Tổng công ty Starbucks tăng mua cà phê từ Rwanda

Starbucks, chuỗi cửa hàng cà phê toàn cầu của Mỹ, mở văn phòng tại Kigali vào năm 2009, nhưng đã mua cà phê Arabica chất lượng cao của Rwanda từ năm 2004.

Cà phê Rwanda bán cho Tổng công ty Starbucks hiện tăng lên khoảng 40 container mỗi năm, ông Alex Kanyankole, Tổng giám đốc Hội đồng Xuất khẩu Nông nghiệp Quốc gia  (NAEB), cho biết.

“Starbucks có một sự quan tâm ngày càng tăng về chất lượng cà phê của Rwanda và người tiêu dùng đã thực hiện một bước quan trọng là đến thăm nhà máy và trang trại với mục đích hiểu rõ hơn về ngành công nghiệp cà phê và tăng cường mối quan hệ với các nhà cung cấp cà phê,” A. Kanyankole cho biết hôm qua trong một cuộc họp với các quan chức của Starbucks.

Ông đã đón tiếp hơn 30 cán bộ từ Starbucks đến vào tuần trước.

“Cà phê Arabica Rwanda đã bắt đầu có giá cao trên thị trường Mỹ và đã tỏ ra có lợi thế hơn các nhà sản xuất cà phê khác. Mối quan hệ giữa Rwanda và Starbucks đã tiến xa hơn như mở một trung tâm để đào tạo và hỗ trợ cho nông dân cà phê,” A. Kanyankole nói thêm.

Người phụ trách chiến lược cà phê toàn cầu tại Starbucks, ông Craig Russell, cho biết Công ty có kế hoạch xây dựng một trường học và một trung tâm y tế hiện đại nhằm hỗ trợ cho nông dân cà phê trong khu vực Karenge, huyện Rwamagana.

“Kinh doanh hiện tăng trưởng rất mạnh mẽ mặc dù kinh tế khó khăn”, ông Russell còn chỉ ra rằng Starbucks dự định tiếp tục mối quan hệ kinh doanh lâu dài của mình với người trồng cà phê ở Rwanda.

Starbucks mua cà phê từ 30 quốc gia và hoạt động với 18.000 cửa hàng trên 50 nước,và trong năm 2010, chuỗi cửa hàng cà phê bắt đầu bán cà phê cao cấp Rwanda có chứng nhận thương mại công bằng trong 800 cửa hàng ở Anh.

Số liệu thống kê của Ngân hàng Trung ương Rwanda cho thấy, xuất khẩu cà phê đã tăng 51,8 % lên 3.436 tấn trong nửa đầu năm ngoái từ 2.264 tấn trong cùng kỳ năm 2011. Cà phê Rwanda có giá 3,3 USD/kg trên thị trường quốc tế.

Anh Văn (theo allAfrica)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76