Bản tin thị trường cà phê ngày 3/12/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 300 đồng, lên mức 33.000 – 33.500 đồng/kg, mức cao kể từ ngày 25/10.

Bieu do ca phe London ngay _2013-12-02

Thị trường London:

Tại sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta có xu hướng hỗn hợp. Kỳ hạn giao tháng 1/2014 tăng 16 USD, tương đương tăng 0,97 %, lên 1.658 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng 3 USD, tương đương tăng 0,18 %, lên 1.628 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Trong khi các kỳ hạn giao xa trái chiều tăng nhẹ.

Khối lượng giao dịch trong phiên tăng nhẹ trên mức trung bình, và đặc biệt, cấu trúc giá đảo được đẩy lên cao cho thấy thị trường đã có sự quan tâm mua vào nhiều hơn.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica đan xen những phiên đảo chiều thường thấy. Kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm 0,95 cent, tức giảm 0,86 %, xuống 109,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5/2014 giảm 1 cent, tức giảm 0,88 %, còn 112,1 cent/lb, các mức giảm tương đối khá. Khối lượng giao dịch trong phiên giảm xuống dưới mức trung bình.

Giá cà phê Robusta London tiếp tục tăng do lượng hàng xuống tàu từ các nước sản xuất lớn đã chậm lại rất nhiều buộc nhà rang xay phải quay sang khai thác hàng tồn kho, cho dù tồn kho đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2002.

Các nhà quan sát thị trường cho rằng giá sẽ chững lại để nhà tư cân đối vị thế và điều chỉnh xu hướng trước khi có thể gia tăng tiếp tục.

Phân tích kỹ thuật của nhà môi giới Sucden Financial Ltd cũng chỉ ra rằng giá cà phê kỳ hạn tháng 3 tại London có thể tăng lên mức 1731, là mức cao nhất kể từ giữa tháng 10, trong ngắn hạn.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 300 đồng, lên mức 33.000 – 33.500 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tiêu Viết Dũng

    Xu hướng tăng dường như đã chững lại khi các nổ lực tăng giá đều bị chặn ở vùng 112, giá đang hình thành một điều chỉnh giảm với mục tiêu gần ở vùng 106 – 104
    Phiên đêm qua giá Robusta đã tạo đỉnh ở 1670 sau đó giảm nhanh, có lúc chỉ giao dịch dưới 1640, tuy nhiên vào cuối phiên giá đã xây dựng tăng lại, giá tăng chủ yếu trên tháng gần mà thôi.
    Theo tôi dự báo khả năng sẽ có đợt điều chỉnh giảm là rất cao.

    1. vũ đình trường

      Theo như bạn nói nên bán ngay phải không ? thiết nghĩ nếu bán ngay thị trường lũng đoạn , lúc đó giá còn giảm nữa. Mình nghĩ các bác cứ trữ lại , bán ít 1 như thế sẽ tốt hơn cho ngành cà phê !

  2. Nguyễn Minh Giang

    Chào mọi người cho mình hỏi, thị trường càphe đang có tín hiệu hồi phục tôi còn khá nhiều lượng cà phê nhân và cà phê khô chưa xây năm trước và số lượng mới thu hoạch tôi nên trữ lại tiếp chờ giá hay bán bây giờ nhưng giá cà phê đang lên liệu nó có hồi phục về mức 40-45 triệu/tấn ko mội người giúp tôi.

    1. to duy dien

      Tương lai gần có thể lên được 35-36.Tuy nhiên bạn nên lưu ý cafe vụ trước có thể mất giá so với cafe vụ này khi mùa thu hoạch năm nay kết thúc. Bởi cafe cua bạn để lâu chất lượng sẽ giảm sút. Chúc bạn sáng suốt với quyết định của mình!

  3. vũ đình trường

    Niềm tin đang trở lại với ngành cà phê . Nếu ngày mai nó vượt mốc 1700 nó sẽ tăng tiếp , trong khoảng thời gian 24 ngày tôi nghĩ nó sẽ tăng khoảng 100 đô, sau đó chững lại kỳ nghỉ Tết dương lịch . Sau đó đầu năm 2014 sẽ tăng mạnh trở lại . Còn nếu ngày mai giá chững lại mọi người nên bán chút ít lấy tiền sắm tết nhá.
    Hãy ủng hộ thị trường cà phê Việt Nam , bằng cách bán hàng 1 cách hợp lý (sản phẩm của chúng ta không thể bị ép giá) !

  4. Tiêu Viết Dũng

    Giá Robusta mở cửa ở 1661, ngay sau đó bên mua đã tấn công cao điểm 1670 nhưng vẫn chưa làm chủ được cao điểm này, bỡi vì lực lượng đồng minh của họ từ sàn Arabica đã không phối hợp nhịp nhàng cho lắm! quan sát cho thấy hiện tượng vắt giá xảy ra mạnh trên tháng giao dịch gần chính là động lực để bên mua có thể tổ chức tấn công tiếp vào thời gian còn lại của phiên. Bên bán cũng không vừa! nếu họ đẩy lùi giá về dưới 1660 thì sẽ hiệp lực tấn công ồ ạt để đẩy lùi đối phương về vùng 1630, xem ra tình hình khá gây cấn, nếu sàn Arabica giao dịch dưới 109,8 thì bên mua sẽ từ bỏ ý định đánh chiếm cao điểm 1670 mà thôi!

