Brazil: thu hoạch 30% sản lượng cà phê Robusta, bán hàng chậm

Công ty môi giới Flavour Coffee tại Rio de Janeiro cho biết nông dân cà phê ở Brazil, nước sản xuất lớn nhất thế giới, đã thu hoạch được khoảng 30 % sản lượng cà phê Robusta của năm nay, trong khi việc bán hạt cà phê loại này còn chậm.

Brazil: thu hoạch 30% sản lượng cà phê Robusta, bán hàng chậm

Brazil sẽ đạt tổng sản lượng 48,6 triệu bao cà phê trong năm 2013, một kỷ lục cho một năm thấp trong chu kỳ hai năm một của nước này, theo Conab, cơ quan dự báo của Chính phủ cho biết vào ngày 14/5. Sản lượng của loại cà phê Aarabica, loại được Starbucks (SBUX) tiêu thụ chủ yếu, sẽ đạt 36,4 triệu bao, trong khi sản lượng loại cà phê robusta, được sử dụng trong sản xuất cà phê hòa tan, sẽ là 12,2 triệu bao. Trong khi đó, doanh nghiệp tư nhân Flavour Coffee ước tính sản lượng cao hơn, vào khoảng 53 triệu tấn đến 57 triệu tấn.

“Tiến trình thu hoạch cà phê Robusta đang diễn ra đến thời điểm bây giờ có thể đạt 30 % của mùa vụ,” nhà môi giới cho biết trong một báo cáo ngày hôm qua. “Hiện vẫn không thấy nhiều giao dịch của nhà kinh doanh bất chấp những khả năng bội thu của vụ mùa mới là rất cao.”

Conillons, tên thường gọi hạt cà phê robusta của Brazil, được giao dịch ở mức giá cộng 7 cent/lb (khoảng 154 USD/tấn) với giá trên sàn NYSE Liffe ở London cho các lô hàng kỳ hạn tháng Năm và tháng Bảy, dữ liệu của nhà môi giới cho biết. Đó là tăng từ mức cộng 6 cent/lb của tuần trước.

Thời tiết khô và nắng trong các bang ở miền Nam đang giúp làm chắc hạt và việc thu hoạch thuận lợi hơn. Thu hoạch cà phê Robusta thường bắt đầu trước khi thu hoạch cà phê Arabica tại quốc gia Nam Mỹ này. Một khối không khí lạnh tiếp cận các khu vực trồng cà phê nhưng không có khả năng gây cản trở vụ mùa, Flavour Coffee cho biết.

Giao dịch cà phê Arabica

Một “khối lượng đáng kể” cà phê Arabica đã được giao dịch trong tuần qua, có doanh thu bán hàng vụ mới theo giá ký kết tại các hợp đồng giao tháng 6 năm 2014.

Cà phê Arabica loại chất lượng fine-cup của vụ mùa năm ngoái có giá giảm 12 cent/lb theo giá trên sàn kỳ hạn ICE New York, không thay đổi so với tuần trước. Loại chất lượng fine-cup của vụ mùa năm nay có giá giảm 16 cent/lb giảm thêm 1 cent so với tuần trước, số liệu từ nhà môi giới cho biết.

Cà phê Arabica loại chất lượng good-cup của vụ mùa năm ngoái ở Brazil có giá giảm 19 cent/lb, giảm thêm 1 cent so với tuần trước. Cà phê vụ mới có giá giảm 22,50 – 23 cent/lb, giảm thêm 1 cent so với giá một tuần trước đó. Cà phê chất lượng fine-cup thường đắt hơn vì hương vị đặc sắc của nó.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76