Bản tin thị trường cà phê ngày 29/11/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tiếp tục tăng thêm 2 – 300 đồng, lên mức 32.200 – 32.700 đồng/kg.

Bieu do ca phe London ngay 28-11-2013 

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta có phiên thứ ba tăng liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 1/2014 tăng thêm 14 USD, tương đương tăng 0,86 %, lên 1.628 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng thêm 10 USD, tương đương tăng 0,62 %, lên 1.614 USD/tấn, các mức tăng tương đối khá. Khối lượng giao dịch trong phiên tiếp tục tăng nhẹ lên mức trung bình. Cấu trúc giá đảo được nới rộng thêm.

Thị trường New York: Nghỉ lễ Tạ Ơn (Thanksgiving), không giao dịch.

Giá cà phê Robusta London tiếp tục gia tăng do nguồn cung từ Việt Nam, quốc gia sản xuất Robusta hàng dầu, chậm đưa ra thị trường do thời tiết xấu cản trở việc thu hoạch và nông dân vẫn còn kháng giá để trông chờ mức khả quan hơn.

Chuyên gia phân tích của CoffeeNetwork, đơn vị thành viên của tập đoàn INTL FCStone, cho rằng Việt Nam đang bước vào giai đoạn cuối vụ thu hoạch nên lượng hàng tham gia thị trường sẽ tăng dần và do đó, đà tăng giá cà phê robusta sẽ hạn chế, tuy nhiên, giá có thể tăng thêm 50 – 100 USD trong triển vọng dư cung.

Báo cáo của Liffe hôm qua cho thấy tồn kho tiếp tục giảm thấp đã hỗ trợ giá tăng. Giá đã chạm mức cao 6 tuần. Và chính điều này đã giúp cấu trúc giá đảo trên sàn kỳ hạn nới rộng thêm khoảng cách do London vẫn rất cần hàng.

Theo các nhà quan sát, thị trường New York nghỉ giao dịch là lợi thế cho giá cà phê Robusta, do không bị tác động từ nguồn cung dồi dào của thị trường này, trong khi tồn kho London đang ở mức thấp nhiều năm.

Coffindo cho biết cà phê Sumatra loại 4 được chào giá 1.875 USD/tấn, FOB.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tăng thêm 2 – 300 đồng, lên mức 32.200 – 32.700 đồng/kg.

Hôm nay, thứ Sáu 29/11 cuối tuần, thị trường New York đóng cửa nghỉ sớm 1 tiếng.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tiêu Viết Dũng

    Thị trường Arabica đang tìm mục tiêu ở vùng 104 – 106 trước khi thiết lập xu hướng mới.
    Đêm qua giá Robusta không chịu tác động của Arabica và đi trong biên độ hẹp, đúng như dự báo vùng 1630 là vùng kháng cự của đường giá, đêm qua giá đã di chuyển lên và đóng cửa ngay sát tại vùng này, lúc này đường giá vẫn còn 2 khả năng
    – Hoặc vượt qua 1630 để xây dựng tăng ở mục tiêu 1670
    – Hoặc điều chỉnh giảm từ vùng 1630
    Khả năng thứ nhất được đánh giá cao hơn
    Tuy nhiên nếu Robusta di chuyển cùng pha với giá Arabica và giá Arabica đang đi trong vùng điều chỉnh giảm thì giá Robusta sẽ không tăng mà suy yếu từ vùng 1630

    1. Đô

      Anh dự đoán tài thật ! Không tăng thì giảm. Cách đây 3 ngày mình dự đoán giá sẽ vượt mốc 33.500 vào cuối tuần, dự đoán thế cho dễ hiểu anh ạ. Sắp tới Noel – nghỉ 1 tuần của phương Tây, sẽ có đợt mua vào mới, giá theo tôi sẽ nhích lên 35000, hơn nữa sự sụt giảm của kho bên các nước tiêu thụ nhiều đang có hướng gia tăng do không được giá, lượng cung sụt mạnh. Không bao giờ có chuyện kho bên đó có quá nhiều hàng đâu. Chỉ là trên giấy tờ của các nhà đầu cơ có quá nhiều hàng giấy thôi.

  2. Ba Thiện

    Xu hướng giá tăng đã rõ ràng hơn nhiều rồi. Bà con nông dân mình cố gắng nắm giữ thật chắc nguồn hàng thì buộc giá sẽ tăng thôi, mới có hàng phục vụ cho thị trường tiêu dùng mùa Giáng Sinh và Tết dương lịch mới.

  3. yersin04

    Emem ở Đông thanh – Nam Ban – Lâm Hà, chỗ em bà con phá cà trồng dâu, tiêu, macmac nhiều lắm. Em thấy bà con nhổ cà, đốt cành ngùn ngụt mà em xót cả ruột các bác ạ. Trồng được cây cà đến khi cho năng suất ổn định đâu phải dễ các bác nhỉ….

