Châu Âu đề nghị Việt Nam điều tra gian lận thuế cà phê

Liên đoàn cà phê châu Âu (ECF) – tổ chức đại diện cho các công ty kinh doanh cà phê ở lục địa già, trong đó có Volcafe Ltd. và Louis Dreyfus Commodities Suisse SA – vừa lên tiếng yêu cầu các nhà chức trách Việt Nam điều tra hành vi gian lận thuế giá trị gia tăng trước khi vụ cà phê tới bắt đầu.

Xem chuyên đề: >> Mua cao bán thấp: Hành vi chiếm đoạt thuế tinh vi

mua ban ca phe

Hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Roel Vaessen, Tổng thư ký ECF, cho biết hôm 26/7, tổ chức Rijswijk có trụ sở tại Hà Lan đã gửi thư tới các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, trong đó có Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Ông Vaessen nói: “Đây là bài tập về nhận thức, chúng tôi đang chờ thông tin phản hồi từ Việt Nam.”

Theo ông Vaessen, việc gian lận thuế giá trị gia tăng trong hoạt động kinh doanh cà phê đang làm giảm nguồn cung nông sản này trên thị trường.

Hôm 5/7, trên website chính thức của Bộ Tài chính cho biết thời gian qua, hoạt động kinh doanh cà phê có nhiều diễn biến phức tạp, tội phạm mua bán hóa đơn bất hợp pháp để chiếm đoạt thuế giá trị gia tăng có chiều hướng gia tăng, phương thức hoạt động tinh vi, đa dạng, diễn ra trên diện rộng và có tổ chức.

Bộ Tài chính cho biết sẽ tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận thuế.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã kêu gọi tăng cường phối hợp giữa các chính quyền địa phương nhằm kịp thời ngăn chặn tình trạng trốn lậu thuế trong hoạt động kinh doanh cà phê, đồng thời, chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với cơ quan Thuế tăng cường công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh cà phê trên địa bàn.

Trên website chính thức của Cục thuế Đắk Lắk hôm 19/6, có tin cảnh báo một số công ty gian lận thuế và đang tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh cho các công ty kinh doanh cà phê chân chính tại Đắk Lắk. Đắk Lắk hiện là tỉnh trồng cà phê lớn nhất nước.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tân Hưng

    -Ông Vaessen nói: “Đây là bài tập về nhận thức…
    Hổng lẽ ECF ra bài tập cho các ban ngành trong Chính phủ làm à. ECF là cỡ nào vậy?
    Dịch như vậy thì cũng bó tay với các nhà báo luôn!

  2. Coffeeman

    Nước ngoài cũng có lợi ích nhóm kinh quá. Các DN FDI cà phê chuyển giá gây thất thu thuế TNDN lớn cho Nhà nước thì chẳng ông nào có ý kiến. Năm nay các DN nội được NN hỗ trợ nhiều hơn và cạnh tranh tốt hơn thì các DN FDI lại kêu là DN nội trốn thuế. ECF là đơn vị nào? Các ông có biết các đơn vị thành viên của các ông là các ông trùm chuyển giá và trốn thuế không? Các ông có tư cách gì gửi thư một cách trịch thượng tới đất nước tôi. Thật là xấc xược quá!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81