Bản tin thị trường cà phê ngày 17/7/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh thêm 800 đồng lên mức 40.800 – 41.200 đồng/kg, lập lại mức cao của giá nội địa ngày 29/5.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta tiếp tục đà tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 42 USD, tương đương tăng 2,18 %, lên 1.926 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 42 USD, tương đương tăng 2,16 %, lên 1.946 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 37 USD, tương đương tăng 1,92 %, lên 1.928 USD/tấn, các mức tăng rất mạnh.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York cũng trở lại xu hướng tăng. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 2,7 cent, tức tăng 2,19 % lên 125,95 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 2,4 cent, tức tăng 1,91 % lên 128,25 cent/lb, các mức tăng cũng rất mạnh.

Giá cà phê Robusta London tiếp tục tăng cao do lo ngại xuất khẩu từ quốc gia sản xuất hàng đầu đã chậm lại kết hợp với giá nội địa đang tăng cao vì nguồn hàng sắp cạn và dự trữ thấp ở châu Âu. Giá đã tăng lên đạt mức cao hơn bảy tuần.

Báo cáo Hải quan cho biết xuất khẩu cà phê tháng Sáu của Việt Nam chỉ đạt 88.387 tấn, giảm 24,3 % so với tháng trước và giảm mạnh tới 37,3 % so với cùng kỳ năm trước. Tổng xuất khẩu 9 tháng đầu niên vụ, từ tháng 10/2012 – 6/2013, đã đạt 1,2 triệu tấn trong khi tổng sản lượng của niên vụ dự kiến 1,42 triệu bao. Do đó lượng xuất khẩu sẽ tiếp tục giảm mạnh trong những tháng cuối vụ giúp duy trì giá cà phê nội địa ở mức cao.

Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn Price Futures Group tại Chicago nhận định rằng giá trên thị trường London rất vững chắc ít nhiều do lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam chậm lại.

Giá cà phê Arabica cũng tiếp tục gia tăng do lo ngại mưa lớn sẽ cản trở việc thu hoạch từ bang Parena tới miền nam bang Minas Gerais, các bang trồng cà phê lớn của Brazil.

Dịch vụ Thời tiết MDA Weather Services ở Mỹ cho biết thời tiết lạnh hơn trong khoảng 6 đến 10 ngày tới ở khu vực trồng cà phê chính của Brazil làm dấy lên mối quan ngại về sương giá.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh thêm 800 đồng lên mức 40.800 – 41.200 đồng/kg. Thị trường trong nước đã thấy nhộn nhịp hơn.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Quang Dai Tay Nguyen

    Tôi có bà Chị làm đại lý thu mua caphe nên tôi biết khu vực huyện Cư Kuin chỗ tôi ở càphe thực sự đã cạn kiệt chứ ko phải găm hàng gì cả. Chỉ còn số lượng rất ít những nhà khá giả giữ lại mà thôi, còn hầu hết bà con trồng cafe đã bán hết hoặc gần hết rồi. Theo tôi nghĩ tình hình khan hàng trong thời gian tới còn căng hơn nữa.

    1. doi thuong

      Cà phê còn nhiều hay ít chỉ có công ty xuất khẩu mới biết. Họ còn giữ hàng nhiều hay đã xuất rồi, giá cả phụ thuộc vào anh này rất nhiều đấy!

  2. Cafe sáng

    Sau khi vượt qua ngưỡng 1900 thì giá cà phê London sẽ chững lại quanh mức 2000 một thời gian để dò tìm xu hướng. Đây cũng là lúc bà con cần cân nhắc kỹ càng để đưa ra quyết định. Khả năng tăng nữa cũng có nhưng tỷ lệ rất thấp. Tôi cũng đang băn khoăn…

  3. Thu Hang

    Bà con trồng cà phê ơi cho tôi hỏi chỗ các bác năm nay có mưa nhiều không chứ chỗ tôi Huyện IAGRAI Gia lai thì mưa rất ít từ đầu mùa mưa chỉ mưa được vài trận mà không to lắm còn chủ yếu mưa nho nhỏ thôi, tôi cuốc đất thì chỉ được 10cm là đến đất khô rồi, giếng cũng tăng rất ít nước mà bây giờ gần cuối tháng 7 rồi mọi khi thì mưa dầm dề cả 2 tháng. Nha tôi trồng bời lời mấy ngày trước mà vẫn phải tưới. Tôi nghĩ nếu mưa không tăng lên thì đến vụ tưới tới chỗ tôi chắc chắn thiếu nước tưới vì tưới chủ yếu nhờ vào suối. Chả biết các chổ khác có thế không nếu mà cùng như thế thì sang năm chắc sẽ hạn và giá sẽ lên . Nên tôi hỏi để biết có thể tôi để cà sang năm sau bán. Các bác ý kiến giúp tôi nhé để tôi quyết định có bán cà hay không.

