Bản tin thị trường cà phê ngày 24 + 25/7/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm  xuống đứng quanh mức 40.000 đồng/kg.

Biểu đồ giao dịch cà phê Robusta T9 Liffe London hai ngày 23+24/7/2013.

Thị trường London:

-Phiên ngày 23/7: Giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 13 USD, tương đương giảm 0,67 %, xuống 1.931 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 10 USD, tương đương giảm 0,52 %, còn 1.921 USD/tấn, các mức giảm đáng kể.

–Phiên ngày 24/7: Giá cà phê Robusta tiếp nối đà giảm lên phiên thứ tư. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 35 USD, tương đương giảm 1,85 %, xuống 1.896 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm thêm 31 USD, tương đương giảm 1,64 %, còn 1.890 USD/tấn, các mức giảm khá mạnh.

Thị trường New York:

-Phiên ngày 23/7: Giá cà phê Arabica tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 0,8 cent, tức tăng 0,64 % lên 126,1 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng thêm 0,9 cent, tức tăng 0,7 % lên 128,75 cent/lb, các mức tăng đáng kể.

-Phiên ngày 24/7: Giá cà phê Arabica đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 4,85 cent, tức giảm 3,85 %, xuống 121,25 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm 4,8 cent, tức giảm 3,73 % còn 123,95 cent/lb, các mức giảm rất mạnh.

Giá cà phê Robusta tiếp nối đà giảm do nguồn cung tạm thời bớt thắt chặt. Hiệp hội Cà phê Việt Nam (VICOFA) và giới thương nhân thế giới dự báo về triển vọng vụ tới Việt Nam sẽ đạt sản lượng cao kỷ lục lần thứ hai do lượng mưa dồi dào ở vùng trồng trọng điểm, trong khi khả năng Indonesia và Ấn Độ, hai nhà sản xuất Robusta lớn của châu Á được mùa cũng đã được khẳng định.

Đồng USD tiếp tục mạnh lên trong rổ tiền tệ trước những tín hiệu lạc quan của kinh tế Mỹ là yếu tố bất lợi chung cho giá cả hàng hóa của thế giới.

Các nhà quan sát cũng ghi nhận hoạt động chốt lời của nhà đầu cơ diễn ra khá mạnh trên cả hai sàn giao dịch cà phê thế giới khiến giá còn giảm thêm.

Mối quan ngại về khả năng sương giá ở Brazil đã đẩy giá cà phê Arabica tăng vọt trong hai phiên liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên, khi thời tiết không còn khả năng gây hại cùng với việc người Brazil tận dụng mức giá cao hơn để đẩy mạnh bán hàng đã khiến giá nhanh chóng sụt giảm mạnh.

Một nhà cung cấp hàng cho Ecom Agroindustrial Corp, một trong những thương nhân cà phê lớn nhất thế giới, tại Santos Brazil, cho biết nông dân đã tranh thủ tin thời tiết giá lạnh để gia tăng bán hàng lên gấp năm sáu lần so với một tuần trước đó.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên cũng giảm tất cả 900 đồng, xuống đứng quanh mức 40.000 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thanhkhiet100

    Tôi cũng bán gần hết rồi chỉ còn ít nữa thôi , không biết giá con lên nữa được ko đây ? Sang năm lại tăng cả về sản lượng nữa . Chiều hướng nghe còn mù mịt lắm.

  2. yennguyen

    Giá 40.000 cũng không phải là giá thấp trong hoàn cảnh này, mức giá 2000$/t tuy rất gần nhưng không khác gì 1 quả núi còn mức giá 1700 tuy xa hơn nhưng giống như vực sâu. trèo nên thì bao nhiêu vất vả còn rơi xuống thì thì có thể dễ dàng và nhanh chóng. tình hình này chưa thấy điểm sáng nào cho những tuần sắp tới. từ 2200- 2100- giờ là 2000, liệu tương lai mức 1900 có phải là mức cản?

  3. tuan

    Bà con cứ yên tâm, hiện tại giá đang tạm thời xuống lại, nhưng hi vọng cà A tăng lại sẽ giúp núi kéo 1 phần, chứ mà đi ngược nhau nữa thì giá sẽ còn xuống sâu.

  4. Trúc Lam

    Đừng chờ giá nữa, trông mong chờ đợi mỏi mệt lắm, ít lợi gì. Nên tìm giải pháp khác để giải quyết khó khăn về tài chính thì tốt hơn. Có thể vay vốn ngân hàng để đầu tư cho sản xuất và trang trải cần thiết. Có cà phê để đó xem như của để giành. Năm nay khả năng đến giữa quý III mới bán được cà phê với mức giá khoảng 2.2 USD/kg ( 44.000-45000 VNĐ) nhân xô thủy phần 15/%. Hãy đoạn tuyệt với hoài vọng dạo trước đã lên đến trên 46.000đ/kg thì lại không bán. Suy nghĩ như thế chỉ có hại cho bản thân và gia đình mà thôi.

