Bản tin thị trường cà phê ngày 21 + 22/11/2013

Bieu do ca phe London 2 ngay 21+22-11-2013Sau hai ngày tăng theo thị trường London, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng tất cả 700 đồng, lên mức 31.900 – 32.200 đồng/kg.

Thị trường London:

-Phiên ngày 20/11: Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta  trở lại xu hướng tăng. Kỳ hạn giao tháng 1/2014 tăng 16 USD, tương đương tăng 1,01 %, lên 1.579 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng 19 USD, tương đương tăng 1,21 %, lên 1.569 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch giảm nhẹ so với phiên trước. Cấu trúc giá đảo tiếp tục được thu hẹp.

-Phiên ngày 21/11: Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta  tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao tháng 1/2014 tăng thêm 20 USD, tương đương tăng 1,25 %, lên 1.599 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng thêm 17 USD, tương đương tăng 1,07 %, lên 1.586 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì dưới mức trung bình.

Thị trường New York:

-Phiên ngày 20/11: Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao tháng 12 tăng 2,7 cent, tức tăng 2,58 %, lên 107,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng 1,65 cent, tức tăng 1,52 %, lên 110,2 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch giảm xuống dưới mức trung bình.

-Phiên ngày 21/11: Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao tháng 12 tăng thêm 3,1 cent, tức tăng 2,89 %, lên 110,45 cent/lb, mức tăng rất mạnh trong khi kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng thêm 1,2 cent, tức tăng 1,09 %, lên 111,4 cent/lb, mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch giảm xuống dưới trung bình.

Thị trường hàng hóa thế giới tiếp tục có thêm đồn đoán của đầu cơ rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ bắt đầu giảm dần các chương trình kích thích kinh tế vào đầu năm mới do USD tiếp tục gia tăng trong rổ tiền tệ.

Giá cà phê thế giới gia tăng còn do thông tin chính phủ Brazil sẽ công bố gói các biện pháp hỗ trợ người trồng cà phê vào ngày hôm nay (thứ Sáu), một người phát ngôn của Bộ Nông nghiệp nước này cho biết.

Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) vừa đưa ra dự báo sản lượng cà phê niên vụ 2013/2014 sẽ giảm 15% so với vụ trước do điều kiện thời tiết bất lợi và số lượng cây cà phê già cỗi cho sản lượng thấp gia tăng.

Các nhà quan sát thị trường cho rằng nhà đầu tư tiếp tục hoán đổi vị thế trong ngắn hạn đã giúp cả hai thị trường cà phê thế giới có dấu hiệu hồi phục. Trong khi phân tích kỹ thuật cũng cho rằng nếu London vượt mốc 1600 có thể khiến lượng hàng tham gia thị trường gia tăng và do đó thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh về mốc 1550.

Sau hai phiên liên tiếp tăng theo thị trường London, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng tất cả 700 đồng, lên mức 31.900 – 32.200 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. MUF

    Năm nay bà con mất mùa quá! (Đạt Lý), cứ đà này giá lên lại 40 nay mai thôi, giá cao nhưng chẳng có bao nhiêu để bán. Khổ thân nông dân làm sao!

  2. Bù Na

    Kỳ hạn giao T3/2014 vượt qua mốc $1600 thì giá tăng mới chắc chắn, nếu không thì giá sẽ đảo chiều về thử lại mốc $1550 như chú Anh Văn đã nêu. Cháu có ý kiến, xin trao đổi.

  3. ho nam

    Hôm nay trên thị trường thế giới giá dầu bất ngờ quay đầu tăng mạnh. Thông thường khi giá dầu tăng thì giá cà phê khó có cơ hội lên!

    1. Tân BL

      Từ chiều qua tới giờ là giá dầu âm, thậm chi âm tới 1,25 % vào lúc 22g00 tối qua. Bạn xem ở đâu mà giá dầu tăng vậy? hay có đòn gió gì chăng? cho mình biết với.

  4. Nguyễn Đô

    Chính phủ Brazin họ hỗ trợ người trồng cà phê, còn mấy ông Việt Nam hỗ trợ người mua cà phê. Sợ mấy ông rồi ! Có biểu hiện lợi ích nhóm.

