Bản tin thị trường cà phê ngày 13/12/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 500 đồng, lên  ở mức 35.400 – 35.700 đồng/kg do tồn kho cà phê Robusta của Liffe ở mức thấp kỷ lục.

Bieu do ca phe London ngay 13-12-2013

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao tháng 1/2014 tăng 31 USD, tương đương tăng 1,7 %, lên 1.821 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng 28 USD, tương đương tăng 1,58 %, lên 1.775 USD/tấn, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch trong phiên ở mức trung bình. Cấu trúc giá đảo cũng được nới rộng khoảng cách trở lại.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng 1,6 cent, tức tăng 1,46 %, lên 111,3 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5/2014 cũng tăng 1,6 cent, tức tăng 1,43 %, lên 113,6 cent/lb, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch trong phiên duy trì dưới mức trung bình.

Các nhà phân tích cho rằng nông dân tại Việt Nam tận dụng mức cao nhất 16 tuần để bán ra cùng với sức bán của hợp đồng tùy chọn sẽ ngăn chặn đà tăng và thị trường kỳ hạn sẽ suy giảm cho đến cuối tuần. Nhưng thực tế đóng cửa phiên đã hoàn toàn ngược lại hết sức bất ngờ.

Báo cáo của Liffe ngày hôm qua cho thấy tồn kho cà phê Robusta tại châu Âu tiếp tục giảm thêm 36,53 % xuống còn 31.420 tấn, mức giảm mạnh nhất giữa hai kỳ báo cáo và là mức thấp kỷ lục trong 12 năm. Điều này đã dấy lên mối lo của nhà rang xay và thúc đẩy thị trường kỳ hạn bật tăng trở lại với sự gia tăng của cấu trúc giá đảo nhằm để hút hàng.

Báo cáo của Thương nhân nước ngoài cho biết vào thời điểm này hàng năm nông dân Việt Nam có thể bán gần tới 30 % lượng hàng vụ mới nhưng năm nay chỉ mới bán khoảng 12 %, trong khi tồn kho Liffe vẫn không ngừng giảm sâu.

Giá cà phê Arabica tăng còn do báo cáo dự trữ tại các thị trường chính hầu như thay đổi không đáng kể trong khi lực bán từ các nước sản xuất chậm lại do USD tăng điểm.

Các thị trường hàng hóa có dấu hiệu tích cực hơn trong niềm tin ngày càng tăng về việc nền kinh tế Mỹ hồi phục hơn nữa vào năm tới và niềm tin lạm phát dường như được kiểm soát tốt hơn ở Trung Quốc đã thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ của nền kinh tế lớn thứ hai này gia tăng trở lại.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 500 đồng, lên ở mức 35.400 – 35.700 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trang BP

    Tồn kho cà phê Robusta châu Âu xuống thấp kỷ lục trong khi đầu cơ trên sàn London bán khống rất nhiều chứng tỏ cá mập thế giới cố dìm giá cà phê. VN sẽ bị thiệt hại nhiều nhất vì lượng cà phê Rô của mình cũng nhiều nhất. Bà con hãy quyết tâm nắm hàng, điều tiết giá bán như mặt hàng hồ tiêu hiện nay đang lập kỷ lục mới. Cố lên !

    1. Nguyễn Phương

      Cá mập mua khống đang thịt mấy chú cá mập bán khống, tiếc là mấy chú cá mập bán khống kia lại đến từ Việt Nam, chuyến này mấy chú lo sốt vó rồi.

  2. phamvanloi2608

    Đến thời điểm này em đã bán hơn 1/2 lượng cà …
    Năm nay đúng là năm nghèo đói của Tây Nguyên ta , mất mùa lại mất giá
    Lại thêm 1 cái tết nghèo nữa !

  3. Gold Coffee

    Bà con hàng ngày vẫn dành thời gian để lưới web Y5Cafe, ít nhiều cũng có của ăn của để nên chắc chắn sẽ xuất hàng khi giá cà phải ở mức hợp lý, ít nhất phải giá phải từ 40 triệu/tấn. Vậy bà con ta cùng kêu gọi các cá nhân phải bán vì cuộc sống hãy bán thật khéo léo để xứng với công sức quần quật 1 năm ròng để không tiếc nuối. Tôi cũng đang cố kêu gọi những bà con có vườn cà gần tôi để lại nhẫn nha bán, không bán giá 35, 36 còn ai không thể tôi đang mua lại để kéo cố giá lên. Theo bài báo mô tả và kinh nghiệm cũng như tìm kiếm thông tin các báo cáo nước ngoài nhiều năm qua, tôi rất tự tin cho giá cà năm nay sẽ đạt kỷ lục. Chúc bà con cũng như tôi năm nay bán được giá cà cao nhất… Năm ngoái tôi bán giá 45.8 triệu/tấn.

    1. phamvanloi2608

      Giá sẽ vượt qua mức 40 là điều chắc chắn . Chi cần đợi gần đến tháng 5 năm sau với những thông tin bất lợi về thời tiết của brazil các bác sẽ có cái giá như ý .

  4. Sơn

    Tôi vẫn không hiểu tại sao giá cà phê lúc lấy tháng 3 lúc lấy tháng 1. Vì bình thường tháng 1 cao hơn tháng 3. Nếu lấy tháng 1 thì bà con sẽ lợi giá hơn. Vậy tại sao bây giờ lại lấy tháng 3. Trong khi đó từ trước giờ vẫn lấy tháng 1

  5. ho nam

    Hôm trước khi có tin đồn Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ cắt gói QE 3 vào phiên họp ngày 18-12 tới . Trên thị trường lập tức các nhà đầu cơ chốt lời, thoái vốn gây nên giá cà phê sụt giảm, giá vàng tăng ngay liền. Nhưng khi tin đó bị loại bỏ thì thị trường vàng, dầu đều giảm cộng với số liệu báo cáo tồn kho ở mức thấp, tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm đáng kể, nền kinh tế thế giới dự đoán tăng trưởng 3,5% vào năm 2014 nên giá cà phê quay đầu tăng trở lại. Có khả năng phiên giao dịch ngày 13-12 vẫn có mức tăng khá!

  6. Tân GL

    Kỳ hạn giao tháng 1/2014 sắp hết hạn quyền chọn nên thị trường hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ, không chủ quan được đâu.

  7. Binh

    Em mới vay mượn tiền ngân hàng mua đất cà phê. Ai ngờ giá sụt giảm quá, không biết mua đất có sai lầm không đây. Hi vọng giá tăng cao.

  8. nguyễn khoa anh

    Em là chủ nhiệm HTX sản xuất cà phê chứng nhận UTZ. sản lượng năm nay của em 700 tấn.
    Em dự định cắm cà cho HDBank, vay tiền về thanh toán cho nông dân. Còn em gim lại tháng 4 bán. Không biết có chết không? Xin cho một lời khuyên.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80