Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 16/10/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt giảm  1.200 đồng,  xuống còn 34.700 – 35.400 dồng/kg, mức giảm mạnh nhất trong vòng nhiều năm.

 Bieu do ca phe London ngay_2013-10-15

Thị trường London:

Tại sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta đảo chiều đột ngột lao dốc. Kỳ hạn giao tháng 11 giảm 55 USD, tương đương giảm 3,28 %, xuống 1.679 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2014 giảm 50 USD, tương đương giảm 2,99 %, còn 1.671 USD/tấn, các mức tăng rất mạnh. Cấu trúc giá đảo được thu hẹp lại. Khối lượng giao dịch trong phiên tăng lên trên trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 12 giảm 0,55 cent, tức giảm 0,47 %, xuống 116,45 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm 0,5 cent, tức giảm 0,42 %, còn 119,6 cent/lb, các mức giảm khá nhẹ. Khối lượng giao dịch trong phiên tăng nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn còn ở dưới mức trung bình.

Thị trường hàng hóa thế giới cùng nhau sụt giảm do nguy cơ nước Mỹ phải tuyên bố vỡ nợ đã cận kề, bất chấp mọi nổ lực từ phía Chính quyền của Tổng thống B.Obama để giải quyết mâu thuẫn với Quốc hội nhưng tiếp tục thất bại.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã đưa ra cảnh báo nguy cơ Mỹ vỡ nợ không chỉ là của riêng nước Mỹ mà là thảm họa cho cả toàn cầu. Một số nhà đầu tư có tâm lý lo ngại nên tiến hành bán tháo để rời khỏi thị trường London.

Cơn bão Nari đã đi qua mà không ảnh hưởng gì nhiều đến Tây nguyên ngoại trừ vài ngày thời tiết âm u và có mưa, do vùng trồng cà phê trọng điểm của Việt Nam nằm xa hơn về phía nam.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên đồng loạt giảm mạnh 1.200 đồng,  xuống còn 34.700 – 35.400 dồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lambaoloc

    Cà phê giá xuống thê thảm kiểu này giao dịch vô cùng khó, thậm chí người dân chấp nhận khó khăn chứ không bán, làm cho đại lý cũng không làm sao mua được. gây khó khăn tứ phía.

  2. nguyenvantien

    Vì đâu mà xuống giá. Có mỗi cái thuế mà làm điêu đứng người trồng cafe. phát chán cái cách làm việc này quá. Chỉ khổ người trồng cafe thôi. hazzz…

  3. thuat

    Vì cái lợi nhuận của ông to, bà lớn và họ đang gom hàng. Khi nào kho họ đầy thì giá sẽ lên để họ bán. Lúc đó dân trồng hết cà bán chỉ ngồi mà tiếc rẻ và đặt ra câu hỏi giá như mình…

  4. caphe sach

    Cứ vào vụ là giá giảm. Bà con ta quyết không bán giá rẻ. Chấp nhận ăn cơm với muối có sao đâu. Xem thử mấy Ông kẹ khống chế giá làm được gì? Cũng không cần quan tâm sàn London hay Newyork làm gì cho mệt.

    1. Vũ Anh

      Không quan tâm thì lên đây cmt làm gì? Theo tôi thì nông dân không phải ai cũng sẵn tiền, nên vào vụ hái thì trăm thứ phải chi ra. Do đó nếu`không bán cà thì làm sao, ta ăn muối được chứ người làm họ đâu chịu như ta! Còn nhà buôn thì quá rành cái vụ này rồi: Đầu vụ thu mua, giữa vụ thu xèng!

  5. Đỗ Ngân Hà

    Giá kiểu này thì chết mất, tiền vay ngân hàng chịu lãi cà phê giữ thì xuống giá, phân mua chưa trả tiền đại lý đòi tính lãi huu….làm sao bây giờ bà con ơn thảm hại quá đi người nông dân trồng cà phê ơi….cứu vơ…..i

  6. nongdancun

    Cách đây mấy tháng mình đã từng nói trên diễn dàn nầy là “mong cho đến mùa còn giữ được giá 35000/Kg là mừng rồi…” Lúc đó không ít người cho rằng mình quá bi quan hoặc tung tin xấu để gây mất niềm tin cho những người còn găm hàng, chờ giá. Đến nay thì đáy mong ước 35.000/Kg cũng bị thủng rồi. Không rõ đến tháng 11, 12 sẽ còn được bao nhiêu đây!

  7. nguyen thi thuy hang

    Chúng ta sống chung với lũ thôi. Vì mất mùa hạ giá là thiên tai. Ta không chịu bán thi ai tài hơn ai?

  8. nguyenthihien

    Các nhà kinh tế còn bó tay không dám dự đoán giá mà bác nongdancun dự đoán giỏi thế, sao hôm 44.45 bác không bán khống đi 1 ngàn tấn

  9. thong nguyen

    Các bác cứ bàn tán làm gì nhiều mình thấy cà phê năm nay nhân nhỏ chỉ được hơn năm vừa rồi chút đỉnh thôi. Nhìn thấy nhiều trái hơn năm vừa rồi nhưng hái rồi mới biết trái thưa chùm nhỏ hái chẳng ra cà công cán thì không giảm giá cả lại hạ kiểu này thì nguy cho người nông dân rồi. Không biết Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế tính sao chứ kiểu này thì làm khó nông dân rồi, chỉ làm lợi cho một số thành phần đục nước béo cò thôi

  10. tungvan

    Xin chia buồn với các nhà đầu cơ nhỏ mà muốn thay đổi cuộc chơi. Thị phần cà phê được phân định bởi 3 nhà : sản xuất, đầu tư tài chính và rang xay. Thực ra nhà rang xay mới là người chiếm tới 70% lợi nhuận của cà phê. Chúng ta cứ thử xem cà phê nhân giá bao nhiêu mà nhà rang xay lại bán mấy trăm ngàn 1 kg cà phê bột. Các nhà đầu tư tài chính thị phần không nhiều nhưng miếng bánh của họ đang bị các nhà sản xuất kiêm đầu tư nhỏ lấn sân vì vậy họ tìm mọi cách để trở về trật tự cũ nên mới xẩy ra việc này. Theo tôi buôn bán thì cứ có lãi là bán đừng già néo đứt dây. Bài học nào chả phải có học phí, nếu ai cũng buôn được thì người ta học làm gì.

  11. Hoàng khắc lương

    Chờ cả năm cà phê mới đến ngày thu hoạch, mừng chưa kịp no nỗi lo lại đến. Với giá cả thế này sau khi trừ chi phí tái đầu tư sản xuất liệu có cơm để mà ăn đủ năm không? Bà con chớ dại dột vay ngân hàng để đầu cơ cà phê nhé. Coi chừng bị cả đấm, cả đạp đó. !

  12. lý nhật bảo

    Giá cà phê xuống thế này nông dân làm cà phê chỉ biết ngậm ngùi… Giá phân giá nhân công tăng ngất ngưởng. Anh em phá hết cà phê trồng tiêu…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80