Bản tin thị trường cà phê ngày 17/5/2013

Dữ liệu thống kê của ngành Hải quan Việt Nam cho biết xuất khẩu cà phê tháng 4/2013  giảm 29,8 % về lượng và giảm 31,2 % về giá trị so với tháng trước.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 11 USD, tương đương giảm 0,55 %, xuống 2.016 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 7 giảm 8 USD, tương đương giảm 0,39 %, còn 2.046 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 7 USD, tương đương giảm 0,34 %, còn 2.063 USD/tấn, các mức giảm tương đối nhẹ.

Trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica có phiên thể hiện xu hướng hổn hợp. Trong khi kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0,35 cent, tức tăng 0,25 % lên 138,35 cent/lb, các kỳ hạn giao xa dều suy giảm 0,7 cent. Cụ thể, kỳ hạn giao tháng 7 giảm 0,5% xuống 139,85 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 0,49% còn 142,05 cent/lb, các mức giảm cũng tương đối nhẹ.

Các nhà quan sát thị trường cho rằng giao dịch trong phiên vừa qua kém sôi động do nhà đầu tư vẫn chưa xác định được xu hướng giá trong khi nhà rang xay còn lưỡng lự trong việc mua vào hay tiếp tục chờ đợi hướng giá rõ ràng hơn.

Thông tin kinh tế vĩ mô thế giới tiếp tục cho thấy bức tranh toàn cảnh vẫn còn ảm đạm, đặc biệt tại các thị trường mới nổi đang có dấu hiệu chững lại, trong khi nền kinh tế số 1 thế giới tỏ ra đáng thất vọng qua các số liệu báo cáo vừa công bố hôm qua sau khi một quan chức của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho biết có thể giảm tốc độ kích thích kinh tế, mặc dù Ngân hàng Thế giới (WB) vừa tiếp tục khẳng định kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng ở mức cao.

Dữ liệu báo cáo của Hải quan cho thấy Việt Nam xuất khẩu cà phê tháng 4/2013 sụt giảm 29,8% so với tháng trước. Nedcoffee BV, công ty thành viên của Tập đoàn hàng hóa và thương nhân Hà Lan có trụ sở tại Thụy Sỹ và chi nhánh ở Tây nguyên, trong một báo cáo mới đây cho rằng nông dân của quốc gia sản xuất Robusta lớn nhất thế giới tiếp tục giữ cà phê lại để chờ mức giá cao hơn và lượng mưa đầu mùa hiện nay đã “xóa sổ tất cả mối quan tâm hạn hán và nông dân rất lạc quan về sản lượng vụ tới” cũng khiến thị trường quan tâm.

Một báo cáo thị trường cho rằng nhu cầu toàn cầu vẫn gia tăng và rất có khả năng thế giới sẽ thiếu hụt trên 2 triệu bao cà phê, tuy nhiên báo cáo không đưa ra phân tích và trích dẫn cụ thể. Giá cà phê ở mức cao trong những năm qua khiến cho nông dân nhiều nước tích cực đầu tư chăm sóc nâng cao sản lượng nên việc thiếu hụt nguồn cung là điều khó xảy ra.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm 200 đồng xuống còn 43.300 – 43.500 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hung coffee

    Bác nào còn cà phê thì tranh thủ chốt đi. Phiên này chắc lại âm nữa rồi, tình hình ko có gì khả quan nữa đâu.

  2. VNS_BOOKBOOK

    Khi hầu hết mọi người nghĩ giá sẽ giảm và tiếp tục giảm thì cũng là lúc giá sẽ tăng mạnh trở lại. Hãy đợi đấy.

  3. tinh dilinh

    Hôm qua định chốt 43,5 nhưng không được, thế hôm nay quyết định để thế xem sao. Dạo này thấy diến đàn yên lặng quá

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82