Bản tin thị trường cà phê ngày 12/7/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 200 đồng, lên mức 39.300 – 39.700 đồng/kg.

 

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta thể hiện xu hướng hỗn hợp. Trong khi kỳ hạn giao tháng 7 giảm 4 USD, tương đương giảm 0,22 %, xuống 1.855 USD/tấn, các kỳ hạn giao sau đều tăng. Cụ thể, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 11 USD, tương đương tăng 0,58 %, lên 1.883 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 7 USD, tương đương tăng 0,37 %, lên 1.872 SD/tấn, các mức tăng khá nhẹ.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York bật tăng, lấy lại những mất mát ở hai phiên trước đó. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 1,75 cent, tức tăng 1,44 % lên 123,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 1,65 cent, tức tăng 1,33 % lên 126,15 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể.

Cấu trúc giá đảo tiếp tục được duy trì trên sàn Robusta kỳ hạn London. Tuy nhiên, kỳ hạn giao tháng 7 trái chiều giảm nhẹ cho thấy lượng hàng giao qua sàn không còn căng thẳng. Bên cạnh đó còn là sự chuyển hướng đặt cược vào giá tăng bắt đầu nhiều lên đã kích giá đảo ở tháng 9 và tháng 11 lên chênh lệch đáng kể so với giao tháng 1/2014.

Thị trường Arabica New York có những thông tin tích cực hỗ trợ. Đầu tiên là khoản hỗ trợ trị giá 390 triệu Reais (khoảng 172 triệu USD) giúp nông dân Brazil hạn chế bán hàng ở vùng giá thấp. Khoản tiền này Chính phủ có thể dùng để mua cà phê qua đấu giá công khai, các hợp đồng tùy chọn hay trả tiền chênh lệch so với mức giá tối thiểu 307 Reais/bao đã được phê duyệt.

Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn môi giới Price Futures Group Inc ở Chicago, cho rằng đây là chương trình hỗ trợ thị trường và tốt cho tất cả mọi người tham gia mà Brazil đã sử dụng thành công trước đây.

Công nhân bốc vác tại cảng Santos, cảng xuống hàng nông sản lớn nhất của Brazil, hôm qua đã đình công để phản đối việc luật hóa các cải cách cảng gần đây. Khả năng cuộc đình công sẽ còn tiếp diễn và có thể lan sang các cảng khác trong nước làm đấy lên mối lo các lô hàng xuất khẩu bị chậm lại.

Các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng thị trường vẫn ở trong xu hướng giảm dài hạn nhưng đã ổn định vào cuối tháng Sáu và đang tiếp tục chỉnh sửa để đi lên.

Tuy nhiên, đồng Reais tiếp tục suy yếu khuyến khích doanh nghiệp Brazil xuất khẩu có thể khiến giá giảm thêm.

Tin đồn về khả năng nới lỏng tiền tệ một phần của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, trong một nỗ lực nhằm để kích thích nền kinh tế, và tỷ giá đồng USD chững lại đã giúp thị trường hàng hóa có phần khởi sắc hơn.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 200 đồng, lên mức 39.300 – 39.700 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trúc Lam

    Không dễ gì mua rẻ được cà phê của Nông-Công nhân Việt Nam
    Lượng cà phê niên vụ 2012 còn ở trong kho của người trồng cà phê ở Tây Nguyên, không nhiều lắm nhưng không phải là ít. Tính số hộ thì ít, nhưng số lượng thì không ít. Những gia đình này hầu hết có quy mô sản xuất khá lớn, kể cả còn mua thêm. Hiện nay các ngân hàng đã dồi dào vốn, đồng thời những hộ còn giữ lại cà phê đều không thuộc diện “bóc ngắn cắn dài”. Các nhà mua cứ đặt trước giá 2.000 USD/tấn cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên cũng không dễ gì mua được nhiều hàng đâu.

