Giá cà phê Robusta London tăng lên mức cao sau khi sụt giảm ở quý trước

Cà phê Robusta tăng lên mức cao nhất trong gần ba tuần ở London do đầu cơ giá giảm, tăng mạnh nhất kể từ cuối năm 2011 sau khi đã giảm xuống mức thấp nhất trong quý vừa qua, trong bối cảnh suy giảm khối lượng hàng dự trữ tại các kho châu Âu và mức giá cộng tăng cao ở các quốc gia sản xuất hàng đầu.

Giá kỳ hạn đã giảm 14 % từ tháng tư đến tháng sáu, là quý thua lỗ tồi tệ nhất kể từ quý III năm 2011. Các kho dự trữ có giấy chứng nhận phân loại hợp lệ do NYSE Liffe theo dõi trong vòng hai tuần đã giảm 1,3 % xuống còn 119.580 tấn, tính đến ngày 24 tháng 6, dữ liệu của sàn cho thấy. Cà phê từViệt Nam, nhà sản xuất hàng đầu, và Indonesia, xếp hạng thứ ba thế giới, được giao dịch ở mức cao so với giá trên sàn kỳ hạn tuần trước, theo Volcafe Ltd

“Phần lớn các giao dịch kỹ thuật thương mại vẫn tiếp tục duy trì sau những tổn hại mà chúng ta nhìn thấy” Andrea Thompson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phân tích tại CoffeeNetwork, một đơn vị thành viên của Tập đoàn INTL FCStone Inc, có trụ sở ở Belfast, Bắc Ai-len cho biết qua điện thoại ngày hôm qua.. Thực ra có một sự hỗ trợ đã thấy rõ từ thực tế là tồn kho được chứng nhận giảm vào cuối tuần trước. Đó là sự hỗ trợ từ nguyên tắc cơ bản.”

“Khả năng giá giảm sẽ giảm trong phạm vi đáng kể so với tuần trước”, Thompson nói thêm rằng thị trường đã thử nghiệm xu hướng giá tăng trên mức 1.800. “Một số ý kiến cho biết rằng những yếu tố tiêu cực đã được cấu thành trong giá và vì vậy chúng tôi ko thể giảm giá được nữa.”

Cà phê Indonesia.

Vào cuối tuần trước, cà phê Indonesia được mua ở mức giá cao hơn giá sàn là 230 USD/tấn, Volcafe một đơn vị thành viên của Tập đoàn hàng hóa và thương nhân ED & F Man Holdings Ltd cho biết thông qua một báo cáo vào ngày 28/6. Hạt cà phê Việt Nam có mức giá cộng 140 USD/tấn, theo số liệu của các thương nhân cung cấp. Hiện Indonesia đang thu hoạch vụ mùa 2013/2014 trong khi vụ mùa ở Việt Nam vào tháng 10 mới bắt đầu. Hạt cà phê trong thị trường hàng hóa thường có nhiều khác biệt so với thị trường kỳ hạn như là về mức giá chênh lệch (differential) hay chiết khấu.

“Giá chênh lệch ở cà phê Robusta càng trở nên vững chắc hơn vào mùa cao điểm và sẽ không suy giảm cho tới khi kết thúc tháng Ramadan, thậm chí có thể kéo dài đến cuối tháng 8, đầu tháng 9”, Rodrigo Costa, giám đốc kinh doanh của công ty Caturra Coffee Corp cho biết thông qua báo cáo ngày hôm qua.” Sau giai đoạn này, tôi nghĩ rằng hợp đồng giao dịch tại sàn Liffe sẽ chịu một đợt sóng bán hàng mới”.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84