Cameroon: xuất khẩu cà phê Robusta giảm

Xuất khẩu cà phê Robusta của Cameroon trong bốn tháng đầu của niên vụ ít hơn so với cùng kỳ niên vụ trước, rõ ràng là vì nông dân đang trì hoãn bán hàng với hy vọng có được một mức giá cao hơn cho hạt cà phê của họ vào cuối năm nay, đại diện ngành công nghiệp cho biết.

Ủy ban Cà phê và Ca cao quốc gia Cameroon vào đầu tuần cho biết đã ghi nhận có 2.773 tấn cà phê Robusta xuất khẩu kể từ ngày đầu niên vụ đến hết tháng Ba. Đó là giảm so với xuất khẩu đạt 7.081 tấn trong bốn tháng đầu tiên của niên vụ trước.

Niên vụ cà phê Robusta của Cameroon bắt đầu từ tháng Mười Hai năm trước đến tháng Mười Một năm sau.

Dữ liệu của Ủy ban cho thấy 1.735 tấn cà phê Robusta được xuất khẩu trong tháng 3/2013, rất thấp so với 5.084 tấn xuất khẩu trong cùng tháng năm 2012.

Cameroon đã xuất khẩu 34.072 tấn cà phê Robusta trong niên vụ vừa qua, tăng 12,8% so với niên vụ 2010/2011, theo thống kê của chính phủ và ngành công nghiệp

Xuất khẩu cà phê Robusta đã giảm trong những năm gần đây do nông dân chuyển sang trồng các loại cây lương thực khác, bao gồm cả khoai lang và sắn, để đáp ứng với việc giảm giá cà phê Robusta trên toàn cầu trong khi giá cả các loại cây lương thực tăng cao.

Theo DJ/Giacaphe.vn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84