Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 4/6/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên theo chân thị trường Kỳ hạn London giảm xuống 100 đồng, trở lại mức 40.600 – 40.900 đồng/kg là mức giá chốt tuần vừa qua.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta đảo chiều suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 9 USD, tương đương giảm 0,48 %, xuống 1.884 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cùng giảm 9 USD, tương đương giảm 0,47 %, còn 1.914 USD/tấn, các mức giảm khá nhẹ. Giá cà phê Robusta London tiếp tục duy trì ở mức thấp 6 tháng.

Trong khi đó, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica tiếp nối đà tăng. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 1,95 cent, tức tăng 1,53 % lên 129 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 1,8 cent, tức tăng 1,39 %  lên 130,95 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể. Giá cà phê Arabica đã rời khỏi mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2009 tới nay.

Thị trường London đang chịu áp lực bán của giới đầu cơ. Ludwig Garric, chuyên gia phân tích kỹ thuật của Trading Central cho biết các chỉ số trong ngắn hạn cho thấy thị trường sẽ có xu hướng thấp hơn và mức hỗ trợ bây giờ nằm ở 1855.

Dữ liệu báo cáo của NYSE Euronext cho thấy một số nhà đầu cơ lớn đã chuyển sang đặt cược vào giá cà phê giảm do triển vọng vụ mùa sắp tới của Việt Nam có thể tăng 4,9% lên 1,5 triệu tấn, theo một khảo sát của Bloomberg, do mưa đã xuất hiện khá đều trên vùng trồng chính . Mặc dầu trước đó, khi mưa chưa xuất hiện, Bloomberg đã có một khảo sát đưa ra hôm 15/3 rằng theo dự báo của các chủ hàng và thương nhân, khả năng vụ tới của Việt Nam sẽ rơi xuống mức thấp trong 8 tám năm, tức chỉ đạt khoảng 1 triệu tấn, nguyên nhân là do hạn hán ở vùng Tây nguyên.

Theo Andrea Thompson, người đứng đầu Nhóm nghiên cứu và phân tích tại CoffeeNetwork, một đơn vị thành viên của Tập đoàn INTL FCStone Inc, ở Belfast, Bắc Ai-len, cho rằng “lượng hàng xuống tàu của Việt Nam vẫn đều đặn và khá mạnh mẽ, về cơ bản, không có hỗ trợ cho thị trường.”

Giá cà phê Arabica đã có xu hướng hồi phục khi tăng lên mức cao nhất tuần.

Dữ liệu trên sàn Sao Paulo cho thấy giá tăng do nông dân Brazil còn bận rộn vì mùa thu hoạch nên không bán hàng và cũng hạn chế bán ra ở vùng giá thấp. Thị trường cũng to ra quan ngại giá thấp sẽ khiến người Brazil tổ chức giữ hàng lại để chờ đợi giá tăng.

Nhiều nhà đầu tư trên thị trường hàng hóa thế giới vẫn tỏ ra lạc quan vào các biện pháp kích thích tăng trưởng kinh tế thông qua chính sách tiền tệ, để thoát khỏi sự trì trệ và kích thích tiêu dùng, của các nền kinh tế hàng đầu.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên, ngày đầu tuần điều chỉnh tăng 100 đồng nhưng hôm nay theo chân kỳ hạn London giảm xuống 100 đồng, trở lại mức 40.600 – 40.900 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. chư sê

    Mấy ông tây cứ ngồi ở trời tây mà đoán già đoán non… Làm gì còn cà mà mua với bán… Tuy trời đã có mưa nhưng lúc hạn hán hỏi rằng năng xuất có bị ảnh hưởng không ? Nói ra mà tức.

  2. Bon

    Vụ trước dự đoán 1,25 triệu tấn. Hết vụ xuất khẩu hơn 1,65 triệu tấn. Sao không thấy ai thắc mắc.
    Vụ này dự đoán 1,4 triệu tấn, sau giảm xuống 1,15 triệu. Mới xuất khẩu 8 tháng + tiêu thụ nội địa = 1,3 triệu tấn. Còn xuất khẩu 4 tháng nữa ở đâu ra? Bạn nào giải thích giùm cho.

  3. Dambri

    Vào mùa mưa rồi, nhưng mưa không đều. Thậm chí có nhiều đường phố bị ngập lụt sau mưa được đăng lên báo nhưng chỉ vài hôm sau là khô khốc. Nhiều nơi chưa thể bón phân được, nhất là vùng trọng điểm cà phê ở Di Linh

  4. lambaoloc

    Cái này người ta nói ếch ngồi đấy giếng. Mà thấy có mưa ra sao đâu tôi thấy đang hạn nặng đấy chứ. Ngay ở Hoài Nam Bảo Lộc nắng cả tháng nay có mưa đâu. Đang hạn nặng đấy chứ kiểu này hạn cà phê chắc chắn kém chất lượng nói thật sang năm giảm 50%. Mấy bố tây dùng vệ tinh chụp thấy cây xanh thực ra toàn thấy cây với lá có quả đâu.

  5. huy

    Một câu nói chân thành : hiện nay nhiều hộ dân đã bán hết cà phê, thậm chí một số không nhỏ phải chấp nhận mua phân thiếu với lãi suất cao….. Các nhà thu mua hãy suy nghĩ lại.

  6. ehiao

    ehleo chỗ tôi mưa rất đều, cà phê nhìn chung rất đẹp trái to sạch rầy rệp chắc chắn hứa hẹn một vụ mùa bội thu. Vừa rồi nge bác hoàng và bác bình phân tích rất hợp lý còn ít tháo thân bán hết nay thấy ngủ ngon thật thoải mái, chỉ tội mấy bác kỳ vọng qá cao mà giờ thấy khổ.

  7. bao thi

    Tháng 6 rồi, ai còn cà phê đâu nữa chứ! Chỉ có các đại gia đại lý may đâu còn chứ nông dân bây giờ đi vay cà non rồi thế các bác có biết không? Hẹn vụ mùa sang năm bội thu nhé các bác.

  8. nongdancun

    Phải nói ếch ngồi ở Hoài Nam thì mới đúng. Chỉ biết ở Hoài Nam thôi. Cần theo dõi tin thời tiết để có cái nhìn tổng quát, khách quan hơn.

  9. chư sê

    Cà mà xuống nữa thì chết cả chùm chứ chẳng riêng mình ai. Ai còn cà cũng chết mà hết cà rồi thì càng chết hơn. Đừng ngồi đó mà cười…eihao…nhé !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80