HDBank ra mắt Gói sản phẩm hỗ trợ ngành cà phê

Trong một nỗ lực nhằm tăng khả năng chủ động giữ hàng khi giá còn thấp, tạo cơ hội liên kết giữa người bán và mua, với một phương thức vừa bảo đảm lượng hàng gởi kho của Nông dân, vừa bảo đảm tính an toàn cho nguồn vốn kinh doanh của Ngân hàng.

HDBank vừa ra mắt “gói sản phẩm hỗ trợ ngành cà phê” vừa được tổ chức hội thảo tại Tp. Buôn Ma Thuột, nhận thấy đây là một thông tin cần biết liên quan đến Bà con trồng và những nhà kinh doanh cà phê. Trang giacaphe.com xin giới thiệu về nội dung do HDBank cung cấp dưới đây.

Ngày 8/11/2013, tại Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, Hội thảo “Ra mắt gói sản phẩm hỗ trợ ngành cà phê” do HDBank tổ chức đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp hoạt động trong ngành, đông đảo bà con trồng cà phê 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và các doanh nghiệp thu mua cà phê xuất khẩu nước ngoài như Thụy Sĩ, Hồng Kông, Pháp… tham dự.

Đến tham dự Hội thảo còn có ông Y Dhăm Enuôl – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đăk Lăk, ông Nguyễn Văn Nghiêm- Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đăk Lăk, ông Tăng Hải Châu- Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Đăk Lăk.

1

Cà phê là một trong những ngành nông sản mũi nhọn của nền kinh tế nước ta. Tại Tây Nguyên, cây cà phê giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội. Trong đó, Đăk Lăk là vùng có sản lượng cà phê lớn nhất.

Thời gian qua, HDBank Đăk Lăk đã hỗ trợ tích cực các nhu cầu cho vay vốn ngắn hạn, trung dài hạn, các sản phẩm dịch vụ phong phú, hiện đại, công nghệ tiên tiến cho các doanh nghiệp, bà con hoạt động trong ngành cà phê nói riêng và các thành phần kinh tế nói chung tại Đăk Lăk và các vùng lân cận.

3

Ông Phan Ngọc Diễn- Giám đốc HDBank Đăk Lăk cho biết, tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp và bà con, HDBank cho ra mắt gói sản phẩm hỗ trợ ngành cà phê.

Theo đó, HDBank sẽ triển khai kho hàng giúp bà con và doanh nghiệp ký gửi cà phê; cho vay vốn lãi suất ưu đãi với giá trị vốn vay lên tới 80% giá trị lô hàng đồng thời được miễn phí kiểm định, phí bảo hiểm cháy nổ (tất cả các khách hàng), miễn phí hao hụt 3 tháng đầu tiên (đối với khách vay vốn); môi giới giao dịch hàng hóa với những đối tác uy tín…

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phạm Quốc Thanh- Phó Tổng giám đốc HDBank chia sẻ: “Ngành cà phê Việt Nam đang chịu nhiều ảnh hưởng của nền kinh tế hiện tại, HDBank hy vọng gói sản phẩm này sẽ hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp, khách hàng ngành cà phê tại Đăk Lăk cũng như các tỉnh Tây Nguyên để đẩy mạnh kinh doanh về mọi mặt“.

Ông Tăng Hải Châu- Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Đắk Lắk đánh giá cao tính thực tiễn của gói sản phẩm đồng thời yêu cầu HDBank tiếp tục cải tiến sản phẩm để phát huy tính tối ưu hơn. Bên cạnh đó, HDBank nên tăng cường công tác tuyên truyền để gói sản phẩm này đến với đông đảo bà con và doanh nghiệp hơn nữa.

6

Nhận định về gói sản phẩm này, ông Y Dhăm Enuôl – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk đánh giá cao tính đột phá và thiết thực của sản phẩm. Chính điều này đã thu hút đông đảo bà con nông dân và các doanh nghiệp hoạt động trong ngành cà phê ở hai tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông tham dự và đăng ký tham gia gói sản phẩm.

