Bản tin thị trường cà phê ngày 25/6/2013

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng nhẹ thêm 100 đồng, lên lại mốc 38.000 – 38.200 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE tại London, giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 7 tăng 14 USD, tương đương tăng 0,8 %, lên 1.749 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 18 USD, tương đương tăng 1,02 %, lên 1.761 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 15 USD, tương đương tăng 0,85 %, lên 1.771 USD/tấn, các mức tăng đáng kể.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE ở New York kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0,75 cent, tức tăng 0,63 % lên 119,45 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 0,85 cent, tức tăng 0,71 %, lên 120,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 0,85 cent, tức tăng 0,69 %, lên 123,2 cent/lb, các mức tăng khá nhẹ.

Giá cà phê Robusta London có phiên thứ hai tăng liên tiếp do nguồn cung bị thắt chặt từ các quốc gia sản xuất hàng đầu ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch mỏng và sức bán khống cũng làm đà tăng chậm lại.

Giá cà phê Arabica cũng tăng giá phiên thứ hai liên tiếp do dự đoán rằng mưa sẽ làm chậm việc thu hoạch ở Brazil, đồng thời, các thương nhân xuất khẩu của nước này hầu như không tham gia thị trường để chờ đợi giá hồi phục ở mức khả quan hơn. Giá tăng còn do lo ngại cuộc biểu tình của giới công nhân đã nổ ra tràn lan khắp đất nước sẽ ảnh hưởng tới việc vận chuyển hàng nông sản xuất khẩu của quốc gia sản xuất hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, các công ty kinh doanh nội địa ở Brazil cho rằng sản lượng cà phê niên vụ 2013/2014 sẽ không nhiều như trong các dự kiến vài tuần trước đây, do hạn hán vào đầu vụ, cũng dấy lên mối lo cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, đồng Reais tiếp tục suy yếu đã tác động tiêu cực lên giá cà phê.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng lên lại mốc 38.000 – 38.200 đồng/kg là mức giá cuối tuần vừa qua.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Còi

    Văn bản cấm DN FDI mua trực tiếp của dân đã “phát huy tác dụng”, DN nội tha hồ làm mưa làm gió. Giá tăng 18$ mà giá nội địa chỉ tăng 100đ. Nghĩ mà chán mớ đời.

  2. vanhofas

    Mức cộng trên sàn cũng đáng kể, 14$, nhưng sao giá nội địa chỉ tăng lên 100d, ít chi cũng đc 200d.
    Thông tin giá cũng vẫn cứ vậy, vờn qua vờn lại, chắc hết tháng 6 này mới có tín hiệu khác biệt quá.

  3. tuan

    Nội dung phản hồi có liên quan đến uy tín của cá nhân, đơn vị được nêu tên nhưng chưa được kiểm chứng và có thể gây ảnh hưởng không tốt với cộng đồng nên không được hiển thị. Mong các bạn thận trọng hơn. BQT

  4. huy hoang

    Nhà nước cấm DN FDI mua trực tiếp của dân đã làm ảnh hưởng đến sự cạnh tranh mua bán và một số DN nội tha hồ làm mưa làm gió ép giá rồi , phải chăng cơ hội đục nước béo cò? Giá tăng 18USD mà giá nội địa chỉ tăng 100đ, như vậy là sao nhỉ ?

  5. Mèo Béo

    Brazil thu xong lại đến VN thu hoạch, nếu cứ giá cà này thì đại lý thu mua năm nay chắc phải tuyên bố phá sản, còn người dân làm cà thì đổ nợ.

    1. Giang

      Đại lí phá sản thì chỉ có nằm mơ mới thấy. Người ta bảo buôn 9 bán 10 nhưng có nhiều đại lý ăn dày hơn thì lấy gì để mà phá sản. Khi phá sản là khi đại lý tự biến mình thành nhà đầu cơ nhưng chưa gặp thời thôi bạn à.
      Về vụ mùa thì năm nào mà không phải vậy, hết phía bắc thì đến phía nam, lần lượt đến hẹn lại lên chứ khác gì đâu.

      1. Mèo Béo

        @ Giang à, đại lý có nhiều loại lắm, nhiều đại lý còn trữ lại cả mấy trăm tấn trong kho chờ giá lên, tưởng giá như mọi năm, ai mà không muốn lời nhiều, đâu phải vốn của họ hoàn toàn đâu, cũng toàn mượn đầu heo nấu cháo cả thôi, một phần mượn của công ty, phần thì mượn ngân hàng, mua vào giá tương đối cao + lãi suất bây giờ xuất không được, để cũng không xong. đến hạn phải trả, nếu để qua năm thì coi như đứt còn gì nữa. Người dân mình cũng vậy, nếu để cà 2 năm thì không chết à.

      2. Giang

        Hình như @Mèo Béo không hiểu được ý mình nói.
        Bạn nói đến chuyện trữ cà là bạn nói đến nhà đầu cơ mà mình thì không hơi sức đâu đi bàn đến các nhà này bạn à. Mình chỉ nói các đại lý thu mua và cung ứng cho các đầu mối thôi.

  6. Cua Đồng

    Giá lại đang đà màu đỏ rồi không biết cuối tuần này giảm bao nhiêu nữa đây, chắc lại xuống nữa quá.

  7. VNS_BOOKBOOK

    Tôi thấy bà còn cứ ý kiến +18USD sao giá chỉ cộng có 100 đồng. Lúc trên mạng giảm nhiều nhưng giá thực giảm ít sao không thấy ai kêu hết.

    Đơn cử ngày 21/06 giảm 59USD nhưng giá giảm 1.000 đồng (theo như quan điểm của bà còn thì chí ít cũng phải giảm 59 USD * 21.0000 = 1.200 đồng) và còn rất nhiều ngày khác nữa.

    Tôi không phải Công ty thu mua gì hết nhưng tôi thấy bà con hay “”kêu” nên tôi dẫn chứng lại vậy thôi.

    Thực ra, cứ nói cấm DN FDI mua cà trực tiếp từ dân nhưng ai dám chắc được là đã cấm hoàn toàn được không?

  8. Coi

    Gửi @ VNS_BOOKBOOK! Ban đã nhầm! bởi nhiều lần trước đó lẽ ra tăng nhiều hơn nhưng họ không tăng tương ứng hoặc phải giảm ít nhưng họ đã giảm nhiều thì lần ấy phải giảm thế thôi.

  9. Kontum

    Mức tính tăng giảm là do nhu cầu mua hàng của DN. Chứ ko phải cứ tăng giảm bao nhiêu usd là nhân với tỉ giá là xong. Thị trường chưa vào kì hạn giao hàng nên ko có sôi động để đẩy giá lên là điều hiển nhiên. Đợi chờ là hạnh phúc thôi chứ sao giờ.

  10. Hoàng vina

    Nhà đầu cơ trên sàn London đã bán khống quá nhiều, giờ này họ phải ra sức ép giá xuống tối đa để mua vào mà thanh lí hợp đồng. Cố gắng ráng gồng mình chịu đựng cho qua cơn hoạn nạn này.

    Thị trường kỳ hạn chỉ có lợi trong giai đoạn đầu phát triển, còn khi đã đến giai đoạn đầu cơ lũng đoạn thì trở thành con dao hai lưỡi mà cạnh sắc luôn hướng về phía người sản xuất. Chớ dại nghe đám ăn theo sàn rủ rê.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88