  5. Phan Sanh

    Mấy ông tây nói vụ tới VN được mùa thì người ta nghe cũng để mà nghe, vì nhà môi giới cũng cần có khách mua để hưởng huê hồng, ngân hàng thì cần khách vay để đầu tư trên hàng thật lẫn hàng kỳ hạn để kiếm lãi… âu cũng là lẽ thường.
    Nhưng Hiệp hội Vicofa thì không lẽ nói sai, nên thông tin này tác động thị trường mạnh lắm, ít nhất làm người ta tin hơn, vì đây là tiếng nói chính thức của ngành cà phê VN mà.
    Nhưng cũng không rõ là sếp nào nói, hay nói trong văn kiện báo cáo nào của Vicofa ? Ai chịu trách nhiệm về nội dung thông tin này? Hay như những lần khác, cha chung không ai khóc…

  6. le cong chung

    3phiên liên tiếp giảm thấy rõ.
    Đầu cơ thao túng giá thật rồi.
    Báo mạng đưa tin mùa bội thu.
    Không biết tin này ai kiểm chứng.
    Ai hiểu cafe bằng người nông.
    Tháng một tháng hai trời nắng hạn.
    Cây cỏ chết khô cà héo úa.
    Hoa đến thì hoa đành phải nở.
    Chùm 10trái 4trái về gốc.
    Lấy đâu nước nuôi nguyên chùm quả.
    Thang5 tháng 6 rầy rệp lên.
    Thi nhau phá trái rụng xanh gốc.
    Phân bón giờ toàn kém chất lượng.
    Lấy đâu ra mùa màng bội thu.
    Xăng dầu cú tiến mà không tụt.
    3chìm 7nổi 9lênh đênh.
    Giá cà 3nổi 7chìm sao.
    Cứ tưởng lùi1 để tiến2.
    Nào tiến 1lùi 3 thế này.
    Trăm dâu giờ đổ đầu tằm đây.
    Đại lý nông dân kho trỗng rỗng.
    Hàng giấy mong manh cất giữ thôi.
    Vụ mới phải chờ thêm mấy tháng.
    Mong sàn giao dịch luôn xanh đậm.
    Kéo theo vườn nông vẫn mãi xanh.

  7. phantrongnghia

    Đôi khi cũng phải đi ngược pha . Trong 2 năm 2012-2013 cà R đứng mức đỉnh trên 2200 , mà cà A từ trên đỉnh đi xuống đấy thôi.

  8. honam

    Lượng cà phê dự trữ hiện tại của thế giới đã cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây (Bản tin tài chính VTV1 phát lúc 7 giờ sáng 25-7 2013). Có lẽ đây là nguyên nhân chính để giá cà phê lao dốc. Cộng với những thông tin như thời tiết tốt hay được mùa chỗ này chỗ kia sẻ làm cho giá cà phê khó có cơ hội hồi phục lại mốc 42-43 ngàn. Điều không mong muốn đã đến, điều không muốn tin củng phải tin là giá cà phê đã giảm và sẽ còn giảm. Vì vậy chúng ta củng nên cân nhắc và có quyết định ngay vì vụ mới cũng sắp đến rồi.

  9. phuhoang

    Như hôm trước tôi đã nói. Giá trong năm nay chỉ tầm 44-45 thôi. Nếu cần tiền thì bán đi, muốn có giá 44-45 thì cần thời gian và chờ đợi. Chúc bà con dược giá.

  10. lê đức thiện

    Thường thì lên, không ai nở bán đi, cứ chờ lên nữa, nhưng khi một hai phiên hạ thì lo bán tháo, tôi nói có đúng không các bạn, lúc lên đại lý rất khó mua, nhưng giá hạ lại mua rất nhiều, vì sợ giá hạ nữa nên bán vội vàng,

  11. Văn Thành

    Khi nào cũng vậy, cứ có tin xấu cho mùa vụ thì giá cà phê lại lên và ngược lại, ai đã tạo nên những tình huống như thế? Người dân làm cà phê chẳng lạ gì nữa, nhưng lực bất tòng tâm. Thôi, đành nhờ TRỜI vậy. Bản chất của thị trường bây giờ không theo một quy luật nào cả, chỉ có một thực tế : ai cũng muốn túi của mình căng hơn.

  12. nongdancun

    Đối với mặt hàng nông sản xưa nay hầu như đa phần là thế. Mất mùa được giá, được mùa mất giá. Đó là theo qui luật: luật cung cầu. Giá cà phê hiện nay đang biến động theo qui luật đó.
    Lâu nay có nhiều thông tin cho biết sản lượng cà phê thế giới tăng trong niên vụ 2012-2013 so với niên vụ trước và dự báo sản lượng niên vụ 2013-2014 vẫn tiếp tục tăng, nhất là ở Braxin, nước có sản lượng hàng đầu thế giới. Thế nhưng vì chúng ta quá mong muốn giá cao nên phớt lờ trước những thông tin trên. Thậm chí có người còn cho những thông tin kia là bịa đặt, là do những người ăn tiền của những doanh nghiệp, những nhà đầu cơ, phao tin để trục lợi.
    Nước rặc mới biết mặt cá tôm. Thời gian tới sẽ cho ta biết đâu là chân lý. Và chân lý đó là từ nay đến cuối năm 2013 nếu có tăng cũng chỉ là điều chỉnh nhẹ, còn đa phần giá vẫn là đi xuống. Cầu cho đừng dưới mốc 35000/Kg là đã tốt rồi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84