Ocean Group được cấp phép thành lập Sở giao dịch hàng hóa nông sản

Sở giao dịch hàng hóa INFO có vốn điều lệ 150 tỷ đồng hoạt động mua bán lĩnh vực hàng nông sản.

Thứ trưởng Bộ Công Thương trao Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa INFO cho Ocean Group.

Chiều 3/5, Thứ trưởng Bộ Công Thương – Hồ Thị Kim Thoa thay mặt Bộ Công Thương đã trao Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa INFO cho Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) theo Quyết định Số 2556GP-BCT ngày 22/4/2013 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Sở Giao dịch hàng hóa INFO hiện là Sở Giao dịch hàng hóa thứ 2 tại Việt Nam được cấp phép trong vòng 2 năm trở lại đây. Sở Giao dịch hàng hóa INFO có vốn điều lệ 150 tỷ đồng đóng góp từ 15 triệu cổ phần huy động. Giấy phép hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa INFO có hiệu lực từ ngày 24/4/2013 với điều kiện trong vòng 12 tháng phải tiến hành được các hoạt động giao dịch.

Sở Giao dịch hàng hóa INFO có trụ sở chính đồng thời là nơi tổ chức các giao dịch mua bán hàng hóa tại số 4 Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội. Người đại diện là bà Lê Thị Thu Thủy – Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương. Tổng Giám đốc là bà Đặng Quỳnh Mai.

Sở Giao dịch hàng hóa INFO hoạt động giao dịch trong lĩnh vực mua bán cà phê, cao su, thép theo mã HS được quy định tại danh mục hàng hóa được phép mua bán qua sở giao dịch hàng hóa, ban hành theo quyết định số 4361QĐ-BCT ngày 18/8/2010 của Bộ Công Thương.

Việc thành lập Sở Giao dịch hàng hóa INFO thể hiện một bước đột phá trong sự hội nhập của nền sản xuất và lưu thông hàng hóa và hệ thống kinh tế thế giới, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là nông dân Việt Nam đẩy mạnh hoạt động sản xuất, nâng cao khả năng cạnh tranh quốc tế.

Ngoài ra, hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa INFO sẽ xóa bỏ khoảng cách giữa sản xuất và thị trường, chống đầu cơ và hiện tượng tư thương ép giá, góp phần xóa bỏ tình trạng được mùa mất giá của bà con nông dân, đồng thời góp phần huy động vốn phục vụ sản xuất, gắn thị trường trong nước với thị trường quốc tế.

Tại lễ trao Giấy chứng nhận, Thứ trưởng Bộ Công Thương – Hồ Thị Kim Thoa cho rằng, với tiềm lực sẵn có của mình, Công ty CP Tập đoàn Đại Dương sẽ sớm phát huy và chứng minh được được ưu thế trong khả năng tổ chức triển khai và đưa vào hoạt động Sở Giao dịch hàng hóa INFO. Thông qua Sở Giao dịch này, hàng hóa đặc biệt là hàng nông sản của Việt Nam sẽ được lưu thông nhanh với số lượng lớn mang lại nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư cũng như sản xuất.

Ông Hà Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đại Dương khẳng định, với sự ủng hộ của Bộ Công Thương cùng tiềm lực sẵn có và sự chuẩn bị kỹ càng của mình, Công ty CP Tập đoàn Đại Dương sẽ triển khai được Sở Giao dịch này trong vòng 12 tháng.

“Hiện tại, các Sở Giao dịch hàng hóa trên thế giới đánh giá rất cao thị trường Việt Nam. Những mặt hàng của INFO được phép cung cấp cũng là các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường hàng hóa tại việt Nam hoạt động chưa minh bạch so với các thị trường khác trên thế giới, bởi vậy cần thời gian để INFO phát triển thực sự mạnh mẽ. Hơn nữa đang ở trong giai đoạn kinh tế khó khăn chung cũng sẽ là thách thức. Hy vọng từ 1 – 2 năm, INFO sẽ phát triển trở thành thành viên của Sở Giao dịch hàng hóa trên thế giới” – ông Thắng nói.

Theo VOV News

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82