Tin buồn

Costa Rica : Các nhà lập pháp phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho nông dân cà phê

Vào hôm thứ Hai ngày 17 tháng 6, tất cả 45 nhà lập pháp hiện nay của Viện Lập pháp Quốc gia đã có cuộc thảo luận và phê duyệt vòng đầu tiên về một dự luật cung cấp hỗ trợ tài chính cho nông dân cà phê bị thiệt hại do bệnh nấm gỉ sắt lá.

Nông dân Costa Rica đang thu hoạch cà phê Arabica

Dự luật thiết lập một ngân quỹ ban đầu trị giá 40 triệu USD được tài trợ từ nguồn trái phiếu của Bộ Tài chính, và do đó phải được sự chấp thuận của các nhà lập pháp.

Theo Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi, Costa Rica có thể mất khoảng 18 % sản lượng cà phê của vụ mùa năm nay do sự lây lan của các loại nấm trong các đồn điền ở địa phương.

Anie Saborio, một nhà lập pháp của Đảng Dân tộc Giải phóng Quốc gia, cho biết quỹ sẽ có lợi cho 57.000 nông dân vì sản lượng của họ không vượt quá 100 giạ.

Bệnh nấm gỉ sắt là một bệnh lây nhiễm trên lá của cây cà phê, làm cho cây kiệt sức, khô và chết.

Các nhà lập pháp dự kiến sẽ thảo luận về các dự luật vòng thứ hai và vòng cuối cùng của cuộc tranh luận vào ngày thứ Năm, hôm nay 20/6.

Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), có khoảng 14.000 nông dân Costa Rica đã bị mất việc làm vì vườn cà phê của họ đã bị bệnh nấm gỉ sắt tàn phá.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78