  5. Trongnho

    Theo tôi biết, nông dân ở Bờ ra xinh họ trồng cà phê bình quân diện tích rất ít, họ hái chín đạt tiêu chuẩn, phơi đến xay xát rất đàng hoàng, sạch sẽ… mà đa số họ trồng càphê A giá bán rất cao…hơn caphe rô. Nhưng hiện gía bây giờ thấp hơn caphe Ro nên chính phủ hỗ trợ cho nông dân là đúng rồi. Còn VN minh thì toàn cà phê rô, giá bây giơ vẫn cao hơn cà phê A. Hiện giờ ở VN, doanh nghiêp lớn không có tiền thì ai mua cà cho nông dân, mà nói thật dân VN mình nguời nông dân khi đươc muà, được giá bán xây nhà lầu, mua xe hơi… thì không giup đỡ cho chính phủ đóng thuế, khi mất giá thì kêu gào… Dân thi gian mà làm sao dẹp quan tham được… nên ở VN mà làm quan chân chính thì bị cho là ngu … buồn qúa…

    1. Nguyễn Đô

      Chính phủ không thu đồng thuế nào của Doanh nghiệp (thu nơi này bù cho nơi khác). Thế lợi ích cho nhân dân hay lợi ích cho chính phủ và doanh nghiệp. Doanh nghiệp cà phê VN được mấy doanh nghiệp làm ăn đoàng hoàng có lãi – hay toàn làm tầm bậy rồi tuyên bố phá sản hại dân. Còn nhớ mấy năm trước hàng loạt doanh nghiệp tuyên bố phá sản, lãnh đạo thì ôm tiền cao chạy xa bay, người gửi cà tại các đại lý thì trắng tay. Nếu hỗ trợ doanh nghiệp lúc này liệu bằng ép dân bán lỗ à. Đặt câu hỏi tại sao thế giới cho rằng VN được mùa (thực tế tại VN mất mùa) ? Đến khi bão về thì giá bắt đầu nhích dần lên vì dân không phơi được cà, hàng sẽ giao muộn ? Phải chăng các doanh nghiệp bán khống số lượng với bên khách hàng nước ngoài, giờ sắp không có hàng giao cho người ta, các ông kêu nhà nước hỗ trợ cho các ông sống, rõ buồn cười.

  6. trongnho

    Đừng quan tâm đến tiền hỗ trợ… vì doanh nghiệp lớn thì ít, nên nhà nước hỗ trợ cho họ là đúng rồi. Nông dân mình hộ làm cà phê, hỗ trợ nơi này, không hỗ trợ nơi khác, không khéo quân ta kiện quân mih nữa thì khốn. Nông dân mìh giúp nhau về kỹ thuât, cà đạt năng xuất, mà chi phí giá thành giảm, ít sâu bệnh. Còn gía cả năm này khôg cao thì năm khác…đâu phải mua đứt, bán hẳn đâu mà lo… Thôi chuẩn bị tỉa càh …tươi nước, xem phân bón còn bị gỉa nữa khôg, rẻ hay mắc… Còn giá cà cao hay thấp từ từ hãy tính, cà háí về nhà rồi, phơi khô, xát sạch, vào bao để đó… đi uốg rượu… quên đi những ngày vất vả vì cà… uốg cho phê luôn !

  7. ngochuyen

    Giá cà phê như thế này chắc phơi khô đóng bao để dành rồi rang uống dần chứ bán ngay không phải là đi làm hộ không công cho mấy ông tây phải không các bác

  8. Hữu-Krông năng

    Trên đồ thị ngày xuất hiện cặp nến đảo chiều tại mốc quan trọng 1600, Có lẻ chu kỳ giảm giá của cà phê robusta chưa kết thúc, mốc 1600 vẫn chưa được phá. tuần sau đồ thị giá cà phê robusta có khả năng tạo gap giảm giá ( khoảng trống giảm giá), giá cà phê sẽ tạch tại đây ?

  9. ho nam

    Bạn @Tân BL hôm trước bạn có hỏi mình vài điều ở phản hồi trên do mình bây giờ mới vào diễn đàn nên trả lời bạn hơi muộn! Thứ nhất về giá dầu thì như bạn nói đúng sàn New Yok chiều đó có xuống nhưng vẫn đứng ở mức cao so với cả tuần còn sàn Lon Don giá dầu Biển bắc vẩn tăng mạnh lên trên 111 USD. Điều này không thể không tác động đến các nhà đầu cơ cà phê Robusta ở sàn Lon Don Hơn nữa trong mấy ngày mà giá cà phê lên gần 3 triệu VND khi gặp giá dầu biến động thì nếu bạn là nhà đầu cơ nắm trong tay 2-3 chục lô bạn có chốt lời không? Khi các nhà đầu cơ thi nhau chốt thì giá hạ là cái chắc! Mình thấy điều kiện giá xuống đã rõ nhưng trên diễn đàn lúc đó nói giá xuống thấy khó nghe thế nào ấy nên chỉ dám nói khó lên thôi. Dự đoán giá cà phê mình hay xem xét mọi yếu tố liên quan theo kinh nghiệm. Mình là nông dân làm cà phê nên trên diễn đàn luôn tôn trọng mọi người không dám có ý gió với trăng chi đâu. Còn giá thì bạn đã xem được sàn New Yok bạn sẻ biết cách xem sàn Lon Don.

  10. phan thị tuất

    Tình trạng giá cà phê giá thấp kho nông dân vừa mất mùa vừa rớt giá đề nghị các nhà hoạch định làm sao để báo về giá cả đem lại cho người nông dân đỡ khổ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82