Cao su bất ngờ giảm giá

caosu5Chịu tác động từ thị trường chứng khoán Châu Á có phiên giảm điểm, thị trường cao su đã có sự hạ nhiệt vào ngày hôm qua sau một thời gian liên tiếp tăng nóng. Giá cao su tự nhiên giao kỳ hạn tại Tokyo đã giảm 1,6% sau khi tăng mạnh nhất kể từ 31/7 và chạm mức cao nhất kể từ 17/8 vừa qua.

Theo các chuyên gia phân tích, giá cao su giảm 1,6% do thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm cùng với khả năng Trung Quốc có thể giảm cho vay đã tăng thêm nghi ngại về khả năng hồi phục của kinh tế toàn cầu.

Bên cạnh đó, giá dầu thô giảm cũng tác động đến việc giảm giá cao su. Giá dầu thô giảm giá lần đầu tiên trong 6 ngày, rơi khỏi mức cao nhất trong 10 tuần, giảm chi phí sản xuất cao su tổng hợp nhân tạo khiến sức hút của cao su tự nhiên cũng hạ.

Giá cao su tự nhiên giao tháng 1 giảm 3,3 yên xuống còn 201,5 yen/kg. Ngày hôm qua, giá cao su đã tăng 5,7%. Tại thị trường Thượng Hải, giá cao su giao tháng 1 giảm 310 xuống 18.515 NDT/tấn. Dự trữ cao su tại một số sàn giao dịch Trung Quốc tăng 7.382 tấn lên 74.940 tấn. Đây là mức dự trữ cao nhất kể từ 3/2008 đến nay.

Hiện nay, cao su Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản chỉ chiếm khoảng 1,4% thị phần với kim ngạch khoảng 30 triệu USD/năm. Trong khi Nhật Bản chủ yếu nhập khẩu cao su ly tâm (RSS 3 và TSR 20) để sản xuất lốp ô tô thì Việt Nam lại xuất khẩu sang Nhật Bản rất ít so với Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Theo Agro

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83