    1. Tamglai

      IaHrung, IaSao…..IaGrai lâu lắm đêm qua mới có trận mưa, hy vọng tiếp tục mưa để bà con bón phân, dưỡng trái..nhiều nhà cà rụng, trái nhỏ hơn năm ngoái…

    2. Đakkan

      Chỗ chúng tôi cũng vậy thôi bạn ơi ! Thời tiết năm nay thất thường quá, đến nửa tháng mới có được trận mưa nhỏ không bón được phân. Cà phê đang thời kỳ đông hạt mà mưa nắng kiểu này cũng ảnh hưởng lắm bạn ạ. Vẫn còn mưa nhiều nữa nên bạn không phải lo sang năm không có nước tưới đâu. Theo tôi thì năm nào đầu mùa mưa ít thì cuối mùa sẽ mưa nhiều thôi, có khi vào vụ thu hoạch cà mà còn mưa nhiều đó bạn. Chúc bạn thành công.

  4. vanhofas

    Cũng nghĩ như Cafe sáng, giá đá tăng khá mạnh và kéo dài. Chắc chắn sẽ có phiên điều chỉnh và thăm dò xu hướng mới. Như mấy bài viết trc, thì hôm nay Đại ca FED sẽ phát biểu, chắc chắn phiên hôm nay sẽ ảnh hưởng nhiều vì vụ này.

  5. phuhoang

    Sao mấy tháng trước mấy tổ chức gì đó (ko tiện nêu tên kẻo đụng chạm) thông báo Việt Nam niên vụ 2012-2013 thặng dư mà. Đúng là làm lũng loạn giá cả. Chỉ khổ cho người trông thôi.

  6. Văn Thành

    Hôm nay Ông FED sẽ phán gì ở Mỹ? Chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa thế giới, nhưng không nghiêm trọng như các bác lo ngại đâu. Hiện nay, Trung quốc đã nhảy vào Việt Nam để chia sẻ và chiếm thị phần thị trường cà fê rồi, họ đưa ra giá rất hợp lý để cạnh tranh với mấy tay Nhật Bản và mấy ông KẸ ở châu Âu. Tham vọng của họ là chiếm lĩnh thị trường cà fê Việt Nam để phân phối sang nước thứ ba như họ đã làm với thị trường cao su trong 10 năm trở lại đây. Bà con cứ yên tâm sản xuất ra thật nhiều cà fe sẽ có nhà KHỔNG LỒ tiêu thụ hết.

    1. yennguyen

      Bạn cân nhắc khi phát biểu nhé, bao nhiêu là bài học khi làm ăn với thằng tầu khửa mà bạn lại phát biểu xanh rờn thế ? Nó mà vào thị trường cà phê thì có lúc trồng cà phê mà không bán được để rang uống thay cơm.

      1. Văn Thành

        Tàu cũng có mấy loại đấy ! có loại “Tàu lao”, nhưng cũng có loại TÀU CHIẾN đấy bạn ạ! Hơn nữa, cà phê nó không giống các loại nông sản ăn xổi đâu , mà nó có thể để lại được từ 3-4 năm nếu bạn có điều kiện .

