Thị trường tiêu Ấn Độ: Giá tiêu vẫn tiếp tục tăng nóng

Thị trường tiêu kỳ hạn lẫn giao ngay tiếp tục tăng nóng ngày hôm qua, thứ Năm, trên xu hướng tăng cùng với nguồn cung vẫn bị thắt chặt trong bối cảnh nhu cầu cao.

Thương nhân trong nước đã mua từ ngưỡng cửa của đại lý thị trường sơ cấp với giá cả trên thị trường kỳ hạn. Bên cạnh đó, người mua thị trường tiêu dùng cũng đang tìm kiếm hạt tiêu để mua nhưng không cần hóa đơn, những yếu tố này đã hỗ trợ cho sự tăng giá.

Trong khi báo cáo ở Karnataka bây giờ không còn người bán, lượng khách từ các thị trường chính vẫn tiếp tục đến Kerala hiện còn rất ít cho thấy một viễn cảnh nguồn cung vẫn bị thắt chặt, nguồn tin thị trường nói vớiBusiness Line .

Trên thị trường giao ngay, chỉ có 7 tấn tiêu cấp nông trại được đưa đến và 5 tấn của đường dây với giá 467 – 470 Rupi/kg tùy thuộc vào chất lượng, khu vực sản xuất vv…

Trong khi đó, có người mua trên sàn IPSTA với giá 480 Rupi/kg đối với hợp đồng tháng Mười Một và tháng Mười Hai nhưng không có người bán. Trên sàn NMCE, hợp đồng tháng Mười Một và tháng Mười Hai tăng 323 Rupi và 328 Rupi lên mức 48.050 Rupi/tạ và 48.000 Rupi/tạ (tương đương 7.697 USD/tấn và 7.689 USD/tấn). ( 1 USD = 62,4239 Rupi )

Giá giao ngay tăng khoảng 500 Rupi lên 46.700 Rupi/tạ (tương đương 7.481 USD/tấn) cho loại tiêu xô và 48.700 Rupi/tạ (tương đương 7.801 USD/tấn) cho loại tiêu chọn, nhờ nhu cầu mạnh mẽ trong bối cảnh hàng có sẵn tiếp tục bị thắt chặt.

Tiêu đặc chủng Ấn Độ trên thị trường quốc tế có giá 8.300 USD/tấn (c&f) châu Âu và 8.600 USD/tấn đối với Mỹ và vẫn cao hơn một chút so với tiêu nguồn gốc khác.

Giá tiêu từ các nguồn gốc xuất xứ khác, ngoại trừ Brazil, được báo cáo vẫn ổn định.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83