Bản tin thị trường cà phê ngày 10/5/2013

Giá cà phê Robusta London tăng trở lại do nguồn cung vẫn tiếp tục bị hạn chế và lực kéo của giá cà phê Arabica tại New York.

Chốt phiên giao dịch vừa qua, giá cà phê Robusta trên sàn Liffe NYSE London đảo chiều bật tăng trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 37 USD, tương đương tăng 1,86 %, lên 1.992 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 7 tăng 37 USD, tương đương tăng 1,81 % lên 2.043 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 34 USD, tương đương tăng 1,65 % lên 2.065 USD/tấn, các mức tăng khá mạnh.

Trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica tiếp nối đà tăng lên phiên thứ sáu liên tiếp. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm 1,65 cent, tức tăng 1,14 %, lên 145,8 cent/lb, mức tăng đáng kể. Trong khi kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 3,75 cent, tức tăng 2,6 % lên 147,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 3,8 cent, tức tăng 2,6 %, lên 150 cent/lb, các mức tăng rất mạnh.

Giá cà phê Robusta London tăng trở lại do nguồn cung vẫn tiếp tục bị hạn chế và lực kéo của giá cà phê Arabica tại New York.

Theo các thương nhân, tại các nước sản xuất lớn hiện rất khó mua được hàng do người cầm giữ hàng kỳ vọng vào lực tác động của mức giá cà phê tối thiểu ở Brazil giúp giá tăng thêm.

Trong khi các nhà đầu tư chuyển hướng thị trường và tiếp tục mua vào, nhu cầu cà phê Robusta của nhà rang xay vẫn gia tăng khiến mức giá cộng của hàng giao ngay được duy trì ở mức cao.

Giá cà phê Arabica tại New York tiếp tục đà tăng vì có thêm thông tin không khí lạnh ở vành đai trồng cà phê  của Brazil đã gây ra những lo ngại về nguồn cung. Tuy nhiên, theo ông Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn môi giới Price Futures Group cho biết nhiệt độ vẫn chưa giảm đến mức có thể gây ra điều gì cho vụ mùa năm nay.

Ngoài ra, các thương nhân cho rằng, giá cà phê Arabica tăng hôm qua là do các nguồn quỹ đóng vị thế và thoát ra khỏi cược rằng giá sẽ giảm. Hợp đồng mở, hoặc số lượng hợp đồng tồn đọng, giảm hơn 9% so với đầu tháng thông qua các phiên giao dịch trước, các dữ liệu mới nhất từ sàn cho biết.

Thị trường hàng hóa nói chung còn được hỗ trợ khi chủ trương của các nền kinh tế lớn, qua cuộc họp của các quan chức tài chính G7 đang diễn ra tại Anh, là tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ để thúc đẩy kinh tế thế giới phát triển mạnh hơn nữa, nhanh chóng thoát khỏi suy thoái.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 700 đồng lên mức 43.100-43.300 đồng/kg. Tuy nhiên thị trường vẫn có nhiều giao dịch quanh mức 43.500 đồng/kg

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyenhuong

    Hy vọng là tuần tới caphe sẽ tăng, nhà mình chờ khá lâu rồi nếu trong tháng này mà giá không tăng được thì mình cũng sẽ bán thôi, sự kiên trì của mình chỉ đc vậy thôi.
    Chứ nếu phải chờ lâu quá đi cũng lên bán đi để tính việc khác thôi, chứ cứ suốt ngày lo giá lên xuống mệt quá rồi.
    Thân chúc bà con cuối tuần vui vẻ !

  2. le son hai

    Ai còn cà phê chắc lại đổi đời trong dịp này, chắc đạt 47k trong tuần sau. Chúc mừng cho những người đã chịu khổ bấy lâu nay.

  3. Dang thanh phuong

    Bà con buông súng hết rồi sao mà thấy im ru vậy. Mình ráng gồng tới ngày hôm nay chắc sắp được đền đáp rồi! Mình đang chờ giá 50 mới bán, caphe tới bửa nay ko còn nhiều đâu. Mình nói vây có quá tham lam ko nữa.

  4. pham kim chi

    Tại sao ca fe đang giao dịch lại đột ngột âm nhanh thế, liệu cuối phiên có tăng trở lại không? ai biết nói cho tôi biết với.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86