Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 28/11/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 200 đồng, lên mức 32.100 – 32.400 đồng/kg.

Bieu do caphe London ngay 27-11-2013 

Thị trường cà phê London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao tháng 1/2014 tăng thêm 11 USD, tương đương tăng 0,68 %, lên 1.614 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng thêm 13 USD, tương đương tăng 0,81 %, lên 1.604 USD/tấn, các mức tăng tương đối khá. Khối lượng giao dịch trong phiên cũng tăng nhẹ.

Cấu trúc giá đảo được thu hẹp lại.

Thị trường cà phê New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica  tiếp tục có phiên đảo chiều. Kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm 0,65 cent, tức giảm 0,6 %, xuống 108,1 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5/2014 giảm 0,6 cent, tức giảm 0,54 %, còn 110,35 cent/lb, các mức giảm khá nhẹ.

Khối lượng giao dịch trong phiên cũng giảm xuống thấp dưới trung bình.

Giá cà phê Robusta London gia tăng do nhà đầu tư tiếp tục mua vào sau khi đã bán khống quá nhiều. Trái lại, nguồn hàng từ các nước sản xuất chính tiếp tục bị thắt chặt do kháng giá của các thị trường nội địa và nổi lo cung ngắn hạn của nhà rang xay.

Chuyên gia phân tích của ngân hàng Commerzbank AG – Đức cho rằng xuất khẩu cà phê Robusta tháng 10 của Việt Nam giảm tới 40 % so với cùng tháng năm trước khiến giá cà phê kỳ hạn tăng. Tuy nhiên thu hoạch vụ mùa mới sẽ hoàn thành khoảng 5 tuần nữa giúp thị trường giảm mối lo cung.

[ Xem bảng giá cà phê kỳ hạn cập nhật liên tục ]

Các phân tích kỹ thuật cũng chỉ ra rằng giá cà phê Robusta – London đang gặp lực cản mạnh tại 1620 cần phải thử thách thêm.

Đồng Reais tiếp tục suy yếu giúp nông dân Brazil đẩy mạnh bán hàng nhưng thông tin thời tiết ở vành đai cà phê có thể gặp bất lợi khiến nhà đầu tư trên thị trường cà phê Arabica – New York lưỡng lự trong việc lựa chọn xu hướng.

Giá cà phê nhân tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 200 đồng, lên mức 32.100 – 32.400 đồng/kg.

  • Hôm nay, thứ Năm 28/11, thị trường Arabica New York nghỉ Lễ Tạ Ơn, không giao dịch. Ngày mai, thứ Sáu cuối tuần, New York sẽ đóng cửa sớm.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. If You Like

    Sàn liffe đã vượt mốc 1.600, giá chạm mốc 32.000vnd, Bên ngoài đã có một số thương lái mua với giá 33.000vnd.

    Hi vọng giá sẽ từ từ tăng chạm mốc 35.000vnd trong tuần tới.

    1. cẩm phương

      Hi vọng giá cà phê lên cho dân nhờ, các anh chị có kinh nghiệm cố gắng phân tích kỉ để dân bán được giá cao. Mong ban quản trị Y5 đưa ra thêm nhiều ý hay, xin cảm ơn.

      1. If You Like

        Theo tin tức ngày 19/11 trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội về việc giá cà phê ở Tây Nguyên đang hạ xuống thấp. Giá giảm thì người nông dân chịu, còn thương lái thì ép lỗ vào người nông dân, Bộ trưởng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho biết giải pháp hỗ trợ: “Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn đã ký văn bản đề nghị Chính phủ hỗ trợ mặt thị trường để chống suy giảm giá, đặc biệt là việc hỗ trợ bà con có thể lưu trữ cà phê để bán vào thời điểm thích hợp”

  2. k duông

    Theo kinh nghiệm của tôi thì cứ từ tháng 3 trở đi ai cần tiền thì bán, vì tôi đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm cần tiền bán thì lại được giá, không cần tiền lại không bán tới mùa lại xuống giá.

  3. cà phê VN

    Rõ ràng các nhà đâu cơ đang chờ tín hiệu thị trường xuất khẩu hàng đầu Thế Giới là VN, chúng ta nên làm chủ cuộc chơi thay vì họ. Một số doanh nghiệp trong nước khai khống bán lúc cao, giờ bị ép giá xuống còn không mua nổi cà… Đây là bài học cho doanh nghiệp, đề nghị bà con nông dân bình tĩnh ghim hàng chờ giá.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84