Bản tin thị trường cà phê ngày 04/09/2009

Thị trường London
Thị trường cà phê kỳ hạn giao dịch tại London đóng cửa giá giảm nhẹ trong một phiên giao dịch dịch tĩnh lặng, đầu phiên giá mở cửa giảm nhẹ tăng vào giữa phiên nhưng kết thúc chỉ giữ được mức giảm nhẹ, điều này cho thấy thị trường vẫn thiếu đi các tin cơ bản nhằm làm cho thị trường đi vào hiệu chỉnh khi giá đang thấp hơn mức hỗ trợ sàn kĩ thuật.

Các kĩ thuật chỉ ra trên biểu đồ phức hợp 1 biên độ là 1,385 và 1,441 và cho rằng giá đi theo cả 2 chiều tăng và giảm. Trong khi đó các nguồn quỹ có dính dáng đến giới tài chánh thì lại phân tích thị trường trong 1 bối cảnh khác: Thị trường đang nhìn về các biến động của USD ! Dưới tác động từ Euro (mà đặc biệt là các tin của 2 nên kinh tế Đức và Pháp trong thời gian gần đầy) cho thấy USD đang muốn tăng và lấy lại phong độ cũ ( mức index 90 mà nó đã từng có trước khủng hoảng) tuy nhiên lúc này người ta đang nhìn thấy các lưỡng lự trên đồng tiền này – chính vì vậy mà các giới kĩ thuật đều đưa ra 1 dự báo chúng: khả năng Liffe tăng lại với các tác động hiệu chỉnh là rất lớn – vấn đề là thị trường còn phải đợi cả thị trường chứng khoán hiệu chỉnh do đó mức tăng đợt này có thể chỉ chạm mức 1,500 cho tháng 11.

Tuy nhiên nếu giá giữ vững ở khu vực trên 1500 sẽ là dấu hiệu hướng tăng tiếp tục.

Thị trường cà phê trog nước những ngày qua giao dịch khá trầm lắng, trong khi đó, thời hạn chốt sổ của các hợp đồng kỳ hạn tháng 9 đang đến gần nên nhiều doanh nghiệp đã phải mua bù thiếu với mức giá cao hơn giá thị trường khoảng 1.500 đ/kg nhưng vẫn không có hàng để mua.

Theo các thành viên của CLB xuất khẩu cà phê nhận định vụ thu hoạch cà phê của Việt Nam sẽ kém hơn 15-20% so với niên vụ 2008/09. Giá cà phê hôm nay tại thị trường Daklak dao động ở mức 24,200 – 24,300đ/kg

4-09-2009
Biểu đồ biểu diễn thị trường cà phê kỳ hạn tháng 11/09 giao dịch tại London

Thj trường Newyork
Thị trường đóng cửa giảm nhẹ trong 1 phiên giao dịch không có nhiều biến động, cũng như Liffe giá NY giảm với các tác động từ bên ngoài thị trường đăc biệt là thị trường tiền tệ trong khi đó tin cơ bản duy nhất đến với thị trường lúc này là : vụ mùa Brazil đang đến và đó là 1 vụ mùa lớn !

Các nhà phân tích thị trường hầu như cùng gặp nhau tại 1 quan điểm khi đánh giá tình hình hiện nay là: các yếu tố của thị trường ngoài ! USD giảm sẽ làm cho tất cả thị trường hàng hoá tăng và USD tăng sẽ làm hàng hoá giảm lại, tuy nhiên tất cả các dự đoán –  nhận xét lúc này đếu mang tính:  lưỡng lự khi thị trường tiền tệ cũng đang lưỡng lự !

James Cordier, quản lý danh mục đầu tư tại OptionSellers.com cho rằng lúc này thị trường vẫn có những ý kiến lạc quan và cho rằng thị trường vẫn còn cơ hội tăng, sức cản tâm lý lớn nhất lúc này là 1 vụ mùa lớn của Brazil đang đến !

Tháng 12 được chốt chặn trong biên độ 1,1930 -1,2370 do đó với biến động hiện nay thị trường quạnh quẽ cũng là điều dễ hiểu (các hợp đồng tháng 12 đều mua hay bán trong khung giá này và ứng với thị trường lúc này không thúc đẩy việc mua hay việc bán) .Có 1 vài cơn mưa tại các vùng thu hoạch của Brazil nhưng chưa có bất cứ cảnh báo nào được phát đi từ nước này.
Tin liên quan
Lúc này lãi xuất EU đang giảm và đồng Euro vẫn giữ mức tăng và có nghĩa gói kích cầu cho 20 nước công nghiệp châu âu đang có tác dụng, tuy nhiên Mỹ lại có vấn đề về các chỉ số khi mức thất nghiệp vẫn tăng mặc dù tăng rất nhẹ và USD không giữ được sức hấp dẫn của 10 ngày trước các điều vừa nói trên đang dẫn đến 1 kết luận:  khả năng Euro sẽ giảm trong thời gian tới và usd tăng là 1 điều dễ thấy và điều này đồng nghĩa với hàng hoá kì hạn nói chung sẽ giảm ! do đó các lệnh LONG lúc này đặc biệt nguy hiểm.

Theo quan điểm của Y5CaFe  giá có khả năng xuống sâu thêm 1 chút nữa rồi các lệnh sửa giá sẽ thúc tăng lên trong tuần sau.

Nguyễn Thịnh và Telerateman thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77