Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 20/12/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tiếp tục giảm thêm 200 – 300 đồng, xuống ở mức 33.800 – 34.200 đồng/kg, là mức thấp ba tuần.

Bieu do ca phe London ngay _2013-12-19 

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm phiên thứ năm. Kỳ hạn giao tháng 1/2014 giảm thêm 15 USD, tương đương giảm 0,89 %, xuống 1.690 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2014 cũng giảm thêm 15 USD, tương đương giảm 0,89 %, còn 1.684 USD/tấn, các mức giảm khá. Khối lượng giao dịch trong phiên giảm nhẹ dưới trung bình. Cấu trúc giá đảo vẫn được duy trì.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica đan xen phiên đảo chiều thường thấy. Kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm 2,2 cent, tức giảm 1,9 %, xuống 113,75 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5/2014 giảm 2,15 cent, tức giảm 1,82 %, còn 116 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch trong phiên duy trì dưới mức trung bình.

Kết quả cuộc họp chính sách của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hầu như chỉ mang lại sự biến động nhỏ cho các thị trường nhưng lại cũng cố niềm tin của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoáng khiến USD tiếp tục mạnh lên trong rổ tiền tệ.

Thị trường cà phê thế giới đang tỏ ra bất lợi vì sự chuyển hướng của nhà đầu tư, trong khi thị trường cà phê Robusta càng bất lợi hơn vì đã hết hạn quyền chọn của kỳ hạn tháng 1/2014 tại London nên đầu cơ đã bán khống quá nhiều đang cần tất toán.

Theo các nhà quan sát, giá còn duy trì ở mức thấp trong ngắn hạn do đầu cơ vẫn bán khống nhiều ở các kỳ hạn giao xa và nhất là nông dân Việt Nam đẩy mạnh bán hàng do nhu cầu tiền mặt cho cuối năm.

Trong khi đó, giá cà phê Arrabica New York tiếp tục chịu áp lực của đầu cơ bán giá cố định cà phê vụ mới của Brazil, Colombia và khu vực Trung Mỹ và nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 200 – 300 đồng, xuống ở mức 33.800 – 34.200 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. PHANTRONGNGHIA

    Trong tháng 11 vừa qua các quỹ quản lý tiền đã rút ra 36 tỉ usd khỏi thị trường hàng hóa, để đầu tư qua vàng, chứng khoán. Năm tới là một năm khó khăn cho thị trường.

  2. Trúc Lam

    Những ngày vừa qua toàn Tây Nguyên có mưa, cà phê hầu hết nở hoa chanh tỉ lệ từ 70% trở lên, báo hiệu năm 2014 mất mùa trầm trọng. Bà con ta hãy cắt giảm chi tiêu không cần thiết để tránh bán cà phê giá rẻ mạt, cất giữ cà phê sang năm 2014, 2015 mới bán.

  3. Tân BL

    Đồng ý, giá khó mà tăng được trong ngắn hạn do nhu cầu bán ra của nông dân. 35.000 đ/kg là mức chốt cuối năm nay.

  4. Hải

    Liệu sang năm 2014 giá cà phê có thể trở lại mức 40.000đ đến 43.000đ như nửa đầu năm nay không bà con nhỉ ? Hi vọng giá cà phê sẽ sớm phục hồi.

  5. phuhoang

    Lúc nào cũng thông báo sản lượng tăng, nông dân đang bán ra nhiều… Nhưng sao số liệu xuất quan giảm… Caphe trong nước uống thì toàn là bắp, đậu… Vậy caphe đi đâu hết rồi hay tung tin dìm giá? Đôi điều thắc mắc!

  6. phongtran

    Dân thì thi nhau gửi hàng chờ 40 mới bán cố để giữ cà phê hơn giữ vàng, vậy mà vẫn có thông tin bán tháo.

  7. bình minh cao nguyen

    Màu xanh rồi các bác ơi…căn cứ vào số lô hàng bán được mấy ngày qua trên bảng giá trực tuyến có thể thấy rằng giá thấp- nhu cầu tiền mặt tăng nhưng với mức giá ấy rất khó mua hàng, và tất nhiên bà con nông dân ta bán ra rất ít và giá cả trong vài ngày tới em tin là sẽ tăng.
    1/ mất mùa + 2/ sắp có lễ hội word cup 2014 + 3 bà con nông dân ta đã có kinh nghiệm và đời sống đã khá lên nên ít nhiều cũng quyết tâm tích cóp dự trữ cà phê lý nào giá không TĂNG phải không bà con ? Riêng em quyết giữ cà phê bằng niềm tin và kinh ngiệm 20 năm có lẻ lăn lộn với hạt cà phê.

  8. angialai

    Mấy ngày này giá cà phê giảm là lẽ tất nhiên thôi. Đối với người dân phương tây thì dịp Noel và Tết dương lich cũng như Tết cổ truyền của ta vậy. Những ngày này họ nghỉ lễ nên lượng dao dịch và mua bán sẽ giảm đã kéo giá cà phê giảm theo. Qua kỳ nghỉ lễ này thì hoạt động giao dịch lại trở về bình thường thì giá sẽ lại tăng thôi bà con ạ!

  9. Nguyễn Bá Năng

    theo như ý kiến các bạn nói cũng đúng. Nhưng các bạn nên nhìn lại thêm về quá khứ thêm 40 đã qua có thể các bạn sẽ dự đoán được cái gọi là “Quy luật kinh tế”, thiếu vẫn thiếu, thừa vẫn thừa. Vì chúng ta phụ thuộc vào các nhà buôn quốc tế. Mời các bạn suy luận tiếp

  10. dan cà phê

    Chuẩn bị đón Giáng sinh và năm mới nên hoạt động mua bán khá trầm lắng cho nên giá sẽ có xu hướng giảm chút ít so với hiện tại. Hy vọng hết kỳ nghỉ Tết dương lịch thì giá sẽ lên 37, 38.

  11. Đào Thúy

    Sắp tới giá sẽ thấp vì bên châu Âu và Mỹ vô kì nghỉ Noen và Tết dương lịch. Giá có lên chắc phải qua đợt này. Không có gì phải lo lắng hết.

  12. thủy bùi

    Mình đồng ý với ý kiến của bạn Bình Minh Cao Nguyên và cũng cân nhắc trước “cảnh báo” của bạn Bá Năng. Dù sao cũng cố găm hàng chờ một phiên dao dịch sáng sủa hơn các bạn nhỉ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76