Bản tin thị trường cà phê ngày 19/09

img_coffeeThị trường London
Thị trường cà phê kỳ hạn giao dịch tại London phiên qua đóng cửa giá giảm nhẹ, tuy nhiên đây là 1 phiên gây ra rất nhiều tâm lý trái ngược trên sàn khi có lúc giá chạm mức 1479 (-45usd).

Cả tuần nay các quan sát đều chỉ ra rằng các hoạt động trên liffe đều bị ảnh hưởng mạnh bởi các hoạt động trên NY, thường thì các quỹ sẽ lấy NY làm “địa bàn” mua bán chính và “cân đối chéo” với London, tuy nhiên khi thị trường biến đổi nhanh (NY) thì các quỹ ngay lập tức “bỏ rơi” london và chính vì thế mà các giới cho rằng các quỹ đã không quan tâm đến thị trường.

Điểm đáng ghi nhận là các chứng nhận hàng tồn kho của liffe đang tăng lên và USD tăng nhẹ trở lại ( +0.24 ) thị trường vẫn thiếu hẳn đi các tin cơ bản hướng dẫn thị trường.

Thị trường NewYork
Giá đã chạm mức 1.3705 và do đó có dấu hiệu quay đầu giảm khi các lệnh đặt bán tìm kiếm lợi nhuận xuất hiện mặc dù chưa nhiều ., điểm đáng chú ý của thị trường lúc này là tâm lý trong các giao dịch: các giới nhìn vào biến động của USD và khu USD tăng thì ngay lập tức các lệnh bán tìm kiếm lợi nhuận sẽ xuất hiện, tuy nhiên sức bán này được “ cân nhắc “ rất cẩn thận với các biến động chung của thị trường chứ không bán ồ ạt như chúng ta hay thấy thời gian gần đây.

Các kĩ thuật cảnh báo rằng thị trường đang đi vào vùng bán quá mức và rất dễ bị “ lật gọng” cho đổ nhào về 1 mức giá thấp hơn (khả năng bị sửa giá mạnh) tuy nhiên do thị trường bị phụ thuộc quá nhiều các yếu tố bên ngoài nên việc giá tăng hay giảm sẽ rất phức tạp.

Các thương gia cho biết: chính các tác động chung trên thị trường tài chánh và niềm tin kinh tế nói chung hồi phục đã “chỉnh dòng tiền” quay trở lại với các mặt hàng có tính phi quy luật và rủi ro cao còn việc thị trường bị “khựng” lại vào phiên cuối tuần chắng qua là do các hoạt động bán chốt lời của 1 vài “ tay chơi nhỏ” mà thôi .

Về mặt kĩ thuật thì nếu tháng 12 cứ giữ được trên mức 1.30 thì đà tăng cho thị trường vẫn còn và có thể nhắm đến mức cao 1.40 tuy nhiên mức kì vọng này cũng đi kèm với các cảnh báo mua quá mức trên sàn giao dịch và sức bán tìm kiếm lợi nhuận sẽ xuất hiện nếu USD tăng.

Tin liên quan
Do các đơt mưa gần đây nên chất lượng hàng Brazil có thể có vấn đề về “cup test” và lượng cung vụ mới chỉ khoảng 45 triệu bao, tuy nhiên thị trường vẫn đang phản ánh hoàn toàn dưới khía cạnh kĩ thuật chứ không bị chi phối bởi các tin cơ bản.

Nguy cơ của thị trường lúc này là 1 sử đảo chiều sâu của Ny sẽ kéo theo sự “vụn vỡ” của liffe, các quan sát cho thấy mức tăng trung bình của liffe cả tuần này là rất tốt nhưng các hợp đồng mở lại giảm đi cho thấy sức tăng này không thật và viễn cảnh có 1 cú đảo chiều rất mạnh đẩy toàn bộ các hợp đồng vào thế buộc phải giao như xảy ra trước đây là có thể, các phiên trước chúng ta đã nói quá nhiều về biến động USD tuy nhiên lúc này USD biến động chỉ là thứ yếu mà quan trọng là các lệnh bán “chéo” của NY và london và điều này là rất phức tạp và sẽ phụ thuộc vao các quỹ, chúng tôi chỉ cho rằng: thị trường đang tiểm ẩn 1 biến động lớn và bất lợi nhiều hơn là có lợi – đặc biệt lưu ý các tay “chơi hàng giấy VN” về điều này.

Theo chúng tôi biên độ 1,496-1,545 sẽ vẫn là biên độ chủ đạo cho london trong tuần sau.

Nguyễn Thịnh /Telerateman thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76