Gói sản phẩm đã nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và bà con tham dự Hội thảo. Nhiều doanh nghiệp bày tỏ nguyện vọng muốn hợp tác lâu dài với HDBank để cải thiện và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Hội thảo là cơ hội để kết nối doanh nghiệp hoạt động mua bán, sản xuất kinh doanh cà phê với ngân hàng, mở ra nhiều bước phát triển hợp tác mới. Từ đó, doanh nghiệp được hỗ trợ những điều kiện tốt nhất để phát huy lợi thế, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Là một Ngân hàng TMCP uy tín trên thị trường tài chính – Ngân hàng trong nước và quốc tế, HDBank luôn hỗ trợ các doanh nghiệp những điều kiện tốt nhất bằng việc liên tục triển khai các sản phẩm dịch vụ tiện ích và các chương trình ưu đãi thiết thực.

Với gói sản phẩm này, HDBank đang mang lại một giải pháp tối ưu hỗ trợ tối đa bà con và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong ngành cà phê, giúp ổn định thị trường nguyên liệu cà phê, góp phần đưa ngành nông sản mũi nhọn này phát triển bền vững.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. ngocanh

    Rất tốt. Không biết địa chỉ kho hàng ở đâu và liên hệ với ai. Mong người dân mình mang cfê đi gửi để không còn lo bị lừa.

    1. PHAN NGỌC DIỄN

      Địa chỉ kho hàng tại : 161 Nguyễn Tất Thành T.p Buôn Ma Thuột, ngày khai trương hoạt động 19/11/2013 . Mọi thông tin xin liên hệ : 0905.084888 hoặc 0500.3821414. Rất hân hạnh được phục vụ quý bà con và quý doanh nghiệp

      1. phuceadar

        Đề nghị ngân hàng nên cho biết cụ thể thời hạn cho gởi kho là bao nhiêu tháng ? lãi xuất bao nhiêu % tháng ? mong ngân hàng đăng lên để bà con tham khảo vì chúng tôi thấy chương trình nầy rất tốt .

      2. PHAN NGỌC DIỄN

        Thời gian vay- gửi trong vòng 6 tháng, thời gian dài hơn sẽ xem xét cụ thể cho khách hàng vì sự biến động giá. Lãi suất có nhiều mức, và nhiều đối tượng, trong phạm vi <11,%/năm,USD < 4,2% /năm. Người dân gửi hàng vào kho được chủ động bán cho bất cứ doanh nghiệp, người nào trả giá cao hoặc ngân hàng sẽ hỗ trợ bán cho khách hàng XK ( đảm bảo giá tốt nhất).

      3. anhquoc

        Quá thiết thực, quá hay, không bị động, không bị ép giá khi cần bán. Chắc chắn sẽ giao dịch gói này với HDBank.

  2. Văn Dân

    Một chương trình hay và thiết thực, rất hy vọng Hdbank sẽ thành công và tránh đi vào vết xe đổ của sàn giao dịch BMT.

  3. nguyen thanh long

    Theo mình hiểu thì HD Bank không giới hạn số lượng gửi.vấn đề là khi cho vay đến 80% giá trị ví dụ : bạn gửi 10.000kg * 30.000d/kg *80% = 240.000.000d lãi suất khoảng 0.75%/tháng. Vậy là sau 01 tháng =241.800.000d rồi người ta sẽ tính giá cắt lỗ như sau. thường thì tính từ 3-5% giá trị tiền ứng . Vậy thi ta có
    241.800.000d * 4%giá = 249.600.000d và như vậy nếu cà phê về giá 25000d/kg thì sẽ thông báo bán hàng.nếu anh không muốn bán thì nộp tiên lại và lấy hàng ra hoặc anh phải nhập thêm hàng vào kho để đưa giá trị lô hàng về mức 80% như khi ứng ban đầu.nếu không xảy ra việc giá rơi về 25000d chẳng hạn mà giá tiếp tục tăng thì giải pháp gửi kho là khả thi và chấp nhận được. Các doanh nghiệp cà phê có tiềm lực tài chính hiện nay họ cũng nhận hàng gửi kho, lãi suất 0.75%/tháng, nhưng họ không tính phí hao hụt lưu kho và phí kiểm định

    1. long

      Đó là bạn nói khi vay tới 80%, còn bà con cũng biết tính toán mà, được vay tối đa là 80% trị giá hàng hóa nhưng bà con vay 50% thôi thì giá có xuống thấp hơn mức 25000/kg của bạn thì vẫn không bị ngân hàng đề nghị bán cắt lỗ hay bổ sung thêm hàng vào.

