Giá cà phê Robusta giảm xuống mức thấp 17 tháng

Giống cà phê Vối TR8

Giá cà phê Robusta đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 17 tháng ở London, trong khi các nhà đầu cơ đẩy mạnh đặt cược vào giá giảm do lượng mưa đã giảm bớt trong khu vực trồng cà phê chính của Indonesia. 

Các nguồn quỹ đã tăng cược gấp ba lần vào giá cà phê London giảm trong tuần kết thúc ngày 04 tháng 6, theo số liệu của sàn NYSE Liffe, đơn vị thành viên của NYSE Euronext.

Trong tuần này, miền Nam Sumatra, khu vực trồng cà phê chính của Indonesia, sẽ có được thời tiết khô ráo thuận lợi cho việc thu hoạch, công ty Dịch vụ thời tiết MDA tại Gaithersburg, Maryland, cho biết trong một báo cáo ngày hôm qua. Mưa đã làm trì hoãn việc giao hàng từ các trang trại.

“Có vẻ như thị trường đang rơi vào mức đáy mới nhiều năm, các thông số kỹ thuật và các nguồn quỹ cho thấy dường như có rất ít lý do để không bán ra,” Nhà môi giới ABN Amro Markets (Vương quốc Anh), cho biết qua e-mail ngày hôm nay. “Các nhà chế biến và rang xay đang ở một thời điểm hấp dẫn để mua vào với giá thấp, nhưng rõ ràng là họ không có khả năng tác động để hỗ trợ giá tăng. Ở khu vực đáy giá giảm đã xuất hiện một điểm dừng được xác định ngày hôm nay. “

Ngày hôm qua, thứ Tư 12 tháng 6, giá cà phê Robusta giao tháng Bảy đã giảm 2,92% xuống còn 1.747 USD/tấn trên sàn NYSE Liffe ở London, mức thấp nhất kể từ ngày 10 tháng 1 năm 2012. Cà phê Arabica giao tháng Bảy giảm 3,88% xuống còn 122,75 cent/lb trên sàn ICE Futures US tại New York.

Báo cáo Cam kết của Thương nhân được công bố trên trang web của Sàn giao dịch ngày 10/6/2013 cho thấy các nguồn quỹ đã tăng vị thế bán của họ, hoặc đặt cược vào thị trường giá thấp hơn lên đến 7.096 hợp đồng kỳ hạn và các tùy chọn trong tuần kết thúc ngày 04/6, tăng từ 2.029 hợp đồng một tuần trước đó.

Đây là vị thế bán lớn nhất kể từ 17/1/2012, dữ liệu trên Bloomberg cho thấy.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thuat dilinh

    Chỗ tôi bà con bán chốt lỗ lúc 40-39000/1kg hết rồi, thương lái còn ép trừ vỏ trấu nữa. Không ai còn để cả. Không biết giá có lên lại không nhà em còn ít bán nốt.

  2. PHAN TRONG NGHIA

    Hiện tại có một số đầu cơ bắt tay để ép những người gửi kho phải bán chặn lỗ, số hàng đó chờ cơ hội để đưa qua sàn dùng để làm mưa, gió sau này. Do lượng tồn quá thấp

  3. doi thuong

    Giá kiểu này biết khi nào làm mới dành dụm được tiền trời. Làm thì khổ hết biết toàn là việc nặng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86