Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 09/7/2013

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 300 đồng, lên mức 38.000 – 38.400 đồng/kg, ngang mức giá của 4 tuần trước.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta đảo chiều. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 15 USD, tương đương tăng 0,83 %, lên 1.802 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 13 USD, tương đương tăng 0,71 %, lên 1.822 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 8 USD, tương đương tăng 0,44 %, lên 1.821 SD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch trong phiên tiếp tục ở dưới mức trung bình.

Tuy nhiên, đáng chú ý là giá giao tháng 9 tại London đã được đẩy lên cao hơn giao tháng 11 để bắt dầu tạo ra hiện tượng giá đảo, nhưng cần xác định thêm.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York cũng thể hiện xu hướng hồi phục. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 2,3 cent, tức tăng 1,9 %, lên 123,25 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 2,2 cent, tức tăng 1,81 % lên 123,45 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 2,05 cent, tức tăng 1,65 %, lên 126,3 cent/lb, các mức tăng khá mạnh.  Khối lượng giao dịch trong phiên cũng tăng lên trên mức trung bình.

Giá cà phê thế giới có xu hướng tăng do chính sách hỗ trợ của các quốc gia sản xuất lớn đối với nông dân trồng cà phê của nước mình, nhất là sau khi có những cuộc đình công, biểu tình vì giá đã giảm xuống quá thấp ở một số nước Nam Mỹ. Đồng thời sự suy giảm nhẹ của đồng USD cũng kích thích nhà đầu tư quay lại thị trường hàng hóa nhiều hơn.

Theo chuyên gia cao cấp của Tập đoàn môi giới INTL FCStone, có thể thị trường Arabica New York đã tìm thấy điểm dừng sau khi đã sụt giảm kéo dài quá lâu. Trong khi những nhà quan sát tại London cho rằng biến động của giá kỳ hạn Robusta hiện chỉ thuần túy về kỹ thuật.

Giá cà phê xuất khẩu R2, loại 5% đen vỡ tại TP.HCM có mức giá cộng lui về còn 30 USD theo giá tháng 9 của London.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 300 đồng, lên mức 38.000 – 38.400 đồng/kg. Giao dịch thị trường rất trầm lắng.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Lâm Đại Thanh

    Màu xanh của sự sống lại về rồi. Chỉ cần tăng được mười lần như bây giờ thì bà con ta đỡ vất vả

  2. Mèo Béo

    Giá này theo tôi khó kéo được hàng ra khỏi kho của người dân, ở chỗ tôi còn hàng nhưng không ai nói đến bán, không biết cầm cự được bao lâu nữa thì tôi không biết, một số nhà người ta chưa cần chi tiêu gì người ta nói để sang năm luôn.

  3. Tân Hưng

    Đầu cơ đang đẩy giá lên để dụ các nhà xuất khẩu nhanh chóng ký hợp đồng bán hàng sớm. Nếu không vững tin, chúng ta thường bị thua ngay ở mức này.
    Không có gì là không thể, kể cả vội vàng đâm đầu vào bẩy đang được giăng.
    Hy vọng các nhà xk sẽ có nhiều quyết tâm và sáng suốt hơn.

  4. dang thanh phuong

    Công sức của chung ta chờ đợi sắp được đền đáp rồi bà con ơi !
    Cố lên tý nữa nghe bà con. Chỉ tội nghiệp những người chịu nhiệt ko nổi. Lúc giá tuột xuống 37 rồi vọt lên 38, 39 họ tuôn bán hết.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76