      2. yennguyen

        Chào bạn! Không biết bạn ở đâu, nhưng tôi cũng xin kể cho bạn 1 câu chuyện chỉ năm kia thôi. Vào thời điểm đó niên vụ 2011/1012 khu vực trồng arabica ở lâm đồng rộ nên phong trào chế biến cà lụa để bán cho cho Trung quốc. Họ mua rất dễ, chỉ tiêu hàng đầu của cà lụa là thử nếm mà người ta không cần. Lúc đầu chế biến có thể lời tới 3-5 triệu/tấn nhưng chưa được 2 tháng sau thì Trung quốc không mua nữa. Thế là tất cả lượng cà lụa chế biến với chất lượng thấp không bán được nữa (vì cà lụa đi Mỹ hay Nhật chất lượng họ làm rất khó). Những nhà chế biến hay thu gom mỗi người đều thua lỗ (kết hợp với giá thị trường arabica đi xuống), có người nói với tôi lỗ khoảng 5 tỉ, người ít thì vài trăm triệu có thể những nhà chế biến lớn thì còn hơn nữa. Còn rất nhiều câu chuyện liên quan đến Trung quốc mà bạn tìm hiểu thêm về khoai lang, dưa hấu và nhiều loại nông sản khác. Họ có cách làm cho họ độc quyền về mặt hàng mà họ mong muốn và chúng ta phải thật cảnh giác khi làm ăn với người láng giềng không mong muốn này. Tôi cũng đồng ý với bạn không vơ đũa cả nắm nhưng nếu có vơ thì quá 1/2 nắm đũa là không ra gì.

  7. Hương Trâm

    không biết phiên giao dịch này giá sẽ như thế nào hả bà con, xanh hay đỏ vậy nhỉ. Hi vọng xanh mà không biết được hông nữa. Giá thế này bán được chưa ta?

  8. k duông

    Chào bác Thu Hằng, chỗ bác sao lại ít mưa thế, cháu ở Lâm đồng năm nay mưa rất nhiều, từ đầu mùa đến giờ mưa nhiều trận to. Nươc giếng lên rất cao, cũng là vùng cao nguyên sao chỗ bác ít mưa quá vậy, cà phê đang có trái mưa nhiêu bị nấm rụng nhiều, nhưng cũng phải để cho cà rụng bớt chứ không thì cây nuôi không nổi, chết hết cành.

  9. Giang

    Chuẩn bị tư thế mà xuất hàng nha bà con. Có dấu hiệu chững lại nếu tối nay cộng dưới 24$. Còn trên thì… hì hì…

  10. le son hai

    Chắc giá có thể lên được 44 cũng nên bà con ạ. “Hết mưa lại nắng hửng lên thôi”. Chứ giá này chắc cũng chưa sôi động được.

  11. Lam đai thanh

    Giá sẽ tăng mạnh điều này tôi đã dự báo trước hai tuần nay rồi. Vẫn tràn trề màu xanh sự sống, chưa được 46k/kg quyết không xuất bà con ơi

  12. Tuấn Di Linh

    Tại thời điểm 21:45 giá vàng thấy đang xuống không biết Fed đã công bố gì rồi, cafe sẽ thay đổi ra sao

  13. Giang

    Chỉ sợ mấy khựa làm ăn cò con chụp giựt thôi. Còn các đại gia khựa làm ăn cũng bài bản ghê lắm. Hơn nữa, đã là thành viên của WTO rồi chúng ta không thể không cho các DN ngoại vào làm ăn một cách bình đẳng. Tôi còn nghĩ rằng nếu DN nội làm ăn kém hiệu quả như hiện nay thì dễ dàng đầu hàng trước bài bản của DN ngoại nữa đó. Vẫn biết mấy anh này cũng mưu ma chước quỹ lắm nhưng thị trường có thêm đối trọng tức là tăng thêm sức cạnh tranh thì vẫn tốt hơn chứ !

  14. Chư Sê

    Mấy bác ko biết còn nhiều cà phê ko mà cứ la lối om sòm vậy… Ở bên tây người ta dự trữ cả vài chục tấn ko ai biết đấy là đâu…. Thì ở bên ta lại hênh hoang mình còn vài tấn. Đúng là ếch chết tại miệng, thời tiết năm nay cứ thế này xem vụ mùa tới các bác còn hô TO nhà còn vài tấn nữa ko?

    1. Mèo Béo

      Chư Sê ơi ! đã nói rồi, khai hết rồi, chỉ còn mấy thằng trong đống rơm kia thì có chết cũng không bao giờ khai.

    1. phạm cao nguyên

      Mình nghĩ vị trí chốt lời trên tuần có thể sẽ là 2024 và 2150 . Giá chững lại 1 ngày thì không có sao cả ! Mình quang sát thấy gần như rất ít lần giá tăng liên tiếp 3 tuần liền mà không có điều chỉnh. Hên xui là chính!

  15. Nam còi

    Chiều nay giá tiếp tục đà tăng nhưng chỉ tăng nhẹ vì còn điều chỉnh.
    Sáng nay vùng tôi bà con chốt cà không ít đâu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

92