Bản tin thị trường cà phê ngày 26/11/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 200 đồng, xuống mức 31.200 – 31.600 đồng/kg.

 

Bieu do ca phe London ngay_2013-11-25

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 1/2014 giảm thêm 10 USD, tương đương giảm 0,64 %, xuống 1.566 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm thêm 6 USD, tương đương giảm 0,39 %, còn 1.554 USD/tấn, các mức giảm khá nhẹ. Khối lượng giao dịch trong phiên dưới mức trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica tiếp tục đảo chiều. Kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng 1,05 cent, tức tăng 0,98 %, lên 108,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5/2014 tăng 0,95 cent, tức tăng 0,87 %, lên 110,75 cent/lb, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch trong phiên khá mỏng.

Giá cà phê Robusta London suy yếu do báo cáo xuất khẩu tháng 11 của Việt Nam trên mức mong đợi. Ngành Nông nghiệp & PTNT vừa báo cáo xuất khẩu tháng này ước đạt 94.000 tấn, tăng 53,7 % so với tháng trước, tuy giảm 24,4 % so với cùng kỳ năm trước, đã làm giảm mối lo về nguồn cung và suy đoán về sự kháng giá của nông dân các nước sản xuất. Tuy nhiên, giá cà phê Robusta vẫn còn xu hướng tích cực khi tồn kho London đang ở mức thấp nhiều năm.

Các phân tích kỹ thuật cũng chỉ ra rằng giá cà phê kỳ hạn London có thể giảm về vùng 1550 trước khi bật tăng trở lại.

Thị tường cà phê Arabica New York đảo chiều tăng trước thông tin Bộ Nông nghiệp Brazil công bố đề nghị chính sách giãn nợ cho nông dân cà phê. Để được hỗ trợ, họ phải trả 20 % số nợ khi đáo hạn, số 80 % còn lại được gia hạn đến tháng 7/2015. Các bình luận còn cho rằng giá thấp kéo dài sẽ khiến nông dân trồng cà phê Nam Mỹ thua lổ, chắc chắn họ sẽ cắt giảm đầu tư và do đó, sản lượng vụ tiếp theo sẽ sụt giảm không như các nhà công nghiệp đã dự báo.

Theo các nhà quan sát, giá cà phê thế giới có dấu hiệu khởi sắc khi đầu cơ ngắn hạn trên cả hai thị trường đang tất toán hợp đồng.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm thêm 200 đồng, xuống mức 31.200 – 31.600 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. yeucaphe

    Chào các ace diễn đàn, tình hình em mới múc 6 tấn trữ giá 33.8 (caphe Long khánh- Đồng Nai). Dự định trữ 2 tháng hoặc qua tết xuất.
    Các bác nhìn nhận như thế nào ạ. Em gom về để trong kho, công việc em thì trên thành phố, coi như ko để tiền ngân hàng mà để vào những hạt cà phê thân thương vậy…

    1. Y - Hnuaêban

      Theo mình thì khả năng không thắng lợi của bạn là rất cao trong ngắn hạn. Bạn gác giá lên cao quá, mình nghĩ giá sẽ không giữ nổi 30K từ nay cho đến tết nguyên đán.

  2. Trường Tùng

    Các bình luận còn cho rằng giá thấp kéo dài sẽ khiến nông dân trồng cà phê Nam Mỹ thua lổ, chắc chắn họ sẽ cắt giảm đầu tư và do đó, sản lượng vụ tiếp theo sẽ sụt giảm không như các nhà công nghiệp đã dự báo. Điều này là đúng rồi, ở VN ta cũng vậy thôi chẵn khác là mấy. Năm nay bà con đầu tư cầm chừng là tốt lắm rồi, nghe nói có người muốn chặt hết cà để trồng tiêu nữa kìa.

  3. Trongnho

    Sao giá caphê ở Vinacaphe lại 1599dola/1tấn nhân, còn ở Y5 lại 1566 dola…, sao khác nhau vậy có ai xem giá cả ở Vina không? Tôi không biết sao giá cả 2 nơi lại khác nhau vậy?

    1. Tân BL

      Bảng giá nào cũng đúng, chỉ có bạn là sai. Vì giá ở Vinacafe có ghi rõ của ngày 22/11 (đến nay chưa cập nhật). Lần sau bạn cẩn thận hơn.