  5. Quê hương

    Chào mọi người, thời tiết bên châu Mỹ mùa đông năm nay, bất bình thường chỉ cần một đợt sương muối ở Brazil thì giá sẽ đẩy lên ngay

    1. Nguyễn Vịnh

      Bạn nói đúng, chỉ cần Brazil bị sương muối là cả thế giới lo lắng. Tuy nhiên, mùa đông Brazil đã qua và bắt đầu bước vào mùa hè kể từ tháng 10. Brazil ở Nam bán cầu nên gần như thời tiết ngược hoàn toàn với ta bạn à. Thân

  6. Trần Khắc Trí

    Mình thì đoán thế này ,mọi người nghĩ có đúng không nhé, bây giờ dân đang thu hoạch có nhiều hộ đã thu xong, sô lượng cà đã quá rõ ràng, vì khi hái đã biết rôi, nên những tiểu thương đi lấy nợ và thu mua họ thừa biết lượng cà năm nay sẽ giảm rất nhiều, nên giá tăng là phải rồi, một thực tế rằng là hầu hết người dân cà đều vay mượn và chi tiêu trước, nên cà lên xuống có đôi lúc cũng không phải vấn đề đối với họ lắm, có anh làm sát vườn mình, thu được ngày nào chiều về chở tươi cho chủ nợ luôn khỏi phơi phong chi cả.mà cà anh ta cũng thất lắm..nên giá cà lên là phải thôi, còn nó lên bao nhiêu thì bó tay.

  7. Trongnho

    Đừng nên xấu tánh, bạn mong Bờ ra xin sương muối mất mùa thì nông dân Brx khổ, cũng như dân mih mất mùa thôi… Bạn khôg thấy Việt Nam mình bảo lụt liên miên, dân vùng bảo lũ thì đau khổ, chết chóc, mất nhà, mất của… thì ở Tây nguyên nhờ đó mà giá cà phê tăng đó sao. Chỉ cần cạnh tranh gía cả băng chất luợng sản phẩm hơn đi cầu cho người khác mất mùa (coi chừg gậy ông đập lưng ôg đó bạn gì ơi)

  8. trung kien kg

    Cà phê sẽ tiếp tục tăng vào ngày mai, mức tiêu dùng cà phê trên toàn thế giới đang thiếu cafe để phục phụ Seagame và Wold cup 2014. Hứa hẹn sẽ có một đợt tăng giá ngoạn mục trong thời gian tới vì cà fe năm nay mất sản lượng, ko có năng xuất lại kèm theo thu hoạch trễ cho đến hết Noel mới hoàn tất 100%. Chúc mọi người được giá

  9. cafe dilinh

    Mấy hôm nay ở vùng Di linh mưa to lắm, hoa cà phê sẽ nở trái mùa sẽ không đậu trái sang năm lại mất mùa thôi, lấy đâu ra sản lượng nhiều thì giá cà lên là đúng.

  10. nguyễn thị trà

    Giá gì cũng tăng phân bón cao, công cao, mà mất mùa, mát giá lại mất cả thành, mấy ngày nay theo dõi thấy cà phê nhích giá thấy đở lo phần nào. Giá cà phê ngày mai chắc phải tăng đến 36,500 đấy chúc mọi ngườ luôn mạnh khỏe và bình tĩnh. Có bạn gì trên ấy nói có dư cà phê cả vụ trước lẫn vụ này nũa nhưng nếu có tiền tieu thì nên để lại ra tết bán.

  11. Mưa tây nguyên

    Giá cà phê lên xuống thất thường như thế nầy…những đại lý mua bán, không chừng vỡ nợ nữa cho mà xem, vì gía cà phê London mua bán trên sàn giao dịch bằng giấy khống… Lúc VN chua thu hoach thì giá xuống, thu hoach xong rồi cà đang phơi, chưa xay xát chưa có hàng để xuất thì giá lên vùn vụt… mấy ông mua bán trên sàn giao dịch đánh bạc với nhau bằg cà phê hay sao… Chỉ cần một phiên đóng cửa thì có biết bao người lo, biết bao kẻ mừg… ôi cái sàn giao dịch khôg ổn biết đâu mà đoán mà mò… Mấy đại lý mua bán ở Đakha nơi tôi ở vỡ nợ hằng trăm tỷ khôg biết nguyên nhân. Ở gần nhà tôi có người mua cà gởi vào mấy doanh nghiệp mua bán càphê, bây giờ họ vỡ nợ tuyên bố phá sản… bà con gửi càphê vào đó chưa chốt, vậy là mất tiêu một năm bao nhiêu công sức, tiền bạc… khôg biết năm nay ra sao đây, ai có ý hay giúp cho bà con tôi với, đang nợ ngân hàng chưa trả được, mình rất cám ơn.

  12. vanhofas

    1/2014, tăng 75$ và nằm ở quanh vùng 1740, hình như đây là 1 trong những phiên tăng mạnh nhất từ trước giờ, khoảng cách giá đảo giữa các kỳ hạn cũng tăng thêm. Hiện tại thấy vui rồi, nhưng xen 1 chút lo lắng, giá NY tăng thấp quá. Kéo theo khoảng cách giá Cà A và R ngày càng thu hẹp.
    Thiết nghĩ, bà con cũng nên án binh bất động chờ thêm lúc này, chỉ bán nếu cần thiết. Vì khả năng giá ở mức này, thì các Đại lý xuất hàng là khá cao.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88