Bản tin thị trường tiêu ngày 05/09/2009

Giá hồ tiêu kỳ hạn giao dịch tại thị trường Kochi, Ấn Độ đóng cửa giá giảm. Giá vẫn đang dao động ở mức hiện nay vì thị trường vẫn chưa xác định được một hướng đi rõ ràng, thêm vào đó các nước Trung Đông và Hồi giáo đang trong kỳ nghĩ lễ Ăn chay.

ho-tieu

Riêng thị trường Châu Âu, và Châu Mỹ rất muốn làm chủ thị trường vào lúc này, phiên qua giá tiêu kỳ hạn giao dịch tại London giảm 24$/tấn (đứng ở mức 3096/tấn). Mặc dù giá giảm nhưng sức mua tác động lên thị trường rất ít và biên độ cũng bị hạn chế. Giá giảm, lượng hợp đồng mở giảm điều này chứng tỏ thị trường đang trong tình trạng giao dịch rất bình thường mà không có sức bán khống mới.

Tại thị trường Châu Âu và Châu Mỹ hiện nay kỳ nghĩ hè đã hết, thời tiết đã bắt đầu chuyển sang mùa thu một số vùng cây bắt đầu có dấu hiệu khô hanh. Vào mùa đông là thời điểm các nhà rang xay cần mua hàng để chế biến, đặc biệt với thời tiết lạnh hơn thì nhu cầu tiêu thụ hạt tiêu sẽ lớn hơn.

Trên thị trường tiêu các nhà mua hàng vẫn nhận định giá xuống dài hơn vì thế những phiên gần đây họ không mua đuổi. Nếu điều này xảy ra vào những phiên tới sẽ thì thị trường sẽ rất xấu bởi vì nếu thị trường không có sức mua mới thì những nhà chế biến sản xuất đến đâu mua đến đó. Hiện nay trên thị trường tiêu các giao dịch hầu như không được bảo hiểm và các nhà giao dịch sẽ khó tránh khỏi những rủi ro, vì thế khi cảm thấy có lãi một số nhà đầu tư đang găm hàng sẽ tiến hành bán.

Những phiên gần đây giá không giảm nhiều tuy nhiên sức tăng trong phiên rất hạn chế. Vài ngày nay phí giao tàu tại những cảng lớn đều tăng do xăng dầu tăng giá đều đó lại gây thêm khó khăn cho các nhà xuất khẩu.

>> Hạn chế xuất tiêu thô giá thấp

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81