn thì có lẽ giá cafe còn phụ thuộc vào lượng Cung- Cầu các nước còn cái price có lẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó cafe ko phải là 1 tài sản tích trữ an toàn.”.
    Cuối cùng vẫn là cung-cầu. Thịnh rồi suy, suy rồi thịnh, liên lục hình Sin theo khoảng thời gian 8-10 năm (có giá thì đua nhau trồng, mất giá đua nhau chặt bỏ, sao không bắt đầu lập vườn hay mở rộng khi ai cũng chán cafe, và thu hẹp dần khi cafe đang ở đỉnh). Với dân đâu cơ sẽ khác hoàn toàn nông dân, từ tính cách nhanh nhẹn chộp và giật hàng ngày với tinh kiên trì nhẫn nại chịu đụng và lâu dài của người nông dân. Do đó theo tôi người nông dân rất khó nắm bắt được đỉnh hoặc đáy nếu có cũng là may mắn, nhưng vấn đề của người nông dân không phải là nhất thời 1-2 vụ may mắn mà là cả 1 quá trình dài do vậy người nông dân nên quan tâm yếu tố số 1 là sản lượng và nhu cầu về cafe rồi có định hướng phù hợp cho cả 1 mùa 1 chu kỳ của cây cafe

  8. martin nguyen

    các bác có bao giờ hỏi, tại sao giá cà phê từ tháng 11 đến thang 02 giảm mà không bao giờ tăng ở nhửng tháng này không?mà chỉ tăng giá vào nhửng lúc người nông dân hết hàng, còn doanh nghiệp thi đầy kho? xả hội cà phê củng giống như xả hội phong kiến,người giàu sẻ mải giàu, còn nguòi nghèo vẩn cứ ngheo. là chủ một mẩu cà phê thu nhập một năm không bằng một người đi nhặt ve chai một tháng mà. các bác thấy phải vậy không? càng cố giử vườn cà phê thì nợ càng nhiều, buồn

  9. Mua tay nguyen

    Martin nguyen, tên tây nhưng không giống tây tí nào hết, bây giờ trồng là nông dân trồng cà phê mà ví như anh bán ve chai, thôi ví như ong lão đi ăn xin đi tích góp được 25 cây vàng đó, martin nguyên ơi bạn đừng trồg cà phê nữa, cầm cái bao đi mót cà phê đi tích lại chờ gía cao (100.000 vnd/1kg nhân rồi hãy bán, lúc đó = ai thì biết … chào bạn

  10. Ngô Phú Hiển

    Khuynh hướng đầu cơ giá lên trên cà phê Robusta đang chiếm ưu thế.
    Tuần vừa qua các quỹ quản lý tiền đã mua ròng 1024 lot, tính đến ngày 21/01/2014, vị thế mua, bán khống của các quỹ như sau:
    Quỹ mua: 21.722 lot
    Quỹ bán: 8.879 lot
    Quỹ mua nắm giữ nhiều hơn quỹ bán: (21.722 – 8.879) = 12.842 lot
    Xét về mặt ptkt dự kiến trong vài ngày nữa, Robusta kỳ hạn tháng 3/2014 sẽ tăng lên khu 1800-1860 trước khi xác định xu hướng mới.

  11. Ngô Phú Hiển

    Hiện nay các quỹ đầu cơ cà phê đã chuyển sang khuynh hướng mua ròng, cụ thể như sau:

    Đối với cà phê Arabica: Tính đến ngày 11/02/2014, Quỹ mua nắm giữ 39729 lot, quỹ bán nắm giữ 24001 lot, chênh lệch quỹ mua nắm giữ nhiều hơn quỹ bán = (39729-24001) = 15728 lot.

    Đối với cà phê Robusta, tính đến ngày 04/02/2014, quỹ mua nắm giữ 21742 lot, quỹ bán nắm giữ 9340 lot, chênh lệch quỹ mua nắm giữ nhiều hơn quỹ bán = (21742-9342) = 12402 lot.

    Xét về mặt ptkt, Arabica sau khi vượt qua mức dự kiến 143.75 một chút, đạt mức 144.15 đã quay đầu giảm nhanh về khu 132, hiện nay có khuynh hướng đi ngang, dao động lên và xuống trong vùng 144-130 trước khi tăng lên khu 160-170. Trong khi đó, Robusta vẫn chưa thoát khỏi vùng dao động 1860-1600, tuần vừa qua có lúc lên 1905 nhưng sau đó quay đầu giảm trở lại, phiên cuối tuần đóng cửa mức 1810.

    Hiện nay xu hướng Robusta vẫn được đánh giá là đi ngang, dao động lên và xuống trong vùng 1900-1600, trong vài tuần tới nếu giữ trên 1740, sẽ lên 1950-2050, ngược lại nếu xuống dưới 1740 sẽ giảm về khu 1600 trước khi tăng mạnh lên vùng 2000-2200.

    Tóm lại: Xét về trung hạn và dài hạn, xu hướng tăng đã được khẳng định, trong ngắn hạn khoảng vài tuần có khả năng Robusta giảm về khu 1600 một lần nữa trước khi tăng trở lại.

    Tôi thông tin để bà con có thêm một góc tham khảo và có thể chọn cho mình một phương án phù hợp.

  12. Ngô Phú Hiển

    Bà con thân mến!
    Giá cà phê đang ở vùng nguy hiểm, trên biểu đồ là vùng đánh chữ (x), tại đây có hai ngã rẽ, lên 2287-2525 hoặc xuống 1338.
    Theo tin mất mùa ở Brrazil do bị ảnh hưởng của thời tiết khô hạn, khả năng xuống 1338 không còn tính khả thi, nhưng nhìn vào toàn bộ biểu đồ, chúng ta sẽ thấy giá cà phê có nhiều nhịp lên và xuống trên con đường đi của nó, trong xu hướng tăng có nhiều nhịp xuống, trong xu hướng giảm có nhiều nhịp lên. Hiện nay đã có dấu hiệu đảo chiều, tạo đỉnh, đối với người cần chi tiêu là lúc nên bán ra, đối với người dư dả, có điều kiện nên giữ lại chờ giá giảm xong sẽ lên, bán ở mức cao hơn, đó cũng chính là cách ta tận dụng được những nhịp lên xuống để điều tiết, làm chủ thị trường.
    Vài ý kiến trao đổi,
    Chúc bà con đoàn kết và chiến thắng!
    Ngô Phú Hiển.

  13. lương hiền

    Giá cà hiện nay tuy lên cao nhưng so với chừng giờ năm trước thì chưa muốn bán , hy vọng còn lên nữa bà con tiếp tục hy vọng .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

94