Bản tin thị trường cà phê ngày 21/5/2013

Theo Volcafe, do giá đang ở mức cao nên lượng hàng bán ra từ Việt Nam và Indonesia nhiều hơn khiến cho giá giảm.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta giảm phiên thứ ba liên tiếp. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 27 USD, tương đương giảm 1,36 %, xuống 1.980 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 7 giảm 32 USD, tương đương giảm 1,6 %, xuống 2.005 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 28 USD, tương đương giảm 1,38 %, còn 2.029 USD/tấn, các mức giảm khá mạnh. Khối lượng giao dịch trong phiên ở sâu dưới mức trung bình.

Trong khi đó, giá cà phê Arabica  trên sàn ICE New York có phiên điều chỉnh giảm. Các kỳ hạn đang hoạt động mạnh cùng giảm 1,75 cent với khối lượng giao dịch rất mỏng. Cụ thể, kỳ hạn giao tháng 5 giảm 1,29 % xuống 133,85 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 7 giảm 1,28 % xuống 135,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 1,26 %  còn 137,35 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể.

Nhiều nhà quan sát thị trường cho rằng giá London tiếp tục giảm là do lực kéo của cà phê Arabica tại New York. Theo Volcafe, do giá đang ở mức cao nên lượng hàng bán ra từ Việt Nam và Indonesia nhiều hơn khiến cho giá giảm. Trong khi thời tiết đang dần dần tỏ ra thuận lợi hơn tại hai quốc gia sản xuất Robusta hàng đầu cũng gây áp lực lên giá.

Báo cáo từ Liffe cho biết tồn kho Robusta London tiếp tục gia tăng thêm 1.170 tấn so với báo cáo kỳ trước.

Phân tích của nhà môi giới đầu tư Sucden Financial cho rằng giá có thể xuống chạm ngưỡng 1950 trong ngắn hạn.

Giao dịch tại New York tiếp tục trầm lắng vì người Brazil hạn chế bán hàng ở khu giá thấp, hơn nữa, cũng là ngày giao dịch cuối cùng của kỳ hạn giao tháng 5 nên khách càng vắng bóng làm cho giá suy giảm thêm.

Giá cà phê thế giới tiếp tục suy giảm còn do đồng USD tăng mạnh lên.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm mạnh tới 600 đồng xuống đứng ở mức 42.500 – 42.700 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. Y - Hnuaêban

      Đặt trường hợp bạn không có nguồn thu nhập nào khác trong khi vợ không có tiền đi chợ, con không có tiền mua sữa, đóng học, bạn không có tiền đổ xăng đi làm…thì bạn có Trung thủy giữ Cafe lại nhìn cảnh kia diễn ra ? bạn còn nhớ năm 2001, 2002 giá xuống đến 3.800 cũng phải bán vì không bán 1ấy sèng đâu ra chi tiêu ? không phải ai cũng như bạn, mỗi nhà một cảnh mà. Mình trao đổi những điều thật và vui, bạn đừng khó chịu gì nhé.

  1. KB HAI DI LINH

    Tôi cũng tin rằng giá cà phê Robusta tháng 7 sẽ tìm đáy ở quanh mức 1950 Usd/ Tấn và Arabica ở quanh mức 133 Cent/lb . Vì nếu giá phá mức này trong thời gian dài thì người nông dân trồng cà phê trên thế giới nói chung sẽ bị thua lỗ dẫn đến không đủ tài chính để đầu tư cho cây cà phê để có năng suất cao đủ cung cấp cho thị trường tiêu thụ cũng như sức bán hàng từ nông dân hạn chế đáng kể.

  2. Nguyenhuong

    Sao lên thì nhích nhích ít một mà xuống thì kg đỡ nổi, giá kiểu này thì lại kg dám bán rồi, lại vẫn là chờ đợi.