  4. phạm ngoc tien

    Tôi ở gia lai muốn tham gia chương trình vậy HDbank có chi nhánh và thực hiện chhuongw trình trên ở gia lai không . Đề nghị ngân hàng cho biết rõ yêu cầu và thủ tục tham gia. vì giá thấp nên nông dân chúng tôi rất cần vốn để trả nợ và tái sản xuất

    1. Phan Ngọc Diễn

      Hiện Ngân hàng chưa có kho ở Gia lai, nếu quý có nhu cầu ký gửi thì chuyển hàng về kho hàng của HDBank tại T.p Buôn Ma Thuột. (chỉ cần hàng hóa là cà phê xô đã phơi sấy theo cách thông thường như bà con vẫn làm và mang theo CMND, hộ khẩu gia đình). Trước khi ký gửi hãy alo cho chúng tôi theo số phone: 0905.084.888 để được hướng dẫn chi tiết. Rất hân hạnh được phục vụ bà con.

  5. Trần đình Sơn

    Muốn gửi trên 6 tháng phải để ngân hàng xem xét là một bất lợi cho người gửi ! Giá bán hàng ngày phụ thuộc ngân hàng, mà Ngân hàng thì phụ thuộc người mua lại, thứ 7, chủ nhật các bác nghỉ làm. Khi NH phát giá thấp tẹt đến lấy hàng ra đâu dễ như khi gửi vào ? Biết đâu mấy hôm nữa HD BANK gặp khó khăn mất thanh khoản như Ngân hàng SCB, rồi bày trò sát nhập, biết đi đâu, tìm ai mà đòi ?… Thôi, cứ phơi thật khô, cho vào kho nhà mình, kẹt tiền tới đâu kêu bán tới đấy, chắc ăn ! Vài ba năm sau xem các bác làm ăn, thấy dễ dàng em đến gửi cũng chưa muộn. Năm 2009 em nhanh nhẩu đoảng, dính 5 tấn ở sàn giao dịch BMT, bị vợ chửi… kinh lắm rồi !

    1. Lão nông

      Bác Sơn nói nghe cũng có lý. Vấn đề cuối cùng của HDBank là tổ chức hội thảo cho dân vay tiền lấy lãi với tài sản thế chấp là cà phê nhân. Sau đấy sẽ thu thêm phí gửi kho, chi phí bốc xếp, kiểm định, hao hụt và tiền lại quả của mấy công ty mua được cà phê giá rẻ của dân gửi kho HDBank. Chứ có TẠO CƠ HỘI GÌ CHO NÔNG DÂN đâu ? Kiểu gì rồi nông dân cũng chịu thiệt thòi thôi. Haizzzzz…!!! Cứ để ở nhà , kẹt đâu bán đấy theo cách của Bác Sơn là thượng sách, đỡ lo vợ chửi điếc tai ! He he…! Bác Phan Diễn biễu diễn khéo thật nhưng Bác Sơn làm giám khảo tinh mắt quá ! Bái phục Bác Sơn.

      1. Phước an

        Hôm qua tôi xem mấy bác tranh luận vụ HDBANK tung ra gói sản phẩm mới, kkhuyến khích nông dân gửi càphe ứng tiền. Mổi người một ý, thấy ai nói cũng có lý riêng của mình, tôi chỉ biết vậy không dám có ý kiến.
        Sáng nay xem báo Thanh Niên thấy tin: tối hôm qua 18/11/2013 Ngân hàng Nhà nước quyết định SÁT NHẬP NGÂN HÀNG HDBANK VỚI NGÂN HÀNG DAIABANK. Giật mình coi lại tin khi thấy bác Trần đình Sơn lúc 15 giờ 38 phút chiều qua cảnh báo khả năng bị sát nhập của Ngân Hàng HDBANK ! Vậy xin hỏi thật Bác Sơn ? Bác làm ở NH Nhà Nước hay có người nhà ở bển mà thông tin rành rọt vây ??? Gửi cà phê vào kho HDBANK có an toàn không vậy Bác ?

    1. Nam còi

      Thòi hạn vay cầm cố cà phê tối đa chỉ 6 tháng là không hợp lý. Đề nghị HDBank tăng thời gian tối đa lên 9-10 tháng để khách hàng dễ bề xoay xở hơn. Vì nếu biến động giá thì Bank cũng không chịu mà khách hàng tự chịu !
      Chỉ rào cản nhỏ nhưng ảnh hưởng tâm lí lớn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

93