Brazil: cân nhắc mua cà phê thông qua tùy chọn sau khi giá hạ

Brazil đang xem xét giới thiệu tùy chọn để cho phép nông dân trồng cà phê của nhà sản xuất hàng đầu thế giới bán hạt cà phê cho chính phủ ở một mức giá cố định sau khi giá kỳ hạn tại New York giảm, theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp cho biết.

Một quyết định để giúp người trồng bán thông qua hợp đồng quyền chọn sẽ được thực hiện bắt đầu vào cuối tháng Tám tại mới nhất, Gerardo Fontelles, thư ký sản xuất và chế biến năng lượng nông sản của Bộ Nông nghiệp, cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại một hội nghị ở London hôm thứ Sáu, ngày 05/7.

Các cuộc thảo luận giữa các bộ Nông nghiệp và Tài chính sẽ bắt đầu ngay sau khi một biện pháp nhằm nâng cao thu nhập cho người trồng được đánh giá cao và chấp thuận. Giá cà phê Arabica, đã giảm 15 % trong năm 2013, sẽ bước vào suy giảm năm thứ ba, cuộc khủng hoảng dài nhất kể từ năm 1993 đến nay.

Brazil sẽ công bố một chương trình “nhanh chóng” để trợ cấp cho người trồng cà phê bằng cách trả cho họ tiền chênh lệch giữa giá tối thiểu là 307 reais (khoảng 137 USD) một bao cà phê arabica với giá thị trường, Fontelles nói. Lượng cà phê Chính phủ có thể mua thông qua hợp đồng quyền chọn sẽ phụ thuộc vào vụ thu hoạch và các biện pháp khác để làm thế nào tăng thu nhập cho người trồng.

Chính phủ Brazil đã phê duyệt 3,16 tỷ reais, một mức trợ cấp kỷ lục vào tháng trước, để mở rộng kho lưu trữ và đầu tư vào cây trồng. Brazil sẽ thu hoạch 48,6 triệu bao cà phê trong năm 2013, một vụ thu kỷ lục của năm giảm mà sản lượng chỉ còn hơn một nửa của chu kỳ hai năm một, Conab, cơ quan dự báo mùa vụ của Chính phủ, dự toán.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84