  4. phuhoang

    Thời tiết mới bất ổn mà giá đã tăng liên tục, vậy lúc này nông dân cố cầm cự 1 tháng không bán ra thì chắc giá lên 40 là ít. Ước gì dân mình nhiều tiền!

    1. Anh Văn

      Chào bạn.
      Tập đoàn đầu tư tài chính INTL FCStone ở Miami có công ty chuyên Nghiên cứu và Phân tích thị trường CoffeeNetwork, đứng đầu là chuyên gia cao cấp Andrea Thompson phát ngôn chính về mặt hàng này.

  5. Tân BL

    Giá cuối tuần mà vượt mốc 1650$ thì trên cả tuyệt vời.
    Phen này cho quân đầu cơ bán khống sướng luôn !

  6. Trần Khắc Trí

    Bà con ơi! năm nay sản lượng cà phê giảm sút rất nhiều, ban đầu dự tính được mùa, nay mới vào mùa được 3 tuần, mà có những hộ đã thu gần xong, đi đâu ai cũng bảo năm nay quá mất mùa, mình có ông anh những năm trước thu được 4 tấn, năm nay thu được 1,5 tấn, mùa đến đáng lẽ vui vẻ nhưng nay ai cũng buồn vì mất mùa mất giá…lấy ra cà đâu mà khỏa lấp mấy khoản đã chi tiêu trước đây. Bây giờ giá cà có nhích lên chút đỉnh một số người đoán già đoán non là dân đang găm hàng chờ giá nhưng nói thật năm nay ít cà lắm.. các bác cứ đợi mà xem con số thống kê sản lượng ắt sẽ biết.

  7. dan cà phê

    Bà con ta cố gắng găm hàng cho đến khi trong kho dự trữ của thế giới không còn hạt Robusta nào nữa thì chúng nó buộc phải tăng giá lên để mà mua thôi.

  8. MUf

    Mấy anh phân tích kỷ thuật tuần trước nói tuần này sóng giảm là chủ yếu đâu hết rồi, PTKT tiếp giúp bà con với!

  9. Nông dân cà phê

    Giá vẫn đang trên đà tăng, khả năng tăng lên 35ngàn/kg trong tần tay. tuy nhiên tôi vẫn rất lo giá lên thì bà con bán ra nhiều để trả nợ cuối năm, điều này khó mà đẩy giá lên 40 được.
    Năm nay sản lượng thu hoạch giảm ít nhất là 20%. Mất mùa, mất giá thật là khổ

    1. nhatnguyen

      Nhà em năm nay mất mùa tới 40% cơ, năm nay khổ lắm các bác ah, nhưng quyết giữ cà phê không bán, hái rau rừng ăn qua ngày chờ giá lên bán.

  10. phamvanloi2608

    Hy vọng là nông dân có bán ra đại lý cũng sẽ là người găm hàng chờ giá.
    Đầu mùa em chốt được giá 35 ở đại lý (chưa thu cà). May mà nhanh chân chốt sớm vì quá cần tiền.
    Chốt giá 2 tấn lấy tiền xài đỡ, mong giá sẽ lên được 40 các bác nhỉ !

  11. nguyenhuuson

    Các nhà dự đoán cứ ở đó mà chờ người trồng cà phê xuất hàng đi, trong khi nông dân trồng cà phê đang bị lỗ nặng thì làm sao mà bán sơm được. nhà nước cần có biện pháp cụ thể để hổ trợ cho người trong cà phê trong nước, thì mới mong sản lựong tăng được

    1. nhatnguyen

      Hàng đêm bạn mắc võng lên cây cafe ngước mặt lên trời mà chờ nhà nước hỗ trợ nha bạn,cứ chờ đi… chúc bạn may mắn !

  12. nhatnguyen

    Mình nghĩ bà con nên giữ cà phê đừng bán vào thời điểm này, khi nào giá chạm mức 40k hãy bán để bà con đỡ khổ.

  13. lambaoloc

    Các nhà đầu cơ nước ngoài cũng lạ chỉ thích mua cà phê giá bèo vậy thử hỏi dân mình lấy tiền đâu mà đâu tư những hạt cà phê chất lượng ngon, họ cứ tưởng cứ cắm xuống là nó tự lên. Vì vậy chúng ta cùng quết tâm găm hàng để đẩy giá lên.

  14. cofee

    Nếu bà con cùng nhau găm hàng không bán thì giá phải lên, nếu cần tiền thì bán ít sài tạm bà con đồng lòng với nhau thì giá lên để đỡ khổ, giá không lên không bán.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86