  2. Giang

    Biểu đồ cho thấy giao dịch trong phiên chỉ ở nửa dưới, nhưng chốt phiên lại tăng vọt lên để kết thúc dương. Theo mình nghĩ là do đầu cơ giá lên quay lại thị trường đẩy giá lên để gom hàng từ những nhà xuất khẩu thường bán vội để kiếm hợp đồng ở đầu vụ như DNXK nước ta.
    Như vậy giá cà xô đầu vụ mới sẽ ở mức nào?

  3. Hoang Trang

    Cà phê có khả năng tăng vượt mức 40,000 ko các bác? Tại sao giá ở các điểm thu mua lại cao hơn so với giá trên bản tin vậy ?

  4. dang thanh phuong

    Tình hình thông tin lộn xộn như bây giờ biết đâu mà mò, các chuyên gia còn bó tay. Trong phiên giao dịch hôm qua có lúc âm vài chục đô tưởng chừng như giá tuột dốc ai ngờ giá lại bật tăng. Có bán hay ko là do cảm tính của mình thôi, lúc nào mình cảm thấy hợp lý với mình thì mình bán thôi. Đôi lúc nghe tin xấu đổ xô bán, bán xong giá bật tăng ngối tiếc đùi đụi.

  5. võ thị Thanh Thùy

    Bạn Phương nói đúng khi nào cảm thấy hợp lý thì bán, có việc cần tiền thì bán thôi. Đừng để phạm sai lầm như tôi khi nghe bảo giá sẽ còn giảm và giảm sâu xuống 30-32 tr/tấn các bạn nên bán đi để tập trung công sức lo cho vụ mùa tới. Nên tôi vội vàng bán 20 tấn giá 37,5 thôi mặc dù chưa cần tiền. Giờ cứ tiếc hoài, bao nhiêu công sức dồn hết vô đó …buồn và buồn…

    1. Giang

      Không chỉ có mình bạn, mà nhiều bạn vừa rồi nghe họ nói mạnh quá nên nao núng, vội vàng bán tháo phải chịu thua đau.
      Biết sao được, bụng làm dạ chịu, có ai bắt mình đâu. Tại lập trường mình non yếu thì mình đành chấp nhận thôi.
      Rút kinh nghiệm bạn ạ. Cố lên !

  6. Tân Hưng

    Hôm nay giá mở cửa tăng, nên khả năng chốt phiên giá sẽ xanh là điều gần như chắc chắn !
    Nếu chốt phiên mà T9 vượt qua $1900 thì salala…

  7. doi thuong

    Hi vọng trong 2 tuần nữa giá lên mạnh trên cả 2 sàn chứ em nhịn tới lúc này là hét chịu nổi rồi! Hạ nữa thì đời hết khá nỗi đâu

  8. Hoàng vina

    Không rõ phiên hôm nay có gì chi phối mà giá cà A ở NY đang tuột mạnh quá trời.
    Cà R chắc là bị kéo giảm theo cũng không ít đây !

  9. yennguyen

    Theo cảm nhận của mình thì mức 1900 sẽ là mức cản cứng trong giai đoạn này, chắc chắn đến 70% là sóng hồi chứ không phải sóng tăng vững.
    Giá tăng trong giai đoạn vừa rồi có thể do đầu cơ chốt lời một phần cho các lô hàng đã bán khống từ mức trên 2000$. Lý do là khối lượng giao dịch luôn ở mức trung bình và dưới trung bình, việc đầu cơ giá lên chưa có cơ sở trong hoàn cảnh sản lượng cà phê thế giới vẫn tăng đều. Mình thấy nhiều phân tích cho rằng đây là tháng nghỉ lễ của người Hồi giáo ở Indonexia nên lượng hàng xuất khẩu suy giảm, thử suy nghĩ nếu kết thúc tháng này liệu có giống như Tây nguyên gặp mưa hay không?
    Đôi lời chia sẻ với bà con đã bán hàng rồi thì đừng tiếc, mà tiếc thì đừng bán. Vì trong thị trường cà phê đắt hôm nay sẽ là giá rẻ của ngày mai, rẻ hôm nay có khả năng là giá mơ ước của những ngày sau đó.
    Chúc các bạn có các quyết định hợp lý nhất.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80