Giá cà phê trên thị trường thế giới đồng loạt tăng

Giá cà phê trên thị trường thế giới đồng loạt tăng trong phiên giao dịch cuối tuần qua nhờ hoạt động mua bù thiếu.

vietnam-coffee
Giá cà phê trên thị trường thế giới đồng loạt tăng

Tại New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12/09 lúc đóng cửa tăng 0,95 cent lên 1,2230 USD/lb, kỳ hạn tháng 9 cũng tăng cùng mức lên 1,2110 USD/lb.

Theo các nhà phân tích, giá cà phê tăng trong phiên cuối tuần chủ yếu nhờ các lệnh đặt mua bù thiếu sau áp lực bán gần đây của thị trường.

James Cordier, nhà quản lí danh mục đầu tư tại OptionSellers.com nhận định, thị trường đang biến động lên xuống liên tục, giá giảm do sức bán mạnh mẽ nhưng sau đó lại tăng bởi các lệnh mua. James cho rằng giá cà phê hiện đang rất hấp dẫn và nhiều khả năng các nhà rang xay sẽ nhảy vào giúp thị trường sôi động trở lại trong thời gian tới.

Tại Braxin, nước sản xuất và xuất khẩu cà phê arabica lớn nhất thế giới, thời tiết vẫn đang có mưa tại các vùng trồng cà phê. Dự đoán trong tuần này, sẽ có một đợt không khí lạnh gây mưa trên diện rộng. Trong 27 ngày đầu tháng 8, Braxin đã xuất khẩu được 1.603.060 bao cà phê loại 60kg, tăng so với 1.157.351 bao cùng kỳ tháng 7.

Tại sàn giao dịch cà phê London, mặc dù giá có xu hướng giảm đầu phiên giao dịch ngày 28/8 nhưng sau đó lại tăng trở lại nhờ sự yếu đi của đồng USD. Lúc đóng cửa, giá cà phê robusta giao tháng 11/09 tăng 9 USD lên 1.411 USD/tấn.

Các thương gia cho biết, hiện trên thị trường không có nhiều yếu tố hỗ trợ nên rất khó để nhận định về một xu hướng cho thị trường trong thời gian tới.

Thứ hai ngày 31/8, thị trường cà phê London đóng cửa nghỉ lễ Bank Holiday.

Tại Việt Nam, thị trường phiên cuối tuần cũng không có nhiều biến động. Giá cà phê nhân xô tại Đắc Lắc được giao dịch quanh mức 23.600 – 23.800 đồng/kg. Các đại lý thu mua trong khi đó phát giá cao hơn, khoảng 24.500 đồng/kg nhưng vẫn không có hàng để mua.

Theo InfoTV

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84