Tin buồn

Cà phê châu Á giao dịch ở mức cộng 70 – 75 USD do nông dân bán hàng ra

Mức cộng cho cà phê Việt Nam70 – 80 USD, cà phê Indonesia  70 USD ; lựa chọn nguồn cung ở Indonesia trước kỳ nghỉ Hồi giáo ; những lo ngại về sương giá ở Brazil giảm đi đã làm cho giá Robusta kỳ hạnLondon hạ xuống

Nhà máy chế biến cà phê xuất khẩu của Xí nghiệp Hoa Trang, Pleiku

Các thương nhân và nhà rang xay đã chụp lấy cơ hội mức cộng của giá cà phê Robusta của Việt Nam và Indonesia giảm xuống trong tuần này do nông dân bán hàng nhiều hơn, các đại lý cho biết.

Cà phê Robusta, loại 2,5 % đen vỡ, của Việt Nam có mức cộng 70 – 80 USD theo giá của hợp đồng kỳ hạn giao tháng 9 tại London, giảm từ 100 – 130 USD của tuần trước, mức cao nhất trong hai năm.

Nguồn cung từ đối thủ Indonesia gia tăng cũng nhắc nhở nông dân Việt Nam bán hàng, tranh thủ nhu cầu của các nhà kinh doanh nước ngoài. Indonesia và Việt Nam cùng nhau chiếm gần ¼  sản lượng cà phê thế giới.

“Tôi đã mua cà phê với mức cộng 75 USD. Việt Nam không muốn nắm giữ nhiều hàng nữa và nguồn cung ở Indonesia ngày càng gia tăng”, một đại lý tại Singapore cho biết.

“Cà phê Indonesia đã được giao dịch ở mức cộng 70 USD. Nông dân cần phải huy động tiền mặt trước ngày lễ Eid al-Fitr”.

Những nhà phân phối cũng nhìn thấy sức mua từ các nhà rang xay địa phương và các nhà sản xuất thực phẩm chế biến, chẳng hạn như PT Mayora Indah, và công ty thực phẩm lớn nhất thế giới Nestle SA.

Nông dân Indonesia đang đưa cà phê đến nhiều hơn để bán cho các nhà kinh doanh ở Sumatra, đảo trồng cà phê chính, do thời tiết đã khá hơn trong mùa thu hoạch. Họ cũng cần thêm tiền mặt để ăn mừng lễ Eid al-Fitr vào đầu tháng Tám, đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Lượng hàng ngày càng ổn định so với tuần trước từ 2.500 – 3.000 tấn. Indonesia, nước sản xuất cà phê Robusta lớn thứ hai thế giới sau ViệtNam, cũng là quốc gia có số lượng người Hồi giáo đông nhất thế giới.

Cà phê Sumatra loại 4, 80 lỗi được cung cấp với mức cộng 70 – 100 USD/tấn theohợp đồng giao tháng 9 tại London, ít thay đổi so với tuần trước là 80 – 100 USD, nhưng giảm từ 200 USD vào hai tuần trước, mức cao nhất kể từ năm 2012.

Robusta được phối trộn với cà phê Arabica chất lượng cao hơn để sản xuất cà phê rang xay có chi phí thấp hơn hoặc chế biến thành cà phê hòa tan.

“Các nhà cung cấp địa phương đã cung cấp với mức cộng 80 USD, (FOB). Tôi chắc chắn cũng có những giao dịch ở mức cộng 70 USD, nhưng số lượng có thể là nhỏ,” một đại lý ở Sumatra cho biết.

Mức giá cộng của cà phê Robusta châu Á sẽ chịu áp lực vào tuần tới do nguồn cung tăng, nhưng giá kỳ hạn giảm mạnh ở London cũng có thể buộc các đại lý đẩy mạnh sự chênh lệch lên để bù lỗ.

Mức giá cộng và giá kỳ hạn thường di chuyển theo hướng ngược nhau.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phan Sanh

    Khách hàng mua cà phê Robusta tại châu Á chủ yếu là các nhà rang xay và nhà chế biến cà phê hòa tan để cung cấp cho các thị trường mới nổi của châu lục này.
    Thị trường này cũng giúp giữ giá London không giảm sâu theo giá New York !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80