Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 31/7/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 400 đồng xuống dao động ở mức 39.300 – 39.800 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao giao tháng 9 giảm 22 USD, tương đương giảm 1,17 %, xuống 1.876 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 18 USD, tương đương giảm 0,96 %, cùng xuống 1.876 USD/tấn, các mức giảm rất đáng kể.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York có phiên thứ tư giảm liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 0,85 cent, tức giảm 0,7 % xuống 120,3 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm 0,5 cent, tức giảm 0,41 % còn 122,95 cent/lb, các mức giảm đáng kể.

Một số báo cáo thị trường cho thấy giá cà phê Robusta London sụt giảm do lực kéo của thị trường New York và hoạt động cắt giảm vị thế khá mạnh mẽ của khu vực đầu cơ phi thương mại.

Theo phân tích kỹ thuật của Sucden Financial, mặc dù thị trường vẫn còn những yếu tích cực nhưng giá cà phê Robusta kỳ hạn tại London có khả năng chững lại trong ngắn hạn trước khi giảm về mức 1800.

Thị trường New York tiếp tục sụt giảm. Thời tiết khô ráo tạo điều kiện thuận lợi để nông dân Brazil đẩy mạnh thu hoạch. Đồng reais tiếp tục suy yếu khiến cho giá cà phê Arabica kỳ hạn tại New York giảm xuống mức thấp hơn hai tuần. Colombia dự kiến sẽ sớm lấy lại vị trí thứ ba trên thị trường xuất khẩu cà phê toàn cầu với mục tiêu 15 triệu bao.

Beto Taguchi, một nhà giao dịch của Caturra Coffee Corp tại Elmsford, New York chuyên nhập khẩu cà phê từ Brazil cho biết đồng reais suy yếu đã khuyến khích nông dân bán hàng ra nước ngoài bằng USD vì họ sẽ được nhận lại nhiều reais hơn. Nhu cầu hiện nay là “ổn định”, nhà rang xay chỉ mua hàng vừa đủ cho kế hoạch sản xuất mà không tính đến việc dự trữ.

Thông tin về một số lượng cà phê Arabica khoảng hơn 124.600 bao tại kho cảng Antwerp, Bỉ có thể bị ướt sau mưa lớn do mái nhà kho hư hỏng không tác động lên thị trường, vì số hàng này có thể được bán ngay cho nhà rang xay với giá giảm chút ít. Được biết, tại đây đang lưu trữ khoảng 1,74 triệu bao cà phê, chiếm hơn 2/3 số lượng toàn cầu do ICE chứng nhận và cấp phát.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 400 đồng xuống dao động ở mức 39.300 – 39.800 đồng/kg. Thị trường tỏ ra im ắng.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Chuyên gia

    Phiên hôm nay, nếu London phá qua 1870 thì sẽ về 1840, ngược lại nếu quay trở lại 1900 thì mục tiêu tiếp theo sẽ là 1940 và 1964.
    Theo chuyên gia cấp cao của hãng thông tấn… !

  2. tuan

    NY muốn tăng lắm nhưng Robusta không cho phép , vì thế bà con phải chờ đợi thêm 2-3 tháng nữa thì mới khởi sắc được !

  3. lambaoloc

    Giờ này mấy ông tây không tăng giá nữa đâu, chỉ có biến động nhẹ thôi. Mấy bố đang đợi mua giá rẻ đến mùa, nhất là mấy ông Vicofa VN lại đưa tin cà tăng thì lấy đâu mà giá tăng, mấy bác đừng quan tâm đến giá nữa. Hơn nữa tháng này cũng là tháng 8 rồi mà họ mua kỳ hạn tháng 9, cà phê tháng 11 là thu hoạch lai rai rồi, thì giá ở đâu mà tăng được. Họ hiểu hơn mình nhiều. Nhất là tháng này người nông dân đang cần tiền cho con đi học. Hy vọng Tháng 1 năm tới tăng là tốt rồi.

  4. hopthanh

    Các bác ơi, em ở Buôn Hồ, trời mưa nhiều quá, cafe rụng xanh cả gốc, phun hai lần thuốc rồi mà vẫn rụng, đến thời điểm này đã rụng mất khoảng 30% số quả trên cành. Các bác nào có cao kiến gì xin chỉ giáo giùm để cứu vườn cà. Em xin tôn làm sư phụ trước.

