Brazil: Tài xế xe tải đình công khiến cho việc giao hàng tại cảng Santos bị chậm trễ

Việc vận chuyển hàng nông sản xuất khẩu đã bị tê liệt hoàn toàn tại Santos, cảng chính của Brazil vào hôm thứ Ba, ngày thứ hai của cuộc đình công của tài xế xe tải, mặc dù việc xuất khẩu vẫn đang tiếp tục, giới chức có thẩm quyền tại Cảng cho biết.

Khoảng 2/3 số hạt ngũ cốc được chuyển tới cảng Santos bằng xe tải. Brazil đã không phát triển mạng lưới vận chuyển bằng đường xe lửa và đường thủy theo cách mà Mỹ, cường quốc nông nghiệp khác ở bán cầu Tây, đã có.

Mặc dù lượng hàng giao ít hơn, nhưng các chuyến hàng vẫn tiếp tục bởi vì các doanh nghiệp xuất khẩu đã lưu giữ ngũ cốc tại các kho chứa riêng để giảm thiểu ảnh hưởng của sự gián đoạn trong vận tải đường bộ, theo Codesp, một quan chức ở Cảng vụSantoscho biết.

Hoạt động xuất khẩu đã chậm lại do mưa thường xuyên trong những tuần vừa qua, điều đó có nghĩa là hàng lưu giữ trong các kho chứa gần cảng đã tăng lên.

Các tài xế xe tải đã đình công trên đường cao tốc Anchieta nối từ bang Sao Paulo đến cảng chính Santos của Brazil gây ra một sự ách tắc giao thông kéo dài 4 cây số (2,9 dặm), theo Ecovias, nhà điều hành đường cao tốc cho biết.

MUBC, Công đoàn các tài xế xe tải có ảnh hưởng nhất tại Brazil, cho biết cuộc đình công có liên quan đến các cuộc biểu tình cũng đang xảy ra trong các vùng trồng cà phê hàng đầu của bang Minas Gerais, các vùng sản xuất mía đường chủ yếu của bang Sao Paulo, khu vực sản xuất đậu nành lớn của bang Mato Grosso, cũng như trong các bang Espirito Santo, Bahia, Rio de Janeiro, Parana và Rio Grande do Sul.

Chính phủ liên bang đã ra một lệnh khẳng định hôm thứ Hai rằng sẽ ngăn chặn những người biểu tình chặn đường cao tốc liên bang, có thể hạn chế tác động của các cuộc biểu tình.

Yêu cầu của MUBC đưa ra bao gồm tiền trợ cấp xăng dầu, miễn giảm lệ phí đường cao tốc, thanh toán phí cho việc điều độ và thành lập một cơ quan mới của chính phủ liên bang về việc giao thông vận tải hàng hóa.

Công đoàn đã từng gây ra cuộc đình công trong một tuần hồi tháng 7 năm 2012, làm gián đoạn việc vận chuyển hàng hóa trong nước ở khu vực phía Đông Nam là khu vực đông dân và gây ra mối quan ngại về lạm phát lương thực.

Brazil đang vận chuyển đợt cuối cùng của một vụ thu hoạch đậu nành kỷ lục để giao tới cảng, cùng với đường và ngô lai, dữ liệu từ Bộ Thương mại cho thấy hôm thứ Hai.

Cuộc đình công dự kiến sẽ kết thúc vào ngày thứ Năm, theo MUBC.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84