Tin buồn

Cơ sở sản xuất phân bón vi phạm nghiêm trọng sẽ bị rút giấy phép

Bộ NN&PTNT vừa ra văn bản số 3626/BNN-QLCL ngày 8/10/2013 gửi các Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất phân bón.

Cơ quan chức năng kiểm tra phân bón
Cơ quan chức năng kiểm tra các sản phẩm phân bón

Bộ NN&PTNT yêu cầu các Sở NN&PTNT kiểm tra trên diện rộng các cơ sở sản xuất phân bón trên địa bàn theo quy định tại Thông tư số 14/2011/TT-BNN&PTNT. Tập trung lấy mẫu, phân tích thành phần một số loại phân bón của một số doanh nghiệp có dấu hiệu làm phân bón giả, phân bón kém chất lượng; kiểm tra thông tin ghi trên nhãn sản phẩm đối chiếu với thành phần xác định… nhằm phát hiện các trường hợp sản xuất phân bón giả, kém chất lượng.

Trường hợp phát hiện cơ sở sản xuất phân bón giả, phân bón kém chất lượng, đề nghị Sở NN&PTNT xử lý nghiêm theo quy định hiện hành, công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương, trên website của Sở NN&PTNT các trường hợp vi phạm. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng, đề xuất các cơ quan chức năng cấp phép sản xuất của cơ sở rút giấy phép kinh doanh, lưu hành sản phẩm. Bộ NN&PTNT yêu cầu các Sở NN&PTNT triển khai và báo cáo về Bộ trước ngày 5/11/2013.

Theo Bộ NN&PTNT, suốt thời gian qua, Bộ đã nhận được nhiều phản ánh kiến nghị của nông dân ở các địa phương, kết hợp với những chất vấn của các đại biểu quốc hội và thông tin trên một số phương tiện truyền thông cho thấy, nạn sản xuất – kinh doanh tiêu thụ trên thị trường phân bón giả, kém chất lượng diễn ra tương đối phổ biến, gây ảnh hưởng đến lợi ích của người nông dân, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm nông nghiệp và giảm sức cạnh tranh của sản phẩm.

Theo Thanh Hà (Báo Công thương)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80