      1. Trongnho

        Tôi xem rõ ràng ghi thứ 3 ngày 26/11 /2013 khôg sai tý nào, vinacaphê, bạn cho email cuả bạn tôi post qua cho bạn xem.

      2. Trongnho

        Xin lỗi, tôi xem nhầm ngày, chứ khôg xem biểu đồ bên phải. Thành thật xin lổi các bạn trog Y5 !

  4. đạilýthumua

    Theo Tổng cục hải quan, tháng 10 xuất được 61.155 tấn cà, nửa đầu tháng 11 (1/11đến 15/11) xuất được 36.710 tấn cà. Còn Bộ NN và PTNT ước trong tháng 11 xuất 94.000 tấn. Tức là nửa sau tháng 11 phải xuất được 57.290 tấn. Con số 94.000 tấn liệu có hơi cao ?

  5. Nguyễn văn An

    Trang trại của tôi năm nay giảm sản lượng 30% so với năm ngoái, bà con xung quanh tôi cũng tương tự, chưa kể tới cà phê nhân nhỏ. Đakđoa-Gialai

  6. nông dân

    Vậy bây giờ vay NH với lãi suất 12% trên năm để cà lại, liệu có
    hiệu quả không. Mong diễn đàn góp ý. Xin đa tạ.

    1. Văn Chinh

      Tôi tham gia với bạn với lãi suất ngân hàng và giá cà phê hiện nay. Căn cứ vào sản lưởng năm nay theo tôi được biết bạn nên trữ cà được nếu giá từ nay tới Tết không lên thì để ra năm, tháng 2 tháng 3. Theo tôi giá không thể thấp như hiện nay được

    2. If You Like

      Một khi đã đầu tư thì phải TIN và CHẤP NHẬN. Vay ngân hàng được thì cứ vay. Mà vay ngân hàng nào lãi suất có vẻ cao vậy. Theo tôi thì để cafe đó và chờ giá, thử vận mệnh xem sao

  7. thuý nguyễn

    ở chỗ mình năm nay mất mùa khoảng 15%, hiện giờ dân bán ra ít lắm nhưng bán ra tấn nào có người gửi tiền mua trử tới đó. Mình thấy các doanh nhiệp củng khó mua được hàng, ai có cao kiến xin chỉ dùm.

  8. duongthitonga

    Ở chỗ tôi thu hoạch mùa này cũng giảm gần 30% nhà nào cũng kêu tụt sản lượng . Vậy mà một số bài viết trước đây nói Việt Nam đươc mùa lớn chắc họ muốn dìm giá để hưởng lợi. Bà con mình sống sao đây khi có quá nhiều kẻ muốn trục lợi trên mồ hôi công sức của người nông dân

  9. phuhoang

    Ban quản trị làm một bài kêu gọi
    mọi người tham gia diễn đàn cho biết sản lượng khu vực mình,nhà mình,anh em, lượng bán,gửi… Từ đó bà con chia sẻ biết mà có phương hướng bán hoặc trữ lại… Chỗ tôi Di Linh (Đinh Trang Hòa)-Lâm Đồng Mất mùa. Ông anh ở Dak Glong – Dak Nong cũng không bằng năm ngoái.thân

    1. If You Like

      Có vẻ gần chỗ nhau đây! Nói chung đối với cafe thì 1 năm được mùa 1 năm mất, năm nay ít thì mùa sau khởi sắc hơn, tình hình khu vực Di Linh sản lượng kém hơn năm ngoái đa số.

  10. Nguyễn tuyên

    Tôi mong sao nhà nước mình sớm có hướng đi để cho bà con đỡ khổ, chứ giá này thì nhiều nhà thiếu tiền nuôi con ăn học,và vỡ nợ mất

  11. Ngoc Phuong

    Các bác cho em hỏi, em muốn xin số liệu thống kê về tình hình xuất khẩu cà phê của các doanh nghiệp FDI Việt Nam thì lấy ở đâu, cũng như thị phần cà phê Việt Nam hiện nay ai nắm giữ nhiều nhất. Em ko phải là member của Vicofa nên ko vào xem để xin các số liệu này được. Cảm ơn mọi người

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90