Bản tin thị trường cà phê ngày 13/9/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên quay trở lại mức 36.500 – 36.800 đồng/kg, là mức thấp nhất kể từ đầu niên vụ.

 Trên sàn NYSE Liffe London, giá cà phê Robusta đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao tháng 11 giảm 16 USD, tương đương giảm 0,91 %, xuống 1.753 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2014  giảm 18 USD, tương đương giảm 1,03 %, còn 1.748 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch trong phiên vẫn rất thấp.

Tương tự, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao tháng 12 giảm 0,2 cent, tức giảm 0,17 %, còn 120,6 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm 0,25 cent, tức giảm 0,25 %, còn 123,55 cent/lb, các mức giảm rất nhẹ. Khối lượng giao dịch trong phiên ở mức trung bình.

Giá cà phê thế giới đảo chiều sụt giảm theo sự suy giảm chung của giá cả hàng hóa trên thị trường kỳ hạn do mối lo chiến sự Syria tạm lắng và đồng USD chững lại.

Tại buổi lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) tại Belo Horizonte, Brazil đã đặt ra vấn đề gia tăng sản xuất cà phê bền vững cũng như sự quan ngại về thặng dư cà phê toàn cầu trong năm tới.

Trong khi các nước sản xuất cà phê vùng Đông Phi cho rằng sản lượng của vùng sẽ giảm mạnh trong năm tới do giá thấp khiến nông dân bỏ bê cây cà phê không chăm sóc.

Các nhà rang xay lớn đang hô hào quay trở lại sử dụng Arabica nhiều hơn trong tỷ lệ phối trộn để giữ chân người tiêu dùng vì trước đây giá cà phê Arabica đã tăng lên mức cao hơn 3 USD/lb buộc họ phải tăng tỷ lệ Robusta lên.

Tập đoàn Marex Spectron Group Ltd trong báo cáo mới đây cho rằng thế giới sẽ thiếu hụt cà phê Arabica nhưng lại thặng dư Robusta từ các nước sản xuất hàng đầu. Dự kiến diễn biến thị trường sắp tới sẽ bộc lộ rõ điều này.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên quay trở lại mức 36.500 – 36.800 đồng/kg, là mức thấp nhất kể từ đầu niên vụ.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nông dân cà phê

    Giá hôm qua đang nhích lên một ít, bữa nay lại giảm lại, tức thật. Còn ít cà vụ cũ nữa chưa bán được, đợi lên 40 rồi bán cho rảnh nợ.

  2. lambaoloc

    Cái sàn này nó như cái đài dự báo thời tiết thì phải, mới nắng được có ngày lại áp thấp tiếp khó mà hiểu được như thế nào.

    1. Nguyenhuong

      Mùa mưa chắc là bão, rồi áp thấp nhiều. Mấy bữa nữa mùa khô lại nắng thôi, đừng lo bạn lambaoloc ơi

  3. tungvan

    Tôi cũng hay vào diễn đàn nhưng chỉ để nghe và tham khảo. Nhưng càng ngày càng thấy các tham luận mang tính vỹ mô và khoa học ít dần. Thay vào đó là những than vãn. Diễn đàn đã có lúc sôi động của chúng ta đang biến thành ao, vũng làng. Đó là hậu quả của tự ty và thiếu sự thật, chỉ nói cho vừa lòng nhau theo kiểu mẹ là hoa hậu còn các con là á hậu, nếu ai nói ngược thì sẽ bị ném đá thậm chí chửi bới.

    1. Dambri

      Ủa ! Diễn dàn này của nhà khoa học, nhà kinh tế hả?
      vậy mà tui nghĩ là để cho nông dân cà phê chứ. Gay to rồi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82