Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 02/7/2013

Sáng nay, giá cà phê tại các tỉnh Tây nguyên tăng 500 đồng, lên lại mức 37.200 – 37.400 đồng/kg, tuy nhiên thị trường vẫn có nhiều nhà thu mua với giá nhỉnh hơn.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta có phiên thứ ba tăng liên tiếp. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 24 USD, tương đương tăng 1,37 %, lên 1.755 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 26 USD, tương đương tăng 1,46 %, lên 1.785 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 24 USD, tương đương tăng 1,34 %, lên 1.794 USD/tấn, các mức tăng khá mạnh.

Tương tự, trên sàn ICE New Yorkgiá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 1,2 cent, tức tăng 1 % lên 121,2 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 1,2 cent, tức tăng 1 %, lên 121,6 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 1,3 cent, tức tăng 1,05 %, lên 124,65 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể.

Theo các nhà quan sát, không chỉ nhu cầu tiêu thụ cà phê ở các nước đang phát triển tại châu Á ngày càng tăng nhanh, đặc biệt là tầng lớp trẻ, mà ngay cả những quốc gia sản xuất như Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam cũng gia tăng rất mạnh, góp phần giúp cho mức cộng của giá cà phê Robusta hàng giao ngay hiện duy trì ở mức cao trong nhiều tháng kể từ đầu năm 2012.

Các số liệu báo cáo xuất khẩu và hàng tồn kho từ nhiều nguồn khác nhau đều thể hiện có sự suy giảm về khối lượng, trong khi nguồn cung Indonesia vẫn bị thắt chặt vì sự tranh mua giữa nhà xuất khẩu và nhà công nghiệp trong nước. Và lượng hàng xuống tàu từ Việt Nam cũng bắt đầu giảm dần khi đã vào giai đoạn cuối vụ và giá cả xuống thấp.

Theo số liệu vừa công bố ngày hôm qua của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) cho thấy xuất khẩu cà phê toàn cầu trong tháng 5/2013 đã giảm 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái, cho dù nguồn cung đang bị sức ép vụ mùa từ các quốc gia sản xuất hàng đầu ở Mỹ Latinh như Brazil, Colombia…

Giá cà phê Arabica New York đảo chiều tăng còn do cuộc đình công của công nhân lái xe tải ở bang Sao Paulo làm dấy lên nổi lo ngại nguồn hàng xuất khẩu từ Brazil có thể bị trì hoãn.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 500 đồng, lên lại mức 37.200 – 37.400 đồng/kg, tuy nhiên vẫn có nhiều nhà thu mua ra giá nhỉnh hơn.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Còi

    Vậy là sau khi thị trường London tăng tổng cộng 38$ thì giá nội địa vẫn giữ nguyên (phiên hôm trước tăng 14$, giá nội địa giảm 500đồng và phiên hôm nay tăng 24$, giá tăng 500đ).

  2. yennguyen

    liệu có khả năng xuất hiện sóng hồi về mức 1900 không? hôm nay giá vượt 1800 rất có khả năng xuất hiện sóng hồi.

  3. thắng_iasao

    đã thấy màu xanh lại rồi, hy vọng là sẽ có đợt giá quay đầu lại…cầu mong là quay đầu lại như 2 năm trước đây phải ko bà con…cùng chờ đợi và mong cho giá cà tăng lại như đợt đầu mùa nào…hy vọng hy vọng…

  4. dang thanh phuong

    Nguồn hàng bây giờ đang cạn kiệt, bà con chờ tới bây giờ thì ráng thêm một vài tháng nữa ko sao. Đầu tuần thấy một mảu xanh lè rồi hy vọng giá sẻ cải thiện tốt thôi…!

  5. k duông

    Đồng ý là ráng chờ nhưng tiền đâu bỏ phân, rồi trả công tỉa cành làm bồn, còn tiền sinh hoạt hàng ngày, thôi đành cần tiêu bao nhiêu bán bấy nhiêu, đợi đến khi giá lên chút rồi chốt cho đỡ thiệt.

    1. hoangsy

      Những việc đó bạn tự lo, không có tiền thì bán cà để mà chi tiêu. Không có nữa thì đi vay,…chẳng ai lo cho mình!

      1. CafeIaSao

        Diễn đàn Y5 cũng là nơi để người nông dân giải bày tâm sự ; có làm phiền đến ai đâu, không chia sẻ thì thôi, việc gì…?!

  6. huy

    Mình vẫn nhớ bài phân tích xu hướng giá cà phê của Bác Hiển gần đây nhất đã phân tích kỹ thuật theo mô hình A-B-C-X-A-B-C gì đó, Theo Bác thì giá tăng lên còn một số ý kiến nói giá giảm. Và thực sự thì gía đã giảm theo chu kì A-B-C-X….. Vậy có phải đây là thời điểm của chu kì tăng mới A-B-C hay không? Nói chung mình không hiểu về phân tích kỹ thuật nhưng có một số thắc mắc là thế. Mong các Bác sớm cho một vài ý kiến tham khảo…

  7. nguyễn văn thanh

    Đang đợi để bán. Hi vọng lên được 19… nhà mình đang rất cần tiền mà vẫn ráng đợi, để xem sáng mai sao đã.
    Hi vọng sáng mai dậy sẽ có tim mừng

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82