Tin buồn

Indonesia: xuất khẩu cà phê năm 2013 giảm 17%

Cà phê xuất khẩu từ Indonesia, quốc gia sản xuất cà phê Robusta lớn thứ 2 thế giới, sẽ giảm 17% xuống còn 374.000 tấn trong năm nay do nhu cầu tiêu thụ nội địa tăng, Mohamad S. Hidayat, Bộ trưởng bộ Công nghiệp Indonesia cho biết hôm qua, thứ Ba ngày 25/6.

Nông dân đang thu hoạch cà phê ở Lampung, Indonesia

Khối lượng xuất khẩu sẽ chiếm khoảng 50% tổng sản lượng cà phê của Indonesia trong năm nay, Bộ trưởng trao đổi với các phóng viên tại cuộc họp báo của Bộ. Năm ngoái, khối lượng xuất khẩu là 451.000 tấn, chiếm 60% tổng sản lượng quốc gia.

Tổng sản lượng cà phê của Indonesia sẽ vào khoảng 748.000 tấn, giảm chút ít so với năm ngoái, ông Hidayat nói. Thêm vào đó, chính phủ cũng đang khuyến khích việc chế biến và tiêu thụ nội địa.

“Chính sách này là nhằm mục đích nâng cáo giá trị gia tăng của thị trường nội địa thông qua việc rang xay và chế biến thành phẩm cà phê để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước.”

Mức giá cộng ở cả Việt Nam và Indonesia – 2 quốc gia có tổng sản lượng cà phê chiếm ¼ thế giới – đã ở mức cao nhất trong nhiều tháng do mưa làm chậm nguồn cung và nông dân giữ hàng lại do giá cà phê thế giới giảm mạnh.

Theo hãng tin Reuters, mức giá cộng cho cà phê Sumatra loại 4, 80 lỗi, trong tuần trước đã tăng lên mức 230 USD/tấn so với giá kỳ hạn tháng 9 trên sàn London, mức cao nhất kể từ giữa năm 2012 đến nay. Trong tháng 4, Hiệp Hội Xuất Khẩu Cà Phê Indonesia đã dự báo rằng sản lượng xuất khẩu cà phê của nước này có thể sẽ giảm 5% xuống còn 494.000 tấn, lý do là sức tiêu thụ nội địa gia tăng. Tiêu thụ cà phê trong nước của Indonesia đang tăng trưởng với tốc độ 7,5%/năm, bộ trưởng Hidayat cho biết.

Khoảng 95% sản lượng cà phê của Indonesia là từ các nông hộ sản xuất nhỏ lẻ, với tổng diện tích gieo trồng của cả nước lên tới 1,3 triệu ha.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Văn Thành

    Sao lại không giải quyết được gì. Họ đưa tin như thế là họ cảnh báo nguồn cung cà Rô đang thắt chặt tại nước họ, thậm chí họ còn sang Việt Nam mua cafe về chế biến để tiêu thụ (vừa rồi có ông VIP của Inđô khoe : toàn uống cafe của Việt Nam vì QUÁ NGON) Chương trình thời sự 19h ngày 26/6 mới đưa tin và hình ảnh cụ thể rõ ràng đấy nhé.

  2. doi thuong

    Nông sản khủng hoảng làm gì có giá 45-50, đầu năm duy trì mức 41-42 là thấy chật vật lắm rồi, vã lại kinh tế tiền tệ giảm nữa. Cầu mong lên 41 là mình bán hết, ước mơ chỉ có thế thôi không biết có được không

  3. Trần Ninh

    Khủng hoảng kinh tế không ăn nhập gì đến cà phê. Là loại thức uống cao cấp, không thể thiếu, người dùng ngày càng nhiều. Giá cà phê hiện nay đã là quá thấp so với các mặt hàng nông sản khác.

  4. Trần Ninh

    Giá cà rơi, lại thử thách chúng ta.
    Ở đời không có thành công nào dễ dàng.
    Vinh quang đến từ vượt qua khó khăn để chiến thắng.
    Cà phê là thức uống cao cấp. Giá hiện nay đã rất rẻ.
    Kiên trì sẽ thành công.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82