    1. TÂM VÕ

      Bây giờ thì muộn mất rồi bạn ợi. Hẹn năm sau bón phân đầy đủ trong mùa tưới như mùa mưa (quan trọng nhất lúc trái cà bằng đầu tăm)

  5. nguyenthihien

    Ban xem cà rụng do nấm hay do thiếu phân. Nều rụng do nấm thì bây giờ bạn mới phát hiện thì quá muộn rồi bạn ah, còn rụng do thiếu dưỡng chất thì bạn nên phun : Siêu kaly, bo, kẽm, và thuốc nấm và bón thêm phân lân bạn nhé. Thân chào chúc bạn thành công

  6. Út Cưng

    Rất cám ơn bạn Sonbaoloc vì đã có sự đồng cảm với tôi. Mong bạn và người dân trồng cà fe có cùng ý chí để vượt qua cơn “bão giá” này! Nếu có sự đồng thuận thì chắc chắn người trồng cafe chúng ta cũng không đến nỗi phải rang uống đâu. Giá đã màu xanh rồi đấy ! Hy vọng của mình có phần khả quan rồi.

  7. hopthanh

    Cảm ơn các bạn rất nhiều vì những lời chia sẻ trên. Mình còn một ít cà đang muốn bán nhưng sao giá cứ đỏ mãi thế này mà cà ngoài rẫy thì năm nay có lẽ mất mùa đậm không riêng gì rẫy mình mà cả vùng thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Buk, Krông Năng cũng rụng trái nhiều lắm. Nếu ai tâm huyết với cây cà mà nhìn vào rẫy lúc này thì ruột gan như lửa cháy, chắc năm nay không có cà thu rồi, không biết tính sao đây.

  8. Phú Xuân Krông Năng

    Ko biết giá sang năm thế nào chứ chỗ tôi do năm ngoái mất mùa nặng nên năm nay được mùa. Càphê năm ngoái do thời tiết nên nhà nào cũng mất từ 30- 50% , năm nay cây càphê được sức cùng với thời tiết khô hạn nhưng vẫn có nước tưới nên đậu trái nhiều. Giờ quả đang lớn nhanh và làm nhân rồi nhưg rụng ít lắm. Nhà tôi có 3ha càphê trên đất trắng pha cát năm ngoái được 6,5 tấn nhân năm nay fải đc 16 tấn. Dù đc mùa nhưng mất giá cũg ko vui cho lắm

  9. Út Cưng

    Bạn Phú Xuân ơi, bạn đừng mừng vội, đừng tính cua trong lỗ kẻo có ngày ôm hận đấy! Cà fe từ giờ đến lúc thu hoạch còn xa lắm ! Thông tin của bạn chẳng giúp gì cho người làm cà fe đâu. Mà chính bạn là người trồng CÀ FE đấy ! Cái gì có lợi cho DÂN thì nên làm , cái gì không có lợi cho thì nên tránh. Đừng …..

  10. Phúxuân

    Được mùa thì nói được mùa, chẳng lẻ năm trước mất rồi năm nay mất nữa thì chẳng ai sống nổi với cây cà phê cả. Năm ngoái cty cà phê 49 đã phải giảm sản cho công nhân làm cà phê xong nhiều nhà con không đủ nộp sản lượng cho công ty nữa là.
    Đc mùa thj nói đc muà chẳg lẽ năm trước mất rùj năm nay mất nữa thì chẳng aj sống nổi với cây cà phê nữa. Năm ngoái cty càphê 49 đã fải giảm sản cho công nhân làm càphê xog nhiêù nhà còn ko đủ nộp sản lượg cho cty nưã là.

  11. Phú Xuân

    Càphê ở đây cũng bắt đầu chín lác đác rồi. mọi năm thường thì cuối thág 8 mới chín và thu hái đến cuối thág 11 là xog nhưg năm nay chăc sẽ sớm hơn.

  12. HOPTHANH

    Cà rô mà chín vào thời điểm này những quả cà đó ko có nhân người ta goi là cà điếc đó. Chắc vườn cà của bạn có vấn đề rồi … bạn nên kip thời xem lại đi bạn Phú Xuân à. Chúc bạn thành công nhé…

  13. thông nguyễn

    Bạn Phú Xuân ơi, năm nay đợt hao ra đợt mùa cà đã thối gần hết rồi năm nay cà phê chín bói ít lắm năm ngoái vào tầm giờ cà mới đã nhiều lắm rồi đừng nghĩ năm nay sớm hơn nhé, suy nghĩ lại đi.

  14. Phú xuân

    Năm ngoái lúc hái càfê chỗ tôi mưa rất ít chỉ có 3 trận mưa trong 2 thág nhưg rất nhỏ cả mùa ko fai sấy hạt nào hơn nữa nắg gắt nên cà chín sớm lại mất muà thu hái xog sớm nên cây cũg ra hoa sớm ko bị mưa nên ko bị thối hoa đâu. Tôi đi hái cà chín bói thấy nhân bị điếc rất ít chỉ có điều nhân nhỏ hơn thôi do làm nhân sớm trong lúc nắg hạn vì năm nay ở đây fải tưới từ 6 đến 7 đợt

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80