  3. Tuân coffee

    Chiều nay sẽ là một phiên đưa giá hướng về mốc 1930. Tất cả những yếu tố hỗ trợ cho việc tăng giá đã kết thúc và đến bây giờ giá sẽ quay lại thời điểm năm 2012 để chuẩn bị cho một mùa vụ và tăng giá mới vào cuối năm.

  4. yersin04

    Các bác cho em hỏi là: cà phê bây giờ ở đâu còn nhiều mà lượng bán ra của Việt Nam lại tăng thêm nhiều đến mức làm giảm giá mạnh thế? Liệu giá xuống khoảng bao lâu nữa vậy ạ?

  5. Y - Hnuaêban

    Hôm trước có mấy bạn rất tự tin đưa ra nhận định, phân tích kỹ thuật trên biểu đồ… nói rằng tháng 5 giá sẽ trở về 46 thậm chí là 50K/Kg. Nay đã gần hết tháng 5 nhưng giá càng ngày càng tụt xuống và bạn nào đó cũng lặn luôn mà không thấy bóng chim tăm cá…? Ở ta trên hai thị trường Cafe và TTCK mà dựa vào phân tích kỹ thuật, nguy hiểm hơn lại… tin vào nó thì mọi ước mơ và kỳ vọng đều bị Phá sản. Buồn vì rất nhiều người hơi… ảo nên đã bỏ lỡ một cơ hội mà đỏ mắt trông chờ giá 46 “ra đi từ đó không về”. Chỗ mình có vài nhà cũng vì ngóng giá 50 bán để trả nợ Bank nhưng khi giá đó chưa kịp tới, thì nợ Bank cứ mở mắt ra đã thấy lãi tiếp tục sinh nở đều đặn mới thấy thiệt cả đôi đường (không bán được giá cao, lại vẫn phải gồng mình chịu lãi NH phát sinh hàng ngày) giờ mong 45 là bán nhưng cũng không có, thế mới khổ tiến thoái lưỡng nan. Theo kinh nghiệm : Vàng, dầu xuống thì mọi hàng hóa khác không thể có ngoại lệ.
    Trong chúng ta những người SX Cafe, còn nhiều hay ít, nhu cầu thực thì bán ít một để trang trải chứ cũng đừng quá kỳ vọng hoặc tin vào những chuyên gia kỹ thuật VV chỉ là để tham khảo thôi. Bụng cứ rốn, râu cứ cằm.

    1. Chùa bộc

      Chính xác!
      Được giá, được việc thì bán chứ trông chờ vào điều chi. Trăm người mua, vạn người bán. Nhà các bác không bán, nhưng nhà các chú khác sẽ bán; Việt Nam không bán, thì các nước khác cũng bán.

  6. lambaoloc

    Theo em là do các nhà đầu cơ trong nước đã mua caphe hôm giá 40-42 đợt rồi giá lên như vậy họ có lời. Họ bán ra ra với số lượng lớn chính điều này đã làm cho giá rớt. Chứ thật sự trong dân còn rất ít chứ dân ở đâu mà có nhiều mà bán ra ồ ạt vậy để giá xuống chóng mặt. Ai còn quyết đừng bán nữa. Dân mình rõ khổ bị cả đầu cơ trong nước và nước ngoài thao túng làm cho dân phí sức.

  7. phuhoang

    Xuống giá nhằm kích cầu đó mà, nghệ thuật mua bán là phải lên và xuống. Nếu giá cứ lên thì ai cũng chờ nữa ai mà bán chứ. Dù sao tôi vẫn tin giá 46-48 trong tháng 6 này có thể đạt. Mình còn 15 tấn quyết không bán dưới 46 dù phải chờ tới tháng 10-11. Chúc bà con được giá.

  8. Bon

    Bản tin thị trường: Phân tích của nhà môi giới đầu tư Sucden Financial cho rằng giá có thể xuống chạm ngưỡng 1950 trong ngắn hạn.

  9. nguyen dinh son

    Cafe sao rớt giá hoài vậy, trong khi đó tiền phân bón cho cây trồng càng cao. Như vậy người dân sao bám với cây cafe được?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84