Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 01/09/2009

London: đóng cửa nghỉ lễ ngân hàng và hoạt động bình thường trở lại vào ngày hôm nay

Bản tin thị trường cà phê ngày 01/09/2009

Tin thị trường New York

Giá cà phê kỳ hạn tháng 11/09 giao dịch trên thị trường New York đóng cửa không thay đổi. Lượng hợp đồng của các quỹ đang tiếp tục giảm và thêm vào đó đồng Real của Brazil yếu vô tình làm áp lực đè nặng lên thị trường giao dịch.

Các phân tích đều chỉ ra rằng thị trường đang đối mặt với rất nhiều các yếu tố xấu tác động đền từ thị trường ngoài: dầu thô,thị trường chứng khoán Mỹ và đặc biệt là biến động chiều hướng tăng của USD đang làm giá rất kho tăng mặc dù mức giá này đang được xem là mức thấp !

Nhìn vào các tin cơ bản cho thấy Brazil hiện nay đang “mưa thưận gió hoà” và khả năng “nguồn cung bị gián đoạn” sẽ không còn sau các hy vọng về các đợt lạnh do đó rất khó để hy vọng 1 cú shock về các tin cơ bản lên thị trường. Brazil cũng sẽ công bố chi tiết kế hoạch tạm trữ hàng của mình nhằm làm cho giá tốt hơn trong tuần này – Các nhà giao dịch đang tranh luận trái ngược nhau về những kế hoạch hỗ trợ giá của chính phủ  Braxin và sản lượng vụ mùa sắp tới nên làm thị trường NY không thể di chuyển mạnh.

Giới thương mại giảm 11.354 hợp đồng Short và còn năm giữ 72.827 hợp đồng dạn này trên sàn trong khi lượng hợp đồng Long cũng giảm 5.227 hợp đồng và còn nắm giữ 16.754 hợp đồng – theo báo cáo của COT.

Nhận định: Vấn đề hiện nay là các hợp đồng hàng thật trên sàn đều có trạng thái hedging ( tăng và giảm 1 lượng nhất định sẽ tự động chốt ) trong bối cảnh các quỹ lại giảm lượng hợp đồng mở ( đặc biệt là trạng thái Long) càng làm cho áp lực của tháng kế tiếp ( tháng 11) trở nên rất nặng nề , theo quan đểm chúng tôi : khi thị trường mở cửa trở lại: giá có chiều hướng tăng nhẹ với các tác động đến từ thị trường ngoài